Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì

Lứa tuổi dậy thì là lứa tuổi bắt đầu thay đổi hocmon trong cơ thể nên rất nhiều người bắt đầu bị mụn. Sau đây cùng tìm hiểu cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì nhé.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Rau diếp cá vừa có lợi cho sức khỏe vừa là cách trị mụn tuổi dậy thì tại nhà cực hiệu quả cho cả nam và nữ mà các chuyên gia khuyên dùng.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Chuẩn bị:

1 nắm lá diếp cá

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy một vài lá diếp cá rửa thật sạch.

Bước 2: Giã nát và đắp lá diếp cá lên vùng da mụn.

Bước 3: Để mặt nạ qua đêm và rửa mặt thật sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Nếu kiên trì với cách này, bạn không chỉ có được làn da sạch mụn, mà còn mịn màng rạng rỡ.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng mật ong và bột quế

Đây cũng là phương pháp cách trị mụn ở tuổi dậy thì được nhiều teen sử dụng. 

Chuẩn bị: 

3 thìa cà phê mật ong

1 thìa cà phê bột quế

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn đều 3 thìa cà phê mật ong với 1 thìa cà phê bột quế để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Bạn có thể lấy bông chấm và thoa hỗn hợp này lên những vết mụn.

Bước 3: Sau khoảng 30 phút, bạn đi rửa lại bằng nước ấm. Hoặc bạn cũng có thực hiện mặt nạ này trước khi đi ngủ và rửa lại vào sáng hôm sau.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì này không chỉ giúp xóa mụn mà còn giúp da mặt của bạn trở lên mịn màng, trắng hồng nữa nhé!

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng cà chua

Cà chua là một nguyên liệu không thể thiếu để chữa trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì, vì trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da chúng ta. Không chỉ trị mụn trứng cá mà còn làm da trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều. Thành phần Lycopene trong cà chua có tác dụng chống lão hóa da, các axit tự nhiên và hàm lượng vitamin A, C, K giúp chống viêm, làm sạch bã nhờn, loại bỏ vi khuẩn trên da.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng cà chua

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng cà chua

Chuẩn bị:

1 quả chua

Cách làm:

Cách 1: Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần sử dụng cà chua tươi ngon rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, nằm thư giãn và đắp cà chua lên vùng da bị mụn trứng cá khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện cách này mỗi ngày một lần thì sẽ rất tốt cho việc điều trị mụn trứng cá, tốt nhất nên đắp mặt nạ cà chua này trước khi đi ngủ.

Cách 2: Để giảm lượng nhờn trên da, bạn có thể dùng 2 nửa quả cà chua xoa nhẹ nhàng lên mặt trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Lưu ý, thoa nhiều ở những vùng da có mụn trứng cá để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Cách 3: Xay nhuyễn 2 – 3 quả cá chua, dùng phần nước làm nước uống, phần bã để đắp mặt trong khoảng 30 phút rồi rủa sạch với nước sẽ giúp bạn tái tạo da cả từ bên trong. Đây là cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì siêu tốc, áp dụng 2-3 lần/tuần chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với thành quả đạt được.

Cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì bằng chanh và sữa tươi

Chanh và sữa là 2 nguyên liệu quen thuộc giúp làm đẹp da được khá nhiều chị em lựa chọn. Đặc biệt, sự kết hợp giữa chanh và sữa sẽ là nên một công thức trị mụn ở mặt hiệu quả.

Chuẩn bị:

1/4 trái chanh

1 ly sữa nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị ¼ trái chanh vắt lấy nước

Bước 2: Pha nước cốt chanh vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường)

Bước 3: Dùng hỗn hợp để rửa mặt 1 lần/ngày sẽ giúp trị mụn và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách trị mụn này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da.

Trên đây là các cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi mụn, lấy lại làn da tươi trẻ.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!