Cách trị mụn trứng cá hiệu quả và an toàn nhất

Hỏi:

Em năm nay 20 tuổi, gần đây da mặt em nổi rất nhiều nốt mụn trứng cá. Xin cho em hỏi nguyên nhân gây nên mụn trứng cá là gì? Trị mụn bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả hơn hay sử dụng kem trị mụn thì hiệu quả hơn? Nếu dùng kem trị mụn thì em nên dùng sản phẩm nào? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn! Chúng tôi hiểu được những thắc mắc và những lo lắng mà bạn đang gặp phải. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn các cách trị mụn trứng cá hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chỉ cần kiên trì cẩm nang làm đẹp nghĩ chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì hiểu quả mà nó mang lại.

Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá

Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá

Nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá

Như chúng ta đã biết, mụn trứng cá là một trình trạng da liễu thông thường có ảnh hưởng xấu đến ngoại hình, tâm lý cũng như sức khỏe của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ đang trong lứa tuổi dậy thì.

Mụn xuất hiện  do sự gia tăng của của tuyến bã nhờn, biểu hiện của mụn rất đa dạng có thể bị nhiễm khuẩn, sưng lên và đầy mủ. Các vết mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng, vai,…

Ở tuổi dậy thì thì mụn trứng cá thường xuất hiện là những chấm nhỏ màu trắng thường thấy ở má. Khi xuất hiện mụn mủ và các nang tự nhiên vỡ ra thường sẽ bị chảy cả mủ lẫn máu và các dịch trắng chảy ra thường không mùi.

Ngoài ra mụn trứng cá còn xuất hiện ở giai đoạn đầu các chu kỳ kinh nguyệt vì lúc này nội tiết trong cơ thể sẽ bị rối loạn làm tăng quá trình tiết bã nhờn kích thích mụn có cơ hội phát triển.

Chăm sóc da khi bị mụn trứng cá

Hãy xua tan nỗi lo mụn trứng cá bằng cách chăm sóc da khoa học nhất

Hãy xua tan nỗi lo mụn trứng cá bằng cách chăm sóc da khoa học nhất

Việc chăm sóc da thường xuyên giúp cải thiện tình trạng mụn  trở nên nghiêm trọng. Bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt không chứa chất kích ứng. Hằng ngày nên rửa mặt sạch 2 lần, khi rửa mặt nên massage nhẹ nhàng da mặt để cho mạch máu lưu thông, tuyến bã nhờn đỡ bị bít tắc. Sau khi rửa mặt sạch nên lau khô bằng khăn mềm.

Nếu da mặt thuộc loại da khô thì không nên sử dụng các chất có tính tẩy mạnh, sau khi rửa mặt có thể dùng một chút kem dưỡng da hoặc kem làm ẩm da. Đối với da nhờn thì nên dùng các loại sữa rửa mặt giúp hết nhờn hạn chế việc tiết chất nhờn, từ đó cũng hạn chế sự xuất hiện của mụn. Đối với những ai bị da hỗn hợp cần tẩy trang kĩ trước khi rửa mặt, khi rửa mặt hạn chế chà mạnh vào vùng mặt để tránh nguy cơ gây mụn và viêm da.

Nếu trình trạng mụn trở nên nặng thì chúng ta nên tìm đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các bác sĩ những người có chuyên môn để giúp điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách trị mụn trứng cá bằng phương pháp tự nhiên tốt hơn hay dùng kem trị mụn hiệu quả hơn?

Nếu biết cách trị mụn đúng cách bạn sẽ hạn chế được sự xuất hiện và lây lan của mụn. Dù là sử dụng các biện pháp trị mụn tự nhiên hay sử dụng các loại thuốc trị mụn chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Việc trị mụn trứng cá bằng các biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn có một làn da chắc khỏe và không hề sợ da bị kích ứng hay dị ứng với một loại chất nào như khi sử dụng kem trị mụn. Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này bạn cần nên kiên trì để hiệu quả đạt được là tốt nhất.

Ngược lại, khi sử dụng kem trị mụn thì bạn có thể chữa hết mụn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên biện pháp này có hạn chế là nếu chưa rõ về làn da mà sử dụng kem trị mụn có thể gây kích ứng da, dị ứng thậm chí nặng hơn. Vì vậy nên tìm hiểu lời khuyên từ những người có chuyên môn trước khi sử dụng một loại kem trị mụn nào. Dưới đây cẩm nang làm đẹp sẽ cho bạn một số lời khuyên trị mụn an toàn mà bạn nên áp dụng.

Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất là có một sức khỏe tốt với chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn nên sử dụng nhiều rau xanh và ăn nhiều trái cây để tăng cường vitamin và khoáng chất cho làn da. Nên uống đủ nước từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày. Duy trì cho mình thói quen uống một cốc nước ấm khi mới thức dậy để giúp cơ thể thanh lọc tốt nhất tránh trình trạng da bị khô là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Có thể sử dụng các loại hoa quả để làm mặt nạ dưỡng da như dưa chuột, bí đao, chanh, cam, cà rốt,… chúng vừa có tác dụng dưỡng da cung cấp độ ẩm, khoáng chất cho da vừa có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Không nên để da đặc biệt là da bị mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng, sử dụng găng tay, khẩu trang,…

Các loại kem trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay

Kem trị mụn trứng cá tốt nhất

Kem trị mụn trứng cá tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị mụn. Dưới đây là một số loại kem trị mụn hiệu quả và đang được nhiều người tin dùng hiện nay.

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+

Đây là sản phẩm trị mụn đang được bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm có khả năng trị các loại mụn đầu trắng, mụn ẩn, mụn mủ,… phù hợp với mọi loại da như da dầu, da khô, da hỗn hợp.

Kem trị mụn viêm Bioderma Sebium Global

Đây là loại kem trị mụn đặc trị cho các dạng mụn viêm, mụn mủ, mụn sưng, mụn bọc,.. và dành cho tất cả các loại da thậm chí cả những loại da nhạy cảm nhận.

Kem trị mụn hữu cơ Botani Rescue Acne Cream

Đây cũng là sản phẩm đang được ưa chuộng sử dụng vì hiệu quả mà nó mang lại vượt trội. Sản phẩm giúp điều trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn đầu trắng, giúp chống viêm, kháng khuẩn là sản phẩm đã được các cơ quan quản lý điều trị dược phẩm của Úc (TGA) kiểm duyệt và công nhận

Như vậy với các thông tin trên chắc cũng phần nào giúp bạn giải đáp các thắc mắc về cách trị mụn trứng cá như thế nào là hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng và nhanh chóng có một làn da khỏe mạnh, sạch mụn mang đến cho bạn sự tự tin nhất có thể. Để tìm hiểu thêm về cách làm đẹp tốt nhất bạn hãy truy cập vào địa chỉ website: http://camnanglamdep.edu.vn/.

Xem thêm:

==> Review top 5 kem trị mụn tốt nhất, hiệu quả bất ngờ

==> 8 công thức làm mặt nạ trị mụn cho da dầu tại nhà giảm mụn tức thì

==> Cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên

==> 3 cách trị mụn trứng cá nhanh nhất trong 1 đêm