Body lotion là gì? Công dụng và cách sử dụng hiệu quả nhất

Dạo gần đây trên các diễn đàn làm đẹp, chủ đề về Body lotion được chị em rất quan tâm. Các topic như “Body lotion là gì” hay “công dụng và cách sử dụng Body lotion như thế nào” hay “mua Body lotion ở đâu tốt nhất” được chị em xem và tham gia bình luận rất nhiều. Bài viết hôm nay, Cẩm Nang Làm Đẹp xin cung cấp cho các bạn thông tin về Body lotion và giải đáp một số thắc mắc trên của các bạn nhé.

Body lotion là gì?

Body lotion (hay còn gọi là sữa dưỡng thể) là một loại kem dưỡng da toàn thân dạng lỏng, nó khác hoàn toàn với Body cream (loại này đặc hơn, bôi lên da cảm giác nặng hơn) và Gel cream (loại này kết dính hơn, trong suốt).

Body lotion ở dạng lỏng, kết cấu nhẹ nên nó rất thẩm thấu vào da nhanh, không tạo cảm giác nhờn dính hoặc rít trên da khi sử dụng, bạn có thể thoa bao phủ trên một diện tích da lớn một cách dễ dàng. Body lotion có nhược điểm là không dưỡng ẩm được lâu so với dạng gel và kem.

Body lotion là gì

Body lotion là gì

Thành phần của body lotion bao gồm: nhũ tương, nước, dầu, glycerol, protein, chất ổn định, chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản,…

Trong body lotion chứa nhiều vitamin, dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho làn da để cung cấp năng lượng, tái tạo và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Hơn thế, body lotion còn là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng để ngăn chặn sự lão hóa không mong muốn của cơ thể.

Công dụng của Body lotion

Tác dụng chính của các loại body lotion là: phục hồi và dưỡng ẩm da toàn thân, chống lão hóa và làm sáng da, tạo mùi hương nhẹ nhàng cho cơ thể. Bạn chỉ cần thoa một lớp body lotion mỏng lên da cũng đã đủ cung cấp độ ẩm cho làn da hàng giờ liền. Mỗi thành phần chứa trong body lotion sẽ có một công dụng riêng như: làm mềm da, ngăn ngừa bốc hơi nước, cung cấp độ ẩm, tạo mùi thơm,….

  • Phục hồi da: Việc thoa body lotion hằng ngày sau khi tắm hoặc lúc đi ngủ sẽ giúp da giữ được độ ẩm lâu hơn. Với những bạn sở hữu làn da khô ráp (vùng khuỷu tay, đầu gối) hoặc bị các vết chai trên da (ngón chân, tay) thì body lotion sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da giúp da các vùng này mềm mượt và mịn màng như các vùng da khác trên cơ thể.
  • Chống lão hóa, làm sáng da: Một số loại body lotion dành riêng cho nhu cầu chống lão hóa hoặc làm sáng da sẽ giúp da săn chắc hơn, làm mờ các nếp nhăn, giúp bạn giữ tuổi thanh xuân dài hơn và làm sáng da hiệu quả hơn.
  • Tạo mùi hương nhẹ nhàng: Hầu hết các sản phẩm body lotion đều chứa tinh dầu thơm với rất nhiều lựa chọn. Mùi hương của body lotion nhẹ nhàng hơn so với nước hoa nên rất thích hợp cho các nàng thích sở hữu cơ thể tỏa hương thơm thoang thoảng và nhẹ nhàng.

Cách sử dụng body lotion

Sau khi đã biết Body lotion là gì và công dụng của Body lotion với làn da thì tiếp theo hãy cùng Cẩm Nang Làm Đẹp tìm hiểu về cách sử dụng body lotion nhé.

Cách sử dụng body lotion

Cách sử dụng body lotion

Bước 1: Chọn sản phẩm Body lotion phù hợp với loại da của bạn (da khô, da nhờn, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da thường,…)

Bước 2: Tắm sạch cơ thể sau đó lau người bằng khăn bông mềm.

