Cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Sau đây là cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà, cùng tìm hiểu nhé.

Công dụng của kem đánh răng trong việc trị mụn

Không phải tự nhiên kem đánh răng ngoài công dụng làm sạch răng miệng lại được biết đến như một loại “thuốc trị mụn”. Trong số các phương pháp trị mụn đơn giản tại nhà thì dùng kem đánh răng là phương pháp trị mụn có cơ sở khoa học nhất. Bởi vì:

Sodium pyrophosphate có trong kem đánh răng là chất có thể loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

Kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả

Kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả

Kem đánh răng cũng chứa chất silica giúp chống viêm nhiễm trên da, làm giảm sưng tấy, kháng viêm, làm se đầu mụn hiệu quả.

Đặc biệt, chất  baking soda có khả năng ức chế quá trình tiết bã nhờn và dầu thừa trên da, ngăn chặn mụn phát triển thêm.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng được chia sẻ nhiều nhất

Đây là 2 cách trị mụn bằng kem đánh răng được chị em tin tưởng và chia sẻ nhiều nhất hiện nay. 2 cách này không chỉ áp dụng cho loại bỏ mụn bọc mà còn có thể áp dụng cho các loại mụn khác như mụn mủ, đầu đen, mụn cám…

Cách 1: Cách trị mụn bằng kem đánh răng nguyên chất

Bôi kem đánh răng lên mụn trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bằng kem đánh răng nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

Thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn bông mềm

Bước 2: Thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên từng nốt mụn trứng cá để qua đêm

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau

Lưu ý: 

– Thực hiện đều đặn từ 2 -3 lần/ tuần để có kết quả trị mụn trứng cá triệt để

– Nếu da mặt nhạy cảm hoặc quá khô, bạn chỉ nên bôi kem đánh răng lên vùng bị mụn tối đa là 30 phút. Còn nếu da bạn quá nhạy cảm, bạn không nên dùng kem đánh răng để trị mụn bọc mà có thể thay bằng mật ong trị mụn bọc, mật ong có chất diệt khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Cách 2: Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối

Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối

Muối chứa các thành phần có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả, khi kết hợp với kem đánh răng tạo thành loại mặt nạ có khả năng trị mụn bọc cực nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, với công thức này bạn cần phải tuân thủ đúng theo các bước dưới đây để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng và muối:

Bước 1: Lấy 1 thìa muối đem hòa tan vào nước ấm. Lưu ý, chỉ sử dụng muối biển

Bước 2: Trộn một lượng kem đánh răng vừa đủ vào trong dung dịch muối vừa thu được tạo thành hỗn hợp đồng nhất, đặc sệt

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa thu được lên vùng da bị mụn một lớp mỏng. Cứ để như vậy trên da mặt khoảng 20 phút

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm

» Bước 5: Thoa nước hoa hồng để cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da.

Lưu ý quan trọng khi trị mụn bằng kem đánh răng PS

Bạn nên dùng loại kem đánh răng PS trị mụn có màu trắng nguyên bản để mang lại hiệu quả cao và tránh gây kích ứng da. Đồng thời, đây không phải là giải pháp trị mụn dứt điểm, chúng chỉ giúp bạn giảm mụn trong một thời gian ngắn, sau đó mụn vẫn mọc lên bình thường. Bởi phương pháp này chỉ có tác động ngoài bề mặt da, trong khi nhân mụn nằm sâu bên trong các lớp da, khó có thể loại bỏ được.

Trên đây là cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà. Bạn hãy tận dụng ngay nguyên liệu sẵn có này để thổi bay nhanh chóng các nốt mụn đáng ghét.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!