Hướng dẫn cách trị mụn bằng rau má tại nhà

Rau má không chỉ tốt cho sức khỏe mà đắp mặt nạ rau má kết hợp uống nước rau má hàng ngày còn làm đẹp da, trị mụn, làm mờ sẹo, trị vết thâm,… hiệu quả. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách trị mụn bằng rau má, cùng tham khảo nhé!

Vì sao rau má trị được mụn?

Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất của rau má là những Saponin (Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Ngày nay có nhiều loại thuốc trị mụn viên nang được chiết suất từ tinh chất rau má.

Cách 1: Mặt nạ rau má

Chọn lá rau má tươi rửa sạch, ngâm muối để loại bỏ vi khuẩn. Xay nhuyễn một ít lá rau má vừa đủ để làm mặt nạ. Rửa sạch mặt, lau khô. Dùng phần nước và phần bã rau má thoa lên vùng da bị mụn. Giữ trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Thực hiện hàng ngày để đám mụn nhanh chóng biến mất.

Cách 2: Bổ sung 1 ly nước ép rau má mỗi ngày

30-40g rau má tươi đem ngâm rửa sạch bằng nước muối rồi cho xay nhuyễn lọc lấy nước hoặc ép lấy nước, cho thêm một ít đường để dễ uống. Mỗi ngày một cốc nước rau má kết hợp với đắp mặt nạ rau má bên ngoài là bí quyết để bạn có thể giải quyết các vấn đề về da trên. Đồng thời, cách trị mụn bằng rau má này giúp trẻ hóa làn da và dưỡng da trắng khỏe từ bên trong, bên cạnh đó còn giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt.

Nếu bạn ngán nước rau má thì cũng có thể kết hợp rau má với một số nguyên liệu khác để làm món sinh tố mát lành lại còn đẹp da, hỗ trợ điều trị mụn sẹo như sau: Chuẩn bị: 1 trái dừa tươi, 100g rau má, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê sữa, một ít đá bào. Cách làm: Dừa tươi nạo lấy cơm dừa, rau má rửa sạch, xay lấy nước; cho tất cả vào máy xay sinh tố xay và uống.

Lưu ý:

Không nên uống quá 3 ly rau má mỗi ngày, không nên uống  khi đói bụng hoặc trước khi ăn.

Nếu bạn pha trà rau má ở nhiệt độ quá cao hoặc để quá lâu thì hoạt tính triterpenoids có thể bị phá hủy, mất dần đi. Do vậy, bạn chỉ nên đun trong khoảng 10-15 phút là vừa đủ. 

Khi thực hiện cách trị mụn bằng rau má, để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn cần chú ý tới cách bảo vệ và chăm sóc da hợp lý như: Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Bạn cần kiên trì thực hiện các công thức này từ 1-2 lần và nhớ kéo dài trong một tuần. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh có trong các loại rau quả tươi. Sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

Công thức trị mụn bằng lá tía tô, bạn đã biết chưa?

Điểm danh những thói quen hàng ngày ngừa mụn trứng cá hiệu quả

500đ cho cách trị mụn ở lưng hiệu quả nhất. Bạn có tin?