Cách làm trắng da sau sinh hiệu quả

Phụ nữ từ khi mang thai cho đến khi sinh nở đều phải đối diện với vấn đề làn da. Các mẹ biết không, lúc chưa sinh, mình đã phải áp dụng nhiều công thức làm đẹp. Vậy mà sau khi sinh rồi vẫn phải loay hoay tìm cách làm trắng da sau sinh. Nhờ đó mà giờ mình mới “đúc kết” được nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với các mẹ.

Chắc hẳn bạn đã nghe nói đến công dụng tuyệt vời của nghệ đối với làn da phụ nữ sau sinh. Đây chính là cách làm trắng da sau sinh truyền thống đã được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao. Nếu không đủ điều kiện để đi spa lâu dài, bạn hoàn toàn có thể tự chế hỗn hợp nghệ có công dụng dưỡng da tuyệt hảo. Tuy nhiên, khi kết hợp nghệ với các loại nguyên liệu khác nhau sẽ cho tác dụng khác nhau.

Cách 1: Nghệ + mật ong + sữa chua

Các mẹ chỉ cần cho 1 muỗng bột nghệ, nửa muỗng mật ong và sữa chua không đường vào trộn đều đến khi thành dạng sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da rồi rửa lại với nước sạch. Công thức tuy đơn giản nhưng có tác dụng kháng khuẩn cao, làm da căng mịn, sạch mụn và ngăn ngừa lão hóa. Mụn và sẹo thâm sẽ bị đánh bay rõ rệt. Đây sẽ là loại mặt nạ cực kỳ hoàn hảo đối với công cuộc làm đẹp da sau sinh của chị em chúng ta.

 lam-trang-da-sau-sinh

Công thức nghệ, mật ong và sữa chua tuy đơn giản nhưng có tác dụng kháng khuẩn cao, làm da căng mịn, sạch mụn và ngăn ngừa lão hóa.

Cách 2: Nghệ + bột gạo + sữa tươi

Thay thế mật ong thành bột gạo, sữa chua thành sữa tươi, chúng ta có thêm loại hỗn hợp hòa quyện và sánh đặc. Sau khi làm sạch da, thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng rồi massage nhẹ nhàng để thấm sâu sẽ giúp da mịn và được thư giãn hơn. Mặt nạ này có tác dụng dưỡng da khỏe mạnh, có thể kìm hãm được quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng cho da, làm da trắng hồng một cách tự nhiên và lấy lại độ ẩm cần thiết.

Cách 3: Nghệ + dầu dừa

Bạn có thể trộn đều bột nghệ với dầu dừa và cho thêm một ít nước ấm để tạo hỗn hợp sánh mịn làm trắng da. Bạn cứ thoa lên da, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất. Cứ thế nằm thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm vừa là được.

lam-trang-da-sau-sinh-1

Bạn có thể trộn đều bột nghệ với dầu dừa và cho thêm một ít nước ấm để tạo hỗn hợp sánh mịn làm trắng da.

Các mẹ nên biết rằng dáng vóc tuy khó cải thiện nhưng làn da thì hoàn toàn có thể được sau khi sinh. Do đó, nếu muốn có một làn da sáng mịn và tươi trẻ, các mẹ đừng nên bỏ qua cách làm trắng da sau sinh trên đây. Các mẹ cũng không nên lo lắng sau khi đắp xong rửa mặt thấy hơi vàng do tinh chất nghệ vốn như thế. Có như vậy thì làn da của chúng ta mới trắng hồng và sáng mịn tuyệt vời.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng cà chua siêu hiệu quả