Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm cân mà không dùng thuốc là sự kết hợp giữa các loại thực phẩm, thức ăn có lợi với sức khỏe, chống béo phì lại hỗ trợ giảm cân mà không quên tập thể dục thường xuyên. Xem ngay Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà dưới đây nhé.

Luôn ăn sáng

Bạn phải đảm bảo được rằng không được bỏ buổi sáng. Bạn có thể nhịn ăn hoặc ăn ít một bữa nào đó để giảm cân nhưng bữa sáng thì không được. Nó rất quan trọng giúp bạn nạp năng lượng cho ngày làm việc cũng như giúp bạn không bộc phát cơn đói và ăn nhiều hơn các bữa ăn còn lại khiến cho việc giảm béo thất bại.

Uống nhiều nước lọc

Uống đầy đủ nước một ngày là cách giảm cân đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất. Chúng không chỉ giúp bạn kìm hãm cảm giác đói, giảm thèm ăm mà còn giúp bạn có được làn da căng tràn sức sống. Lưu ý bạn cần tránh những nước uống có cồn, nước ngọt kể cả các loại sinh tố quá ngọt vì chúng không thuộc nhóm thức uống giảm cân đâu.

Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà

Nhai kẹo cao su

Khi đói, bạn nhai kẹo cao su sẽ giúp kìm hãm thói quen ăn vặt thường ngày. Đồng thời nhai kẹo cao su sẽ khiến cơ miệng bận rộn bạn sẽ không thấy thèm ăn và nghĩ đến đồ ăn nữa.

Ăn salad trước bữa ăn

Để giúp bạn không ăn quá nhiều trong các bữa ăn, một đĩa salad rau thơm ngon không có pho mát nghiền hay nước sốt hoặc kem sẽ là thói quen tốt cho bạn. Chúng giúp bạn ăn ít hơn trong bữa chính nhưng không cảm thấy đói.

Ngủ nhiều

Bạn ngủ đủ giấc cũng giúp bạn chống được nguy cơ béo phì vì những giấc ngủ bù do mệt mỏi thiếu ngủ bao giờ cũng khiến thời lượng ngủ 1 ngày của bạn tăng lên rất nhiều.

Nên ăn nhiều rau, củ

Hãy chọn nhiều rau, củ trong thực đơn của bạn nếu muốn giảm béo. Không chỉ giúp bạn no lâu mà rau củ còn làm giảm đi khả năng hấp thụ các món ăn khác đấy. Loại thực phẩm này cũng cung cấp khá ít chất béo cho cơ thể bạn.

Chọn thức ăn giúp no lâu hơn

Một số món ăn như sữa chua hay trứng luộc sẽ giúp cho bạn giảm cân một cách hiệu quả khi mang đến cảm giác no lâu hơn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít ăn vặt hơn và thậm chí cũng ăn ít hơn trong các bữa chính. Các thực phẩm nguyên hạt như: lựu, ngũ cốc, cháo yến mạch, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ,… cũng có tác dụng mang đến cảm  giác no lâu.

Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm cân mà không dùng thuốc hiệu quả ngay tại nhà

Chế độ ăn để giảm cân

Một chế độ ăn giảm cân sẽ là cách để giúp bạn giảm cân nhanh nhất không dùng thuốcTuy nhiên chế độ ăn giảm cân không có nghĩa là bạn cắt xén quá đáng khẩu phần của mình.

Bạn nên ăn 1 chén cơm trong các bữa ăn chính. Thức ăn trong thực đơn giảm cân của bạn nên ưu tiên cá, thịt gà, thịt vịt thay cho thịt heo, thịt bò.

Lượng thức ăn của bạn chỉ nên giảm đi 1/2 so với bình thường. Nếu bị các cơn đói hành hạ, bạn có thể “ăn dặm” các thức sau trong các bữa phụ chống đói như:

+ 1 ly sữa không đường.

+ 1 củ khoai lang hoặc khoai tây.

+ 1 cái bánh giò.

+ 2-3 múi bưởi.

+ 1-2 trái táo xanh.

Bạn cũng lưu ý tránh các thực phẩm có đường, các loại trái cây ngọt thì nên ít ăn, tốt nhất không nên ăn trái cây sấy khô. Các loại thực phẩm làm từ bột cũng không thích hợp với thực đơn giảm cân của bạn. Các bữa ăn chính và phụ của bạn cũng cần có một thời khóa biểu cụ thể chứ không nên đói đâu ăn đấy nhé.

Tăng cường tập thể dục

Cuối cùng một trong những nguyên tắc của cách giảm cân mà không dùng thuốc là bạn phải tăng cường các hoạt động vận động cho cơ thể để tiêu hao năng lượng dư thừa và đánh tan mỡ. Có nhiều môn thể thao bạn có thể tham gia như: thể dục nhịp điệu, dưỡng sinh, bơi lội, cầu lông, chạy bộ… Tập ít nhất 30 phút mỗi ngày và nâng hạn mốc của mình lên dần dần để có hiệu quả giảm cân tốt hơn.