Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Để có khuôn mặt luôn đẹp và trắng hồng lung linh khi ra ngoài đường chắc hẳn bạn phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian. Với lại việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên cũng làm cho da mặt dễ bị lão hóa thấy rõ. Nhờ những thủ thuật trang điểm dưới đây sẽ giúp bnaj trong đẹp lung linh, bạn sẽ tự tin khi bước chân xuống phố. Dưới đây là Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản.

Bước 1: Trước khi tiến hành trang điểm bạn phải rửa mặt thật sạch, có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó lau khô mặt.

Bước 2: Đây được xem là một trong các bước quan trọng nhất của cách trang điểm tự nhiên, quyết định sự thành bại của cách trang điểm này đó chính là xác định da bạn thuộc loại da nào, để chọn kem trang điểm phù hợp.

Thông thường da mặt chúng ta rơi vào 3 loại sau: da nhờn, da khô, da nhờn và da khô.

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

  • Da nhờn: Đây là loại da dễ phân biệt nhất, sau khi bạn rửa mặt xong khoảng 15 phút da bạn sẽ bóng lên và hiện rõ ở các lỗ chân lông. Đối với loại này mình khuyên bạn nên chọn kem lót không chứa dầu, còn đối phấn phủ  bạn nên dùng những hạt phấn li ti vì nó giúp hút chất nhờn đi nhanh và che phủ lỗ chân long rất tốt.
  • Da khô: Bạn nên chọn kem lót và kem nền có khả năng giữ ẩm và dưỡng da cao vì da này dễ bị bong khi trời khô. Bạn cũng không cần phủ phấn khi trang điểm.
  • Da nhờn và da khô: Là da bạn bị nhờn  ở tráng mũi và các chỗ còn lại khô như má, càm. Theo mình, bạn nên sử dụng hai lại kem trang điểm.

Bước 3: Thoa kem lót, trước khi tiến hành cách trang điểm tại nhà bạn nên đánh kem lót lên mặt.

Bước 4: Sau khi thoa kem lót xong, bạn chờ 2 đến 3 phút cho kem thấm hết, bạn tiến hành thoa kem nền. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại kem nền, cho nên khi mua kem bạn nên thử kem có phù hợp với da mình không bằng cách bôi kem lên bên cạnh hàm trên khuôn mặt quan sát coi có phù hợp không.

Sau khi chọn được kem nền phù hợp bạn chấm kem đều lên khuôn mặt và thoa thật đều ra khắp khuôn mặt. Lưu ý sử dụng ít kem nền thôi đây cũng là lời nhắc nhở đối với những ai đang học cách trang điểm tự nhiên.

Bước 5: Thoa kem che khuyết điểm lên mặt.

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Bước 6: Cách trang điểm đẹp tự nhiên, đánh phấn phủ, dùng cọ trang điểm đánh phấn nhẹ nhàng đều tay.

Bước 7: Kẻ mắt, chú ý bạn cho một ít kem lên vùng mắt dùng cọ đánh đều tay ra, sau đó chọn phấn mắt màu nâu vẽ lên hốc mắt, sau đó dùng cọ tán đều lại cho tự nhiên. Cuối cùng bạn dùng cọ vẽ mắt vẽ đường chân mày thật mỏng. Dùng kẹp bấm cho lông mi cong vừa và dùng mascara chải mi thật đều.

Bước 8: Vẽ chân mày, Tạo hình dáng lông mày hợp với khuôn mặt và kẻ một đường mờ. Vẽ chì theo đường có sẵn. Dùng bút màu kẻ đường hight light ở dưới lông mày giúp hàng lông sắc nét hơn.

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Các bước trang điểm tại nhà xinh đẹp, đơn giản

Bước 9: Đánh má hồng, dùng phấn đánh lên 2 gò má. Lưu ý nên đánh ít chỉ phớt lờ qua thôi, dùng cọ thoa đều phấn trên má.

Bước 10: Bôi son môi, trước khi bôi son môi bạn nên thoa lên môi trước một chút son dưỡng ẩm để cho môi bạn không bị khô và luôn đẹp. Chọn son phù hợp với khuôn mặt bạn và màu phấn vừa trang điểm.