Cách Chăm Sóc Cây Huy Hoàng Tươi Tốt, Hút Lộc

Cây Huy Hoàng có lá xanh tốt, phát triển nhanh lại ít sâu bệnh là một trong những loại cây cảnh dễ trồng. Cây đa dạng về kích thước nên thích hợp trồng ở nhiều nơi như bàn làm việc, trang trí nội thất, cây cảnh văn phòng. Cùng tìm hiểu về cách chăm sóc cây huy hoàng tươi tốt để thu tài hút lộc để hiểu rõ hơn về loài cây này nhé!

Cây Huy Hoàng là cây gì?

Cây Huy Hoàng tên khoa học là Aglaonema sp thuộc họ Araceae. Cây thường mọc thành bụi. Là loài cây thân thảo, sống lâu năm, dạng khóm, dọc thân lá có màu trắng xanh hơi nhạt. Lá màu xanh đốm trắng, lá thay thế cho thân, lá hình quả trứng, màu xanh, vàng hoặc đỏ có đốm.

Cây có màu xanh trắng là 2 màu chủ đạo nên thích hợp với những người mệnh Kim, Thủy.

Xem thêm: Các Loại Cây Hợp Mệnh Kim Mang Đến Cát Tường, Vượng Khí

Cây huy Hoàng

Cây huy Hoàng

 

Cách phân biệt cây Huy Hoàng với một số cây khác:

Phân biệt cây Huy Hoàng với cây Bạch Mã Hoàng Tử: Cả 2 loại cây này đều có thân mà trắng, kích thước tương đối bằng nhau. Để phân biệt chúng cần dựa vào lá cây: Cây Huy Hoàng có lá màu xanh đốm trắng, còn cây Bạch Mã Hoàng Tử có lá màu xanh sọc trắng.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Phân biệt cây Huy Hoàng với cây Ngọc Ngân: 2 cây đều có lá màu xanh đốm trắng, tuy nhiên cây Ngọc Ngân thường có kích thước nhỏ hơn, nhiều đốm hơn và thân cây màu xanh. Còn cây Huy Hoàng thường có kích thước lớn, lá ít đốm trắng. Thân cây Huy Hoàng màu trắng.

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân

Cây Huy Hoàng với cây Ngân Hậu: Cây Ngân Hậu có cả thân và lá đều màu xanh. Còn cây Huy Hoàng có thân màu trắng, lá màu xanh đốm trắng.

Phân biệt cây Huy Hoàng với cây Ngân Hậu

Phân biệt cây Huy Hoàng với cây Ngân Hậu

Cách chăm sóc cây Huy Hoàng

Trong phong thủy cây mang đến những điều tốt lành, xua đi những điều không may. Chúng giúp thu hút tài lộc, may mắn, giữ được vượng khí, giúp công việc của chủ nhân được thuận lợi, tỏa sáng. Tuy nhiên để cây mang lại những điều may mắn như trên thì phải chăm sóc cây thật là tươi tốt. Cây càng phát triển tốt thì tài vận càng được cải thiện. Cùng tìm hiểu về cách chăm sóc cây Huy Hoàng nhé!

Nhiệt độ: Cây thích hợp sống trong môi trường có nhiệt độ từ 18-28°C. Nếu đặt trong phòng máy lạnh thường xuyên thì định kỳ hàng tuần nên mang ra ngoài cho cây sưởi ấm, quang hợp.

Ánh sáng: Cây chịu bóng bán phần hoặc hoan toàn, tuy nhiên mỗi tuần nên mang cây ra hứng ánh sáng để đảm bảo cây phát triển tốt nhất, lá cây được xanh tốt. Với những cây sống trong phòng máy lạnh nên đưa cây ra phơi nắng 2 tiếng từ 7h-9h.

Cách chăm sóc cây Huy Hoàng

Cách chăm sóc cây Huy Hoàng

Nước tưới: Huy Hoàng tương đối háo nước, nên tưới đều mỗi ngày cho cây để đảm bảo đủ nước, nhưng không nhất thiết phải tưới quá nhiều, phải đảm bảo đất có độ thoát nước tốt. Trường hợp nước không thể thoát mà lại tưới liên tục sẽ dẫn tới điều kiện nước-đất xấu, cây không chịu được, rễ úng thối. Lúc này phải nhanh chóng thay đất mới và mang cây ra đặt ở một nơi thoáng mát.

Nhân giống: Cây thường được nhân giống bằng phương pháp tách bụi.