Đông Trùng Hạ Thảo và những điều bạn chưa biết

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý hiếm nhất và được người tiêu dùng tìm mua để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi rao bán loại dược liệu này với nhiều giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Vì vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây!

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo được gọi với nhiều loại tên khác nhau như trùng thảo, hạ thảo đông trùng,… Loại dược liệu này là một loại ký sinh của nấm Ophiocordyceps, nhóm nấm Ascomycetes. Tên ấu trùng bướm thuộc chi Thitarodes Viette đặt tên loại nấm này.

Từ những năm của thế kỷ XV thì loại dược liệu quý đã xuất hiện trong y học của Tây Tạng, dần dần phổ biến vài Trung Quốc. Vào mùa đông, trùng thảo sẽ vùi sâu trong đất và có hình dáng giống như một số loại côn trùng.

Đông Trùng Hạ Thảo hiện nay có 2 loại là tự nhiên và nuôi cấy. Vì số lượng Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên Tây Tạng không được nhiều được coi như quý hiếm và không đủ cung cấp cho nhu cầu ngày càng cao của con người nên các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công cách nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo.

Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:

Tuy là Đông Trùng Hạ nuôi cấy nhưng có hầu hết những dưỡng chất nằm trong Đông Trùng Hạ Thảo tự nhiên và giá thành thấp hơn. Vì là nuôi cấy nên số lượng không bị hạn hẹp vấn đề làm giả cũng ít xảy ra, giá thành cũng thấp hơn so với sản phẩm tự nhiên.

Công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo?

Cordycepin, Adenosine, D-manitol, Polysaccharide, Nguyên tố Selen, Acid amin, Các acid béo, Các nguyên tố vi lượng, giàu vitamin có trong Đông Trùng Hạ Thảo đã tạo nên giá trị về công dụng của đông trùng hạ thảo vô cùng đa dạng. Cụ thể:

  • Đông trùng hạ thảo tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng thông qua đó tạo sức khỏe tốt hơn cho người sử dụng.
  • Đông trùng hạ thảo điều trị bệnh thận hư, chống lại sự suy thoái thận, điều trị bệnh tiểu đường
  • Đông trùng hạ thảo điều trị liệt dương, di tinh, giúp tăng cường sinh lý.
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp.
  • Tác dụng đặc trị ho hen, ho có đờm.
  • Đông trùng hạ thảo kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các loại virus viêm gan B, Lao, AIDS xâm nhập vào cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị ung thư, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân điều trị xạ trị.
  • Đông trùng hạ thảo bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp, chống lại sự thiếu máu cơ tim.

Đông Trùng Hạ Thảo trong đời sống vợ chồng?

Ngoài những công dụng nêu trên thì Đông Trùng Hạ Thảo được coi như một loại tiên dược trong chuyện chăn gối của các cặp vợ chồng. Với tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lý, kéo dài thời gian cương cứng dương vật giúp giải quyết được các vấn đề nhảy cảm của các cặp vợ chồng, giúp tình cảm bền chặt hơn. Chuyện giường chiếu quyết định một phần hạnh phúc gia đình nên các chị em khi tìm mua sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý cho các anh chồng không thể bỏ qua Đông Trùng Hạ Thảo. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở chuyên cung cấp Đông Trung Hạ Thảo làm sao tìm được nơi bán Đông Trùng chất lượng không lo về giá cả.

Mời bạn tham khảo thêm một số chủ đề sau: