Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tốt hiệu quả nhất

Đông trùng hạ thảo có nhiều cách sử dụng khác nhau nhưng đều mang tới những lợi ích to lớn cho sức khỏe. Và sau đây sẽ là một số cách dùng phổ biến nhất, vừa dễ làm vừa giúp hấp thu dưỡng chất nhanh.

  • Sử dụng ăn trực tiếp

Trong Đông trùng hạ thảo tươi có chứa nhiều axit amin dễ phân hủy khi chế biến ở mức nhiệt cao do đó cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi hiệu quả nhất là ăn trực tiếp, và trước đó bạn có thể sơ chế quả như sau:

– Bước 1: Rửa sạch dược liệu bằng nước ấm khoảng 30 độ C nhằm loại bỏ tạp chất.

– Bước 2: Ngâm Đông trùng hạ thảo tươi đã sơ chế vào nước nóng 60 – 70 độ C cho đến khi mềm ra, tránh ngâm ở nhiệt độ trên 80 độ C.

– Bước 3: Cuối cùng bạn ăn trực tiếp Đông trùng hạ thảo để hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

  • Pha trà Đông trùng hạ thảo với nhiều dưỡng chất

Trà là một thức uống quen thuộc với người Việt Nam, vừa dễ uống vừa có thể nhân nhi khi rảnh rỗi. Và với Đông trùng hạ thảo bạn cũng có thể áp dụng cách này để có thể tận dụng hết dưỡng chất.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

dong-trung-ha-thao-5

Bước 1: Người dùng lấy một phần Đông trùng thảo và trà cho vào một bình.

Bước 2: Sau đó cho một chút nước sôi vào bình, tráng qua và bỏ lượt nước đầu đó đi.

Bước 3: Tiếp đó thêm một lượng nước sôi vừa đủ vào ấm và tiến hành hãm trà khoảng 3 phút là có thể uống. Bạn cũng có thể ăn cả Đông trùng hạ thảo sau khi uống hết nước để hấp thu nhiều dưỡng chất nhất có thể.

  • Sử dụng Đông trùng hạ thảo kết hợp với mật ong

Việc kết hợp dược liệu này với mật ong là một trong những cách chế biến được sử dụng khá phổ biến. Đông trùng khi ngâm chung với mật ong có vị ngọt, dễ uống hơn nữa còn trị nhiều bệnh.

Bước 1: Bạn lấy khoảng 15gram Đông trùng hạ thảo khô sau đó đem rửa qua với nước ấm.

Bước 2: Sau đó cho trùng thảo vào trong lọ sạch và bỏ thêm vào lọ 500ml mật ong.

Bước 3: Đậy kín lọ và đặt ở nơi khô ráo thoáng mát trong thời gian khoảng 20 đến 30 ngày là có thể đem ra dùng được.

Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo thật – giả đơn giản nhất

Đông trùng hạ thảo mang tới nhiều tác dụng lớn cho sức khỏe con người, và cũng vì lẽ ấy mà hiện nay loại dược liệu này đang bị làm giả rất nhiều. Do đó bạn cần biết được cách phân biệt Đông trùng hạ thảo thật và giả.

1 Phân biệt Đông trùng hạ thảo thật giả dựa theo chi tiết bên ngoài

Đông trùng hạ thảo thật phải có 2 bộ phần hoàn chỉnh gồm phần thân và phần thảo. Nếu là loại sinh trưởng trong tự nhiên thì hình dáng, kích thước của chúng sẽ có sự khác nhau, ngoài ra còn khác về màu sắc nhưng đều có hình dáng khù khoằm.

Còn với con giả sẽ có kích thước tương đương nhau, màu sắc cũng không được tươi tắn, và nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra được.

dong-trung-ha-thao-6

2 Dựa vào phần đầu của Đông trùng để phân biệt

Với loại từ tự nhiên thì phần trùng có mắt ở 2 bên, ở phần giữa là miệng và phía đầu có bám phấn trắng. Để ý kỹ thì thấy phần đầu có thêm ánh vàng đồng, có 2 răng màu vàng.

Còn Đông trùng hạ thảo giả thì con nào cũng giống con nào, màu sắc ở đầu nhạt hơn và một số con không có phấn trắng.

3 Dựa vào phần thân của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo tự nhiên có màu vàng, nâu nhạt đến nâu đậm, kích thước phần thân cũng sẽ khác nhau, và khi để nên mặt phẳng sẽ không bằng phẳng.

Còn với dược liệu giả, kém chất lượng thì thân con nào con nấy đều tăm tắp, màu sắc không đồng đều và trông như tranh vẽ.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: