Bật mí cách trị mụn bằng bí đao an toàn

Mấy nay nóng trong người nên những con mụn cứ thi nhau lấn át trên mặt mình huhu. Mò mẫm tìm cách trị mụn thế mà nó vẫn cứ nhan nhản ra thôi. Một hôm con em nó thấy mặt mũi sao mà ghê rợn quá xong bày cho cách trị mụn bằng bí đao thế là mấy con mụn nó tịt ngòi trong vòng 3 tuần luôn. Thích chí quá mình lên đây khoe với các bạn liền nè, bạn nào bị mụn thì vô đây đọc để cải thiện làn da nha.

Cách trị mụn bằng bí đao

Thành phần làm mặt nạ trị mụn bằng bí đao

Với những nguyên liệu, thành phần từ thiên nhiên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mà lại tiết kiệm nữa. Mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc… đều có thể trị sạch hoàn toàn chỉ trong nháy mắt nhé các chị.

– bí đao bỏ vỏ và ruột: 500g

– rượu: 1.5 lít

– nước: 1 lít

– mật ong: 0.5kg

– Dao không bằng kim loại và nồi không bằng kim loại.

mặt nạ trị mụn bí đao

mặt nạ trị mụn bí đao

Cách bước làm mặt nạ trị mụn bí đao

Bước 1: Bí rửa các bạn rửa sạch, bỏ vỏ và ruột, dùng đồ gỗ, tre, nứa cắt miếng. Sau đó , cho bí đao vào nồi nước đun trong khoảng 6 tiếng. Đun thấy hỗn hợp còn 1 bát nước thì tắt bếp.

Bước 2: Để nguội rồi lọc hỗn hợp trên qua màn vải mỏng.

Bước 3: Trộn đều hỗn hợp sánh mịn vừa lọc được với mật ong và đun nhỏ lửa trong vòng 2 tiếng (vừa đun vừa khuấy đều). Muốn kiểm tra cao đã được chưa thì quết một ít ra tay, cao không quá dính là được.

Các bạn bỏ cao là lọ thủy tinh bảo quản đậy kín cho vào tủ lạnh, mỗi tối lấy ra một ít đắp lên da mặt tầm 30 phút xong rửa sạch với nước. 

Cao thu  cần được bảo quản trong lọ thủy tinh đậy kín và cho vào tủ lạnh. Mỗi tối dùng đắp lên da mặt sạch khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch và tiếp tục dưỡng da như bình thường.