9 dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ bạn nên phát hiện sớm

Bệnh tim ở phụ nữ và nam giới đôi lúc không giống nhau, ví dụ như dấu hiệu đau ở ngực và trên cánh tay. Hơn nữa, bệnh tim thường không có các biểu hiện rõ ràng, chỉ khi phát hiện thì bệnh đã trở nặng.

Do đó, sớm nhận biết được các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ, quý chị em có thể dễ dàng phòng tránh hoặc chữa trị kịp thời, tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng tính mạng.

Các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường gặp nhất

Đau ngực

Dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường gặp chính là cơn đau ở ngực. Tuy nhiên, vị trí cơn đau này ở phụ nữ và nam giới có thể khác nhau, nó có thể đau ở đâu đó trong lồng ngực chứ không hẳn là bên trái.

Cơn đau ngực sẽ khiến cho quý chị em có cảm giác căng tức xung quanh vùng ngực, kể cả đau bên phải vùng ngực. Do đó, bạn nên thăm khám bác sĩ nếu phát hiện sớm dấu hiệu này nhé

Đau ngực là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường thấy nhất.

Đau ngực là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường thấy nhất.

Cảm giác khó thở

Thêm một dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ tiếp theo đó là cảm giác khó thở. Triệu chứng này xuất hiện khi bạn leo cầu thang, bưng vác nhẹ hoặc gắng sức làm một việc gì đó.

Đây là dấu hiệu cho thấy quý chị em rất có thể đang bị suy tim, rung nhĩ hoặc bệnh mạch vành. Do đó, bạn cần xét nghiệm đo điện tim hoặc siêu âm tim để chẩn đoán chính xác bệnh tình.

Nhịp thở không đều, thở gấp

Nhịp thở không đều hoặc thở gấp cũng là một trong các dấu hiệu bệnh tim thường gặp ở quý chị em. Đây là tình trạng tim mạch bị rối loạn co bóp làm ảnh hưởng đến phổi gây ra khó thở.

Đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh hẹp van tim và suy tim. Thường gặp nhất là khi quý chị em làm việc nặng, bị căng thẳng hoặc khó thở về đêm, hoặc do nằm gối quá thấp.

Tiêu hoá kém

Nếu hệ tiêu hóa có sự thay đổi bất thường như: thường xuyên khó tiêu, đầy hơi mà có kèm theo các cảm giác như khó chịu, bực bội, nóng ruột, … hãy nghĩ ngay tới những vấn đề liên quan đến tim.

Bạn cần đến ngay bệnh viện thăm khám nếu cảm giác này thường xuyên xảy ra. Bởi nếu để lâu có thể khiến bệnh về tim nặng thêm, tăng nguy cơ đột quỵ.

Đau ở vùng dạ dày

Đôi khi phụ nữ sẽ nhầm lẫn hiện tượng đau dạ dày là dấu hiệu của tình trạng nóng trong người, cúm, ợ nóng hoặc bị loét dạ dày thay vì cơn đau tim. Đau vùng dạ dày hay đau bụng dữ dội rất có thể là một trong những dấu hiệu đau tim ở phụ nữ.

Vào những lúc khác, cơn đau có thể không xảy ra mà là tạo một áp lực lớn ở vùng bụng. Chị em sẽ cảm thấy bụng bị đè nặng và không thể thở như bình thường.

Đau ở vị trí cổ, hàm, cánh tay hoặc lưng

Dấu hiệu đau tim này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới và có thể gây nhầm lẫn cho nhiều chị em khi cơn đau tập trung ở lưng, cánh tay, cổ hoặc hàm chứ không phải là ở ngực và tay trái như thông thường.

Đau hàm rất có thể là một trong các triệu chứng tim mạch ở phụ nữ.

Đau hàm rất có thể là một trong các triệu chứng tim mạch ở phụ nữ.

Cơn đau có thể xuất hiện một cách từ từ hoặc đột ngột và dữ dội đến mức khiến bạn không thể làm việc. Khi đến bác sĩ kiểm tra, hãy nói lại những triệu chứng bất thường của cơ thể để tìm ra nguyên nhân cũng như hướng điều trị hiệu quả.

Cơ thể mệt mỏi

Mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ. Khi tim bị suy làm ảnh hưởng quá trình lưu thông máu đến tim. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các tế bào trong cơ thể, làm giảm sức đề kháng của cơ thể và tăng cảm giác mệt mỏi.

Mệt mỏi tăng lên kèm theo cảm giác buồn nôn, đau ngực, nhất là khi bạn vận động nhiều. Điều này càng chứng tỏ tim bạn đang có vấn đề, nếu không điều trị sớm sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Cảm giác choáng váng, hoa mắt, chóng mặt,

Đây cũng là một trong các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ thường gặp. Nguyên nhân chủ yếu có thể là do người bệnh bị suy tim, nhịp tim bị rối loạn hoặc là bị tiểu đường.

Nếu trường hợp người bệnh thường xuyên choáng váng, hoa mắt, chóng mặt thì nên thăm khám bác sĩ để kịp thời phát hiện và chữa trị kịp thời.

Bị đổ mồ hôi nhiều

Bị đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ. Đây là dấu hiệu thường rất dễ bị bỏ qua vì nhiều quý chị em nghĩ rằng có thể do ảnh hưởng từ thời tiết nóng bức.

Tuy nhiên, nếu trường hợp căng thẳng bị đổ mồ hôi nhiều mà không phải do vận động hoặc do thời tiết thì rất có thể quý chị em đang mắc phải bệnh tim. Vì vậy, bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời nhé.

Cách phòng tránh bệnh tim ở phụ nữ hiệu quả

  • Người bệnh tim mạch hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay là các chất kích thích gây hại đến tim;
  • Thường xuyên vận động nhẹ giúp tăng cường khí huyết lưu thông và tăng sức đề kháng của cơ thể.
  • Xây dựng giấc ngủ đều đặn, ngủ đủ giấc từ 7 – 9 tiếng/ngày;
  • Không thức khuya hoặc làm việc quá sức;
  • Tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn: khoai tây chiên, xúc xích, mì gói, thịt xông khói, các loại đồ hộp,…
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch như: đậu đen, quả óc chó, cam, quýt, yến mạch, hạt lanh, cà rốt, khoai lang, cá hồi, cá ngừ,…

Ngoài ra, để giảm nguy cơ đau tim và tử vong do ảnh hưởng từ các triệu chứng bệnh tim ở phụ nữ, ngoài xây dựng một lối sống lành mạnh và khoa học, các bác sĩ cũng khuyến khích người bệnh hỗ trợ bổ sung cho cơ thể các loại vitamin tổng hợp.

Một nghiên cứu khoa học cho thấy ở những người phụ nữ bị bệnh tim mạch sử dụng vitamin tổng hợp trong suốt 3 năm giảm được nguy cơ tử vong rất cao so với những phụ nữ không sử dụng.

Bổ sung vitamin tổng hợp giúp quý chị em giảm các cơn đau và ngăn ngừa tử vong do tim mạch.

Bổ sung vitamin tổng hợp giúp quý chị em giảm các cơn đau và ngăn ngừa tử vong do tim mạch.

Gợi ý cho bạn tham khảo >>> Vitamin tổng hợp là gì? Tác dụng và 5 loại viên uống vitamin tổng hợp tốt nhất

Trên là những chia sẻ về chủ đề các dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ, hi vọng qua đó, quý chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhằm cải thiện sức khỏe tim mạch của mình tốt nhất.

Chúc bạn sớm điều trị thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:
Cách phòng ngừa bệnh tim mạch