Bí kíp trị mụn bằng rau diếp cá gia truyền

Rau diếp cá ngoài tác dụng để ăn sống, giải khát, còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Hãy tìm hiểu phương pháp trị mụn bằng rau diếp cá tại nhà siêu hiệu quả, tiết kiệm qua bài viết dưới đây nhé!

Rau diếp cá trị được mụn không?

Khoa học đã chứng minh thành phần trong diếp cá gồm có: Nước 91,5; protid 2,9; glucid 2,7, lipit 0,5, cellulose 1,8, dẫn xuất không protein 2,2, khoáng toàn phần, calcium 0,3, kali 0,1, caroten 1,26, vitamin C 68…

Tinh dầu diếp cá có thành phần chủ yếu là methylnonylketon, decanonylacetaldehyde, chất myrcen và một ít alcaloid là cordalin, một hợp chất sterol… vì vậy rau diếp cá trị mụn rất an toàn.

Với những thành phần trên rau diếp cá có khả năng làm mát da, điều tiết độ ẩm trên da, giải độc và kháng khuẩn cao vì thế bạn có thể tự chế mặt nạ trị mụn bằng rau diếp cá tại nhà đấy!

Rau diếp cá và mật ong

Mật ong được các chị em truyền tai nhau làm đẹp. Mật ong được biết đến như một loại kháng sinh tự nhiên, với lượng lớn chất kháng khuẩn, ngừa mụn hình thành, giảm vết thâm do mụn để lại. Bên cạnh đó mật ong còn có tác dụng chống lão hóa, nâng cao độ ẩm cho da làm da căng mịn. Khi kết hợp với rau diếp cá sẽ là bài thuốc đông y thần kì thổi bay mụn cấp tốc.

Cách làm: Lấy 1g rau diếp cá rửa sạch để ráo nước, xay nhuyễn cùng nước lọc rồi vắt lấy nước sạch. Sau đó trộn với 2 thìa mật ong theo tỉ lệ 1:1. Trộn đều, rồi lấy bông thấm dịch thoa lên những vùng da bị mụn. Đợi khoảng 20 phút sẽ rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện cách trị mụn này trong 2-3 lần/ tuần.

Rau diếp cá và lô hội trị mụn hiệu quả

Lô hội chứa tới 19 loại axitamin thiết yếu, vitamin B12, C, E,.. Do đó đây là dưỡng chất cực tốt cho da bị mụn. Công dụng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết và se da còn được kiểm chứng qua nhiều sản phẩm trị mụn, làm đẹp có chiết xuất lô hội. Lô hội còn có thể chữa zona thần kinh rất tốt.

Cách thực hiện: 1g rau diếp cá, 1g thịt lô hội, xay nhuyễn cả hai nguyên liệu này. Sau đó lấy hỗn hợp đắp lên vùng da bị mụn. Nằm thư giãn trong khoảng 15 -20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ ngăn ngừa viêm da, trị mụn trứng cá và sẹo thâm do mụn, cách dưỡng da hiệu quả.

Rau diếp cá và muối biển

Muối biển được ưa chuộng bởi có công dụng kháng khuẩn rất cao, tiêu viêm, diệt khuẩn, làm xẹp mụn rất nhanh, tẩy tế bào chết giúp da thông thoáng.

Chỉ cần lấy 1g rau diếp cá, 1 thìa muối biển. Rau diếp cá đã rửa sạch và cho vào xay nhuyễn, trộn với muối biển. Đắp hỗn hợp trị mụn bằng rau diếp cá này lên mặt khi da vẫn còn ẩm, để thư giãn trong 15-20 phút thì bỏ mặt nạ xuống rửa sach mặt với nước ấm. Sử dụng 2 lần/tuần. Mụn trứng cá sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn. Lưu ý trước khi đắp hỗn hợp thì nên rửa sạch mặt.

Nước rau diếp cá ép

Đây là cách trị mụn trứng cá đơn giản nhất dành cho những ai ít thời gian. Bạn hãy lấy rau diếp cá, rửa sạch và xay nhuyễn, vắt lấy nước, thoa nước ép này lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng. Sau đó để qua đêm, hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 3-4 lần/ tuần, mụn giảm rõ rệt.

Mỗi tuần bạn chỉ cần áp dụng những công thức trị mụn bằng rau diếp cá này từ 2–3 lần để da được trị mụn nhanh chóng, trở nên sáng mịn và căng tràn sức sống nhờ các dưỡng chất tự nhiên từ rau diếp cá và cách trị mụn từ nha đam nhé.

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Hướng dẫn cách trị mụn bằng rau má tại nhà

Công thức trị mụn bằng lá tía tô, bạn đã biết chưa?

Điểm danh những thói quen hàng ngày ngừa mụn trứng cá hiệu quả