Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày tốt nhất

Nhiều chị em với hi vọng sở hữu được một làn da mặt trắng sáng mịn màng nên đã không ngần ngại săn đón những mỹ phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt đúng cách dẫn đến lãng phí và kết quả chẳng đi đến đâu.

Sau đây bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc da mặt ban ngày đúng chuẩn, đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và xinh đẹp.

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày tốt nhất

Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

Trong quy trình các bước chăm sóc da mặt ban ngày đầu tiên chính là rửa mặt. Đây là bước khởi đầu quan trọng, giúp loại bỏ sạch sẽ các bụi bẩn, vi khuẩn trên da mặt, nhờ đó mà các lỗ chân lông thông thoáng và tránh được mụn.

Tuy nhiên, nếu trước đó bạn đang sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm thì nên dùng bông tẩy trang để làm sạch da mặt trước khi dùng sữa rửa mặt nhé!

Mỗi ngày, quý chị em nên rửa mặt 2 – 3 lần/ ngày để đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ. Nếu bạn thuộc loại da khô thì chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày.

Cách chăm sóc da mặt đầu tiên đó chính là rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

Cách chăm sóc da mặt đầu tiên đó chính là rửa mặt sạch với sữa rửa mặt.

Sử dụng toner

Bước tiếp theo trong cách chăm sóc da mặt ban ngày đó chính là sử dụng toner. Sau khi da mặt được làm sạch bởi sữa rửa mặt thì toner sẽ giúp cho da mặt bạn cân bằng lại độ pH, giúp làm sạch sâu hơn các lỗ chân lông, giữ ẩm cho da được mịn màng.

Thoa Serum

Serum mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho da mặt. Đây là loại tinh chất cô đặc, chứa nhiều nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có khả năng thẩm thấu sâu đến từng tế bào trên da mặt, giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất hơn và giúp khôi phục làn da từ sâu bên trong.

Hơn nữa, serum không gây nhờn bóng, bết dính, không làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, đồng thời giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Do đó, quý chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Sử dụng serum giúp da mặt hấp thụ tốt các dưỡng chất và khôi phục sâu từ bên trong.

Sử dụng serum giúp da mặt hấp thụ tốt các dưỡng chất và khôi phục sâu từ bên trong.

Tìm hiểu Top 10 serum dưỡng trắng da tốt nhất hiện nay >> TẠI ĐÂY

Thoa kem dưỡng ẩm

Trong quy trình các bước chăm sóc da mặt ban ngày, bước dưỡng ẩm cũng không thể thiếu.

Ban ngày, da tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi khiến cho các lỗ chân lông dễ bị bít tắc, do vậy quý chị em có thể chọn các loại gel dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, da dễ hấp thụ để giúp da khỏe mạnh, tươi trẻ và không lo bị mụn.

Quý chị em cũng lưu ý tuyệt đối tránh xa các loại kem dưỡng ẩm quá dày hay quá đặc, chỉ khiến da bị nhờn, dễ bắt bụi hơn, chưa kể dễ làm trôi lớp trang điểm và làm da trông xỉn màu kém duyên.

Sử dụng kem chống nắng

Trong cách chăm sóc da mặt ban ngày thì đây là bước cuối cùng quan trọng, bỏ lỡ nó sẽ khiến cho mọi nỗ lực của quý chị em xem như lãng phí.

Bởi việc sử dụng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da tránh khỏi các tác hại từ bên ngoài, chẳng hạn như bụi bẩn, vi khuẩn và nhất là các tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra các tổn hại lên da, sẽ khiến da bạn trở nên nhanh chóng bị đen, cháy nắng, xuất hiện các vết nhăn, lão hóa sớm…

Sử dung kem chống nắng giúp da tránh khỏi các tác hại bên ngoài.

Sử dung kem chống nắng giúp da tránh khỏi các tác hại bên ngoài.

Do đó, quý chị em nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Cần chọn các loại kem chống nắng có độ SPF phù hợp để bảo vệ làn da tốt nhất.

Những lưu ý bảo vệ làn da sau khi chăm sóc

  • Hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời trực tiếp, nhất là trong khoảng thời gian từ 9h sáng – 16h chiều, các tia UV trong ánh nắng có thể làm da nhanh chóng đen sạm, lão hóa, thậm chí là ung thư da.
  • Khi ra ngoài nên sử dụng mũ, nón, mặc trang phục kín, đeo khẩu trang, đeo kính râm để che chắn cho da tốt hơn.
  • Kết hợp sử dụng các loại sữa tắm trắng da mỗi ngày để mang lại hiệu quả nhanh chóng.
  • Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, tối thiểu 2 lít.
  • Tránh ăn các thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ gây hại cho da.
  • Thường xuyên vận động thể thao tăng cường sức khỏe cho làn da và hỗ trợ thải độc tố cho da.
  • Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da như: các loại rau xanh lá đậm màu, kiwi, cam, quýt, bưởi, quả hạch, hạnh nhân, quả bơ, cá hồi, sữa chua,…

Trên là hướng dẫn về cách chăm sóc da mặt ban ngày tốt nhất, hi vọng qua đó, quý chị em đã biết cách cải thiện da mặt của mình đúng cách.

Chúc bạn sớm đạt được vẻ đẹp như ý!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

10 cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà, bạn thử chưa?

Cách chăm sóc da mặt tại nhà khi bị mụn, nhờn