Con gái có nên học võ karate hay taekwondo? Môn võ nào là lựa chọn tốt nhất?

Karate hay taekwondo? Đây là 2 môn võ thuật được mọi người ưa thích và lựa chọn để làm bộ môn võ để tập luyện.Võ thuật đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và bảo vệ bản thân. Vậy có nên cho con gái học võ không nhỉ? Học karate hay taekwondo? Đây là những câu hỏi rất nhiều người thắc mắc.Cho nên hãy cùng blog tìm hiểu câu trả lời nhé.

Con gái có nên học võ karate hay taekwondo?

1. Có những điểm nào giống nhau giữa karate và taekwondo

Người mới tập karate và Taekwondo điều được học với những kỹ năng và quy tắc cơ bản để nắm vững nền tảng trước khi học chuyên sâu. Trong mỗi môn học đều có những phong cách chiến đấu khác nhau có thể đấm, đá, chặn các đòn của đối thủ. Hơn nữa, học võ để chống lại những kẻ xấu, có ý đồ với bản thân. Nên cả karate và taekwondo điều được học viên phải áp dụng những kỹ thuật trong võ đạo trong thực tế như thế nào cho đúng và hiệu quả.

==> Kham thảo thêm: Học võ karate

2. Có những điểm khác nào giữa karate và taekwondo

Võ karate

Karate có nguồn gốc từ Nhật bản xuất xứ từ quần đảo Ryukyu

Karate được giới trẻ biết tới bởi những đòn” Shuto Uchi”, tức là đòn chặt trong karate. Môn này chủ yếu tập chung vào đòn tay và sử dụng các đòn đá để hỗ trợ.

Karate  là kiểu võ rất hung hăng mạnh bạo,môn võ này không phải là môn thể thi đấu tại olympic

Karate là môn võ rất an toàn vì trong quá trình bạn luyện tập rất ít gặp chấn thương hơn. Nhưng không phải là không có xảy ra chấn thương, tùy một số trường hợp chúng ta gặp phải. Bạn phải chuẩn bị tinh thần để có vượt qua thử thách khi bước vào võ đường.

Karate là môn võ dùng các đòn chiến đấu đặc trưng như đấm đá, đánh cùi chỏ, đánh bằng tay và đầu gối. Có các bài quyền, kỹ thuật đấm, đá, cản, né trượt,.. toàn những kỹ thuật đặc trưng của võ karate. Kỹ thuật xoay hông giúp bổ trợ động tác trong karate.

Karate có nghĩa là “hai bàn tay trắng” tức là một hệ thống tự vệ dựa trên việc sử dụng toàn bộ cơ thể mà tự vệ mà không sử dụng vũ khí.

Học karate có khó hay không? Câu trả lời của blog thể thao là không nhé. Nếu bạn có một bàn tay khỏe mạnh thì nó cũng là điểm mạnh trong lúc luyện tập này đó. Chúng bao gồm các kỹ thuật đấm, đá, móc, khóa, các kỹ thuật đánh tay mở,

Karate đánh các đòn nhanh và dứt khoát và đơn giản nhưng an toàn hơn hơn võ Taekwondo. So với taekwondo thì dùng đòn chân để đánh nên còn rất hạn chế ở tay nhưng lại phát huy tối đa tác dụng để phù hợp trong cận chiến.

==> Kham thảo thêm: Đai karate

Võ Taekwondo

Taekwondo có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được người dân xứ Hàn tập luyện trên 

Taekwondo được sử dụng đòn đá nhiều hơn trong karate. Môn này được tập trung chủ yếu vào các đòn đá thường thì không dùng đòn tay nhiều. Bạn sẽ được học rất nhiều kỹ thuật đá rất độc đáo, bao gồm cả đá xoay. 

Nếu bạn có một đôi chân khỏe và linh hoạt sẽ sự lựa chọn tốt nhất cho môn võ taekwondo.

Môn võ taekwondo dùng chân nhiều trong đối kháng  nhưng rất dễ bị chấn thương.

Trong chiến đấu  Taekwondo sử dụng cơ thể để tấn công và tự vệ. Đặt biệt có những cú xoay người 360 độ hay cú chân chí mạng và đòn này rất phổ biến trong môn võ thuật trong đời sống.

Về thể chất thì Taekwondo thiên về tốc độ, thăng bằng, sự linh hoạt và sức chịu đựng

Karate hay taekwondo?

3. Con gái có nên học võ karate hay taekwondo?

Karate hay Taekwondo cả hai đều là hai môn võ có một nét đặc trưng của nó điều hòa được thể chất, sự bổ ích trong quá trình luyện tập và rất đáng bạn có thể trải nghiệm qua một lần. Nói thì phải nói lại việc con gái tập võ nào thì cho phù hợp với bản thân rất là khó. Do con gái sức khỏe không bằng con trai thì nên chọn những võ sử dụng đòn thế nhiều như Karate. Nhưng mà câu hỏi trên chỉ phụ thuộc  với những cô gái có sức khỏe không được tốt, nên việc mà con gái học karate hay taekwondo phụ thuộc những sở thích hay điểm mạnh của cá nhân bản thân mình.

Con gái có nên học võ karate hay taekwondo?

Bài viết này là giải đáp thắc con gái có nên học võ karate hay taekwondo cũng như việc học nào tốt hơn để tự vệ. Nếu bạn là nữ bạn hãy cứ chọn theo đam mê và sở thích của mình để luyện tập nhé.