Bật mí cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da đơn giản nhất

Lá tía tô là một trong những loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Không chỉ có thể sử dụng để xông mặt, lá tía tô còn có thể làm thành một loại thức uống thanh lọc cơ thể, giải độc và làm da sáng mịn, ngăn ngừa mụn rất tốt. Bạn có thể tham khảo cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da hiệu quả tại nhà qua những cách làm dưới đây.

1. Uống nước lá tía tô có đẹp da không?

cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da

Nấu nước lá tía tô uống làm đẹp da

Nếu dùng lá tía tô thường xuyên sẽ giúp làn da đẩy lùi các loại mụn viêm, mụn trứng cá cứng đầu. Bên cạnh đó, lá tía tô còn có công dụng làm đẹp khác nhờ khả năng ức chế sự tổng hợp hắc tố da melanin, đem lại làn da đẹp, trắng sáng một cách tự nhiên.

>>> Xem thêm review viên uống trắng da tốt nhất hiện nay để bổ sung dưỡng chất làm đẹp da từ bên trong.

2. Uống nước lá tía tô tươi có tác dụng gì?

Lá tía tô là loại thảo dược có tiếng trong đông y, có tác dụng chữa cảm mạo, giúp ra mồ hôi, đào thải chất độc rất tốt. Tía tô là loại cây chứa nhiều tinh dầu có lợi cho sức khỏe, có khả năng giảm đau nhức, hạ sốt, ho khan …

Đối với riêng mảng làm đẹp, việc uống nước lá tía tô sẽ kích thích bài tiết qua tuyến mồ hôi, từ đó tăng cường bài tiết các chất độc có hại cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Áp dụng đúng cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da và uống trước 3 bữa ăn chính khoảng 30 phút sẽ đem lại cho bạn một sức khỏe tốt cùng làn da trắng sáng, mịn màng.

3. Cách làm nước uống đẹp da từ lá tía tô

Lá tía tô có mùi hơi hăng và nồng nên khi áp dụng cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da, bạn có thể sẽ cảm thấy khó uống. Nếu như cảm thấy không phù hợp để uống lá tía tô nguyên chất, bạn có thể kết hợp thêm mật ong hoặc bỏ thêm vài lát gừng để dễ uống hơn.

3.1 Cách chọn mua lá tía tô tươi ngon

Lưu ý lựa những lá rau tươi ngon, còn lành lặn, nguyên vẹn, không bị dập nát hay héo úa.
Khi miết nhẹ lá, bạn nên chọn những lá mà bạn có thể cảm nhận được độ đàn hồi.
Những cành tía tô có phần cuống lá càng tím đậm thì khi nấu nước sẽ thơm hơn, ngọt hơn.

3.2 Cách nấu nước uống lá tía tô nguyên chất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Lá tía tô: 300g
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Nước lọc: 2,5 lít
  • Đường phèn: 50g
  • Muối

Cách làm

cách nấu nước lá tía tô

Cách nấu nước uống lá tía tô dễ thực hiện

  • Tía tô khi mua về bạn chỉ cần cắt bỏ phần gốc rễ, giữ lại cành và lá. Sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 5 – 7cm.
  • Cho 2,5 lít nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Tiếp đến, cho lá tía tô vào, nấu khoảng 3 – 5 phút cho lá ra hết màu (chỉ còn lại màu xanh) thì vớt ra.
  • Cho 50g đường phèn vào nồi nước tía tô, để lửa nhỏ và khuấy đều cho đường tan hết. Lượng đường có thể gia giảm tùy theo sở thích.
  • Nấu cho nước sôi nhẹ khoảng 3 phút thì tắt bếp, không nên nấu quá lâu vì sẽ khiến các chất dinh dưỡng bị hao tổn.

Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da này khi nấu xong bạn cho một ít muối và vắt thêm nước cốt chanh vào nồi rồi khuấy đều, nước sẽ chuyển màu rất đẹp. Nếu thích uống lạnh, bạn để nước nguội rồi thêm vài viên đá vào, hoặc rót vào chai đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống trong ngày.

3.3 Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da với mật ong

Áp dụng cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da với mật ong trước các bữa ăn sẽ làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no lâu hơn khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, bổ sung ít calo và giảm cân một cách dễ dàng. Đặc biệt, uống nước lá tía tô thường xuyên sẽ giúp da ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng da luôn tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Lá tía tô tươi: 100gr
  • Mật ong: 2 muỗng
  • Nước lọc: 2 lít

Cách làm

  • Lá tía tô sau khi mua về mang ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, thuốc trừ sâu. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ cho ráo nước.
  • Cho 2 lít nước vào nồi đun sôi, vò nát lá tía tô cho vào, đậy kín nắp khoảng 3 phút thì tắt bếp.
  • Tiếp đó, thêm mật ong vào rồi trộn đều, cho vào bình thủy tinh đặt vào ngăn mát tủ lạnh để uống suốt cả ngày. Bạn nên uống nước lá tía tô 3 ly trước 3 bữa ăn chính khoảng 30 phút để có kết quả tốt nhất.

4. 1 ngày nên uống bao nhiêu nước lá tía tô?

Bạn không nên uống quá nhiều nước tía tô trong thời gian dài vì việc sử dụng lâu ngày có thể khiến bạn bị cao huyết áp và ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Mỗi người chỉ nên dùng khoảng 3 đến 4 ly nước lá tía tô mỗi ngày, chia nhỏ từng lần uống.

5. Lưu ý sử dụng và cách bảo quản nước lá tía tô

  • Nước lá tía tô tươi nên sử dụng trong 24 giờ để đảm bảo chất lượng, mùi vị.
  • Không nên nấu nước uống lá tô đẹp da quá nhiều vì nước lá tô chỉ để được 1 ngày, nếu bạn cố uống để khỏi bị dư có thể gây đầy hơi, chướng bụng và một số tác dụng phụ không tốt trên cơ thể.
  • Bạn có thể bảo quản nước lá tía tô trong tủ lạnh và sử dụng trong 24 giờ vì nước lá tía tô càng để lâu thì các dưỡng chất trong nước lá tía tô sẽ bị mất đi tác dụng.
  • Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da an toàn với phụ nữ mang thai khi sử dụng cho phụ nữ mang thai với liều lượng vừa phải.

Trên đây là cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da an toàn hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo thực hiện. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://sieuthimypham.vn/.

Xem thêm: Ăn gì để trắng da? Top 8 thực phẩm làm đẹp da dễ mua dễ kiếm