Các biện pháp phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng của nam giới nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, cần phải theo dõi, phát hiện sớm các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt để có các biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cần có những biện pháp phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt mà bạn cần biết.

Mời bạn tham khảo TẠI ĐÂY.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Các biện pháp phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Từ 40 tuổi trở đi, nam giới bắt đầu có nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến. Vì vậy nên duy trì những thói quen tốt sau để tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt:

Cố gắng đi tiểu ngay khi có nhu cầu, không nên nhịn tiểu

Nhiều người có suy nghĩ rằng việc nhịn đi tiểu sẽ không gây hại gì. Trên thực tế, nhịn tiểu sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe. Nhịn tiểu  thì không chỉ gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt mà còn có thể gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu, thậm chí vỡ bàng quang.

Tập thói quen tiểu tiện đúng giờ, cho dù chưa buồn tiểu 

Một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu khoảng 6 – 7 lần/ngày, mỗi lần khoảng 150-300ml, khoảng cách giữa các lần khoảng từ 3,5 tiếng. Nếu đi tiểu dưới số lần này có nghĩa là bạn đang uống quá ít nước, ăn quá ít rau và các thực phẩm chứa nhiều nước. Thói quen tiểu tiện đúng giờ giúp các độc tố trong cơ thể được đào thải liên tục. Nếu tập được thói quen tốt này, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn, giúp phòng bệnh phì đại tiền liệt tuyến và các bệnh khác.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Uống đủ lượng nước

Mỗi người cần uống đủ tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng, đào thải độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, nước còn giúp phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt, táo bón và một số bệnh khác.

Lưu ý là bạn nên hạn chế uống nước vào buổi tối vì có thể gây đi tiểu đêm nhiều lần.

Giữ chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn

Một chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn và lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn có những lợi ích như cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu, … Ngoài ra, “chuyện ấy” còn giúp làm tăng lượng testosterone, giúp đấng mày râu duy trì phong độ và góp phần phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Có chế độ ăn uống hợp lý để phòng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây.

– Ăn nhiều món ăn làm từ đậu nành và đậu xanh. Đậu nành, đậu xanh, giá đỗ có tác dụng tương tự Isoflavone và Lignane. Những chất này giúp ức chế các phản ứng viêm tuyến tiền liệt, kháng ung thư.

– Hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

– Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích khác.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ các vấn đề liên quan đến tuyến tiền liệt và bạn cần biết để phòng tránh. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu hơn về loại bệnh này.

Xem thêm:

OCD là gì, dấu hiệu và điều trị như thế nào?

Làm cách nào nhìn hình siêu âm làm sao biết trai hay gái

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Những thông tin cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo

Những thông tin cần phải biết về nấm linh chi