Chạy tiếp sức có mấy giai đoạn tất cả? Cách sắp xếp vị trí các VĐV.

Chạy tiếp sức là môn điền kinh trong đó nhiều vận động viên chạy nối tiếp nhau trên một đường dài bằng cách sử dụng cây gậy để đánh dấu việc chuyển tiếp giữa những cá nhân trong đội chạy. Trong một cuộc thi đấu thì việc phân chia vị trí, đường chạy và hiểu rõ từng giai đoạn là vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy tìm hiểu thêm về Chạy tiếp sức có mấy giai đoạn qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thêm: Chạy tiếp sức là gì? Tổng hợp các kỹ thuật chạy tiếp sức.

Chạy tiếp sức có mấy giai đoạn tất cả?

chạy tiếp sức có mấy giai đoạn

chạy tiếp sức có mấy giai đoạn

Chạy tiếp sức có 5 giai đoạn:

  • Giai đoạn xuất phát: Các VĐV vào vị trí xuất phát quy định để chuẩn bị chạy.
  • Giai đoạn tăng tốc: Sau khi có tín hiệu xuất phát, các VĐV ngay lập tức tăng tốc chạy nhanh về phía trước theo quy định.
  • Giai đoạn chạy giữa quãng: Sau khi tăng tốc, các VĐV chuyển sang giai đoạn chạy giữa quãng, trong giai đoạn này các VĐV cần giữ được tốc độ ở mức ổn định và cần chú ý đến nhịp thở.
  • Giai đoạn về đích: Sau giai đoạn giữa quãng, các VĐV sẽ bứt tốc để tiến thật nhanh về phía đồng đội đang chờ sẵn. VĐV thứ 4 sẽ là VĐV chạy về đích, kết thúc phần thi của cả đội.
  • Giai đoạn trao tín gậy: VĐV chạy tới vị trí quy định rồi trao tín gậy cho đồng đội để đồng đội tiếp tục chạy và trao tín gậy cho các đồng đội còn lại.

 Cách sắp xếp vị trí các VĐV trong chạy tiếp sức

Cách sắp xếp vị trí các VĐV

Cách sắp xếp vị trí các VĐV

Trong thi đấu chạy tiếp sức, việc sắp xếp vị trí các VĐV hợp lý, khoa học góp phần không nhỏ giúp thành tích của đội đạt kết quả tốt nhất. Việc sắp xếp đội hình chạy sẽ dựa vào điểm mạnh của từng thành viên trong đội từ đó tìm ra vị trí thích hợp nhất.

Cách sắp xếp vị trí các thành viên trong đội như sau:

  • Người chạy ở vị trí đầu tiên: Là VĐV có kỹ thuật xuất phát, phản xạ tốt nhất và có kỹ thuật trao gậy tốt nhất trong đội.
  • Người chạy thứ 2: Phải là người có sức bền, sự phối hợp ăn ý.
  • Người chạy thứ 3: Là VĐV có tốc độ vượt bậc và kỹ thuật nhận gậy chuẩn xác.
  • Người chạy ở vị trí cuối cùng: Là VĐV có tâm lý bình tĩnh tự tin và có khả năng chạy nước rút tốt nhất trong đội.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất mà Thethaohcm giới thiệu về nội dung chạy tiếp sức có mấy giai đoạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức hữu ích để áp dụng trong quá trình tập luyện và đạt được thành tích cao trong thi đấu nhé!