Bí quyết giúp xóa bỏ thâm trên da hiệu quả nhất

Thâm da là tình trạng tăng sắc tố đen Melanin trên da. Thường xuất hiện hiện ở gò má, da tay, trán và các vùng da thường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thâm da không gây ảnh hướng đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ khiến cho người bị thâm trở trên mất tự tin.
Hiểu được vấn đề này, myphameucerin sẽ cung cấp cho các chị em một số cách giúp loại bỏ thâm da an toàn và hiệu quả

1. Đu đủ

Đu đủ có khả năng chữa thâm da và làm đẹp. Khả năng như vậy là nhờ đu đủ có chưa chất Papain, chất này có tác dụng loại bỏ da chết đẩy lùi vết nám, làm da sáng mịn. Ngoài ra, đủ đủ còn có nhiều vitamin A và C cũng các loại khoáng chất như kali, magie,… có tác dụng xóa thâm, điều phối màu da, sản sinh sắc tố để đầy lùi các hắc sắc tố gây nám.

Ngoài ra việc ăn đu đủ để phòng và trị nám da, bạn co thể chế biến nhưng loại mặt nạ tự nhiên trị nám da rất hiệu quả.

Cách làm:
– Rửa sạch đu đủ rồi gọt vỏ, bỏ hạt.
– Cắt thành miếng nhỏ để vào máy xay sinh tố xay nhuyễn
– Sau đó cho thêm 1 muỗng mật ong hoặc nước cốt chanh tùy bạn,
– Trộn đều hỗn hợp và đắp lên da mặt
– Để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch lại với nước

2. Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Mật ong là một trong những dược liệu tự nhiên quý giá có tác dụng trong việc làm đẹp da, sáng da và trị thâm hiệu quả. Nhờ chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và chất chống oxy hóa nên mật ông có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, kháng viêm, giúp da sáng mịn, đồng thời ngăn ngừa lão hóa, cải thiện tình trạng thâm nám, vết nhăn. Tỏi có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt, chất isulin có trong tỏi có tác dụng tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng đề kháng và làm mờ sẹo, trị thâm hiệu quả. Sự kết hợp giữa mật ông và tỏi sẽ đem đến hiệu quả trị nám siêu nhanh, an toàn và tốt cho da.

Cách làm:
– Lấy tỏi khô, bóc vỏ và đạp dập và nát
– Sau đó cho vào lọ và đổ mật ong vào theo tỷ lệ cứ 15g tỏi thì cho 100ml mật ong nguyên chất.
– Sau khi đã cho hỗn hợp tỏi và mật ong vào lọ
– Ta đậy nắp lọ lại, để vào nơi khô thoáng, có nhiệt độ ổn định.
– Sau 2 – 3 tuần là có thể đem sử dụng được.
– Để trị nám hiệu quả, bạn có thể dùng mặt nạ tỏi và mật ông bôi lên mặt vào mỗi buổi tối. Sau đóa thư giản và để khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Dùng khăn bông thấm khô da mặt.

3. Cao bí đao kết hợp với rượu và mật ong

Bí đao là loại quả sẵn có trong tự nhiên, có chứa nhiều vitamin E cũng như các chất caroteen, vitamin PP, B1. B2, C, các chất canxi, sắt,… giúp làn da trở nên sáng mịn, ngăn chặn sự hoạt động của các hắc sắc tố, giúp cải thiện làn da.

Cách làm:
– Cạo sạch vỏ bí, bỏ hạt và cắt miếng nhỏ
– Cho bí vào nồi cùng với rượu và nước tinh khiết
– Ninh nhừ trong khoảng 6 tiếng,
– Vớt bí ra ngoài, dùng máy xay xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt.
– Đổ nước cốt vào nồi nước và rượu vừa luộc bí, thêm mật ong rồi dùng muỗi khấy đều đến khi hỗn hợp đặc sệt.
– Cho vào lọ thủy tinh và mở nắp để cao nguội và chuyển sang dạng cô đặc, dạng keo.
– Trước khi ngủ, bạn hãy rửa mặt thật sạch rồi dùng tay lấy 1 ít cao thoa lên vùng da bị thâm. Để như vậy đến sáng hôm sau thì rửa sạch da. Bạn sử dụng liên tục để đạt hiệu quả trị thâm tốt nhất nhé.

4. Hỗn hợp nước cốt chanh và bột nghệ

Hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào trong chanh có tác dụng đầy lùi sự gia tăng của hắc sắc tốt melanin, còn nghệ tươi đóng vai trò làm lành những tổn thương trên da, đồng thời là sáng da và ngăn ngừa hắc sắc tốt phát triển. Do vậy sự kết hợp giữa nghệ tươi và nước cốt chanh sẽ tạo được một loại mặt nạ trị thâm da sau khi sinh cực kỳ hoàn hảo.

 

Cách làm: Trộn bột nghệ với nước cốt chanh thành hỗn hợp dạng keo, sau đóa đắp lên vùng bị thâm để khoảng 20 – 30 phút thì rửa sạch. Sử dụng đều đặn để có hiệu quả cao.

5. Các sản phẩm kem trị thâm

Nhưng nếu như bạn không có quá nhiều thời gian để làm các loại mặt nạ trị thâm thì bạn có thể tham khảo các loại kem trị thâm nám, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian.

Xem thêm review bộ sản phẩm Eucerin trị thâm nám White Therapy: tại đây

Trên đây là bí quyết xóa bỏ thâm trên da hiệu quả nhất. Rất dể để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì thực hiện và theo đúng chỉ dẫn tình trạng thâm sẽ dược cải thiện dần và mất hẳn. Ngoài ra, để qua trình điều trị thâm da đạt được hiểu quả chị em nên kết hợp với việc bảo vệ da kĩ lưỡng khi ra nắng.