Bước 3: Tiếp theo đổ một ít body lotion lên bàn tay, sau đó thoa đều khắp cơ thể, bắt đầu từ dưới lên trên, chú ý phần khủyu tay, đầu gối và gót chân nhé. Không thoa body lotion quá nhiều một lúc vì như thế vừa lãng phí lại vừa khiến da có cảm giác nhờn rít.

Chú ý : Không thoa body lotion lên khuôn mặt bởi khu vực da ở đây rất nhạy cảm, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm riêng cho da mặt thì tốt hơn và an toàn hơn.

Các lựa chọn body lotion phù hợp nhất

Để body lotion phát huy hết tác dụng thì bạn cần biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp.

  • Chọn body lotion theo mùa: Mùa lạnh da thường khô nên khuyên dùng  body lotion chiết xuất từ quả bơ. Mùa bình thưởng thì bất cứ loại lotion nào cũng được. 
  • Loại thích hợp cho cả năm: Đó là lotion có thành phần chống nắng và chiết xuất từ quả bơ (shea butter).

Những nguy cơ tiềm ẩn khi dùng body lotion

Tất cả các loại mỹ phẩm trên thị trường nói chung và Body Lotion nói riêng đều tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng, chỉ là ở mức độ ít hay nhiều và vấn đề gây hại là gì. Đặc biệt, nếu bạn không may sử dụng phải hàng giả hay hàng kém chất lượng thì hậu quả càng khó lường hơn.

Sau đây là một số nguy cơ tiềm ẩn khi dùng Body Lotion, các bạn cần chú ý:

Mụn trứng cá

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng body lotion

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng body lotion

Một số người có làn da rất nhạy cảm, khi thoa mỹ phẩm lên da, họ có thể bị sưng đỏ, nổi mụn trứng cá. Cũng có đôi khi, người sử dụng quá lạm dụng Body Lotion, khiến cho da bị bít lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và viêm, từ đó mụn trứng cá xuất hiện.

Ung thư

Theo một nghiên cứu vào năm 2015, paraben (một thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm có tác dụng kéo dài thời hạn sử dụng) kích thích gia tăng các tế bào ung thư. Nếu trong Body Lotion mà bạn đang sử dụng có chứa chất này thì bạn nên cẩn trọng trước khi thoa lên da nhé.

Dị ứng

Ngay cả các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ em cũng có chứa các chất gây dị ứng, có thể các bạn không tin nhưng đó là sự thật. Đặc biệt, với những người bị bệnh chàm càng dễ bị dị ứng mỹ phẩm hơn. Các phản ứng dị ứng không chỉ thể hiện ở bên ngoài da mà nó còn xuất hiện ở bên trong cơ thể.

Các nhà khoa học ở Mỹ từng công bố một nghiên cứu khá thú vị : một số người sau khi sử dụng kem dưỡng thể toàn thân có nguồn gốc từ sữa bò, sữa dê, sữa dừa,…xuất hiện phản ứng dị ứng khi họ ăn những thức ăn đó, trong khi trước đó họ chưa từng bị dị ứng.

Các vấn đề khác

Tất cả các loại mỹ phẩm thoa trực tiếp lên da đều sẽ bị hấp thụ một phần nhỏ qua da, vào máu và tác động vào bên trong cơ thể. Một số thành phần có thể làm tăng đường huyết, làm tổn thương tế bào,…

Body lotion bản chất dùng để giữ ẩm cho da, khi chúng ta sử dụng nó thường xuyên sẽ làm đảo lộn quá trình cân bằng tự nhiên ở da. Da được ngậm nước quá nhiều sẽ tăng sự xâm nhập của các vât lạ, từ đó góp phần gây ra các phản ứng dị ứng và viêm da nhiều hơn.

Trên đây là một số thông tin về body lotion và giải đắp thắc mắc “body lotion là gì“. Hi vọng những thông tin mà Cẩm Nang Làm Đẹp cung cấp sẽ có ích cho bạn, giúp bạn biết cách sử dụng body lotion ra sao cho phù hợp và cũng như những vấn đề tiềm ẩn mà khi dùng sản phẩm gây ra.

Xem thêm:

==> Sự cần thiết của Body lotion đối với phái đẹp

==> 10 loại Body lotion tốt nhất hiện nay, chị em biết chưa?

Chúc bạn thành công!