Giải đáp: Uống collagen bị nổi mụn thì phải làm sao?

Uống Collagen là phương pháp làm đẹp từ bên trong, giúp đẩy lùi lão hóa, trẻ hóa da hiệu quả. Tuy nhiên có rất nhiều thông tin cho rằng uống Collagen bị mụn khiến nhiều người hoang mang. Vậy thực hư như thế nào, uống Collagen bị nổi mụn phải làm sao? Để được đáp ứng đầy đủ thông tin về tình trạng này, các chị em đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tại sao uống Collagen bị nổi mụn?

Khi xuất hiện tình trạng mụn lên không kiểm soát do uống quá nhiều Collagen khiến chị em lúng túng. Vậy nguyên nhân gây ra mụn có thật sự phải do uống nhiều Collagen hay không?

Để lý giải cho câu hỏi này chúng ta cùng điểm qua những lỗi mà các chị em hay gặp phải khi sử dụng Collagen nhé!

 

Lạm dụng quá nhiều Collagen, dẫn đến không thể đào thải kịp

Quá nhiều bất cứ thứ gì đều có hại, và Collagen cũng vậy. Theo các nghiên cứu chuyên môn, cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thụ nhiều nhất 5000 mg Collagen mỗi ngày.

Vì vậy, nếu lượng Collagen bạn bổ sung vượt quá ngưỡng trên, cơ thể sẽ có phản ứng nhiệt và mụn xuất hiện. Collagen là một dạng Protein nên vẫn cần thời gian để phân tách và hấp thụ dần. Khi Collagen bị dư thừa mà cơ thể không đào thải kịp có thể gây ra mụn.

Chọn loại Collagen không phù hợp với cơ thể

Hiện có khoảng 29 loại Collagen. Trong đó có 6 loại cơ bản là loại 1, loại 2, loại 3, loại 4, loại 5 và loại 6. Loại 1 và 3 là phổ biến nhất ở người cơ thể bao gồm: da và gân. Loại 2, 4 và 5 được tìm thấy trong xương, sụn và cơ. Loại 6 chủ yếu được tìm thấy trong màng tế bào.

Vậy nên, trước khi bổ sung Collagen, bạn nên biết được mong muốn và nhu cầu của bản thân về nơi bạn bị thiếu hụt Collagen. Điều này để tránh tình trạng bị dư thừa hoặc thiếu Collagen.

Tiêu hóa của cơ thể bị nhạy cảm

Tỷ lệ người bị nhạy cảm với việc tiêu thụ Collagen chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Bởi vì một số loại Collagen cung cấp các Axit Amin có lợi cho hệ tiêu hóa.

Ngược lại, có một số Collagen có nguồn gốc từ cá biển có thể gây dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa ở những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Sử dụng Collagen trong thời gian dài

Trong nhiều trường hợp, sử dụng Collagen trong thời gian dài còn có thể gây ra các bệnh về dạ dày và nổi mụn.

Xem thêm:

Khi uống Collagen bị nổi mụn phải làm sao?

Nếu như uống Collagen bị nổi mụn, bạn hãy áp dụng những cách sau đây để giảm thiểu tình trạng trên:

Điều chỉnh lại liều lượng Collagen đang sử dụng

Theo một số nghiên cứu khoa học, 1000 – 2000mg Collagen là liều lượng mà cơ thể có thể hấp thụ được tốt nhất. Đặc biệt, để có lợi cho xương, tóc, móng và da khi bạn bước sang độ tuổi 30. Trong giai đoạn này, bạn cũng cần bổ sung ít nhất 3.000mg Collagen mỗi ngày hoặc nếu hơn nếu cần thiết. Tuy nhiên, không được quá 5.000mg mỗi ngày tránh bị thừa Collagen và bị nổi mụn.

Xây dựng chế độ ăn uống, vận động khoa học

Duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Từ đó giúp hạn chế tối đa hiện tượng uống Collagen bị nổi mụn.

Do đó, bạn cần:

  • Ăn nhiều rau, hoa quả: hoa quả, rau xanh chứa nhiều Vitamin C và khoáng chất. Việc này sẽ bổ sung Vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe.
  • Uống nhiều nước và thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thế, giải độc cho hệ tiêu hóa và làn da.
  • Hạn chế đồ ăn cay, nóng, nhiều tinh bột, đường,…
  • Ăn các loại hạt và đậu để có lượng chất béo tốt.
  • Tập thể dục mỗi ngày.
  • Hình thành thói quen ngủ sớm, đúng giờ và đủ giấc.
  • Hạn chế trang điểm: Điều này sẽ làm lỗ chân lông thông thoáng và ít bị bít tắc. Hoặc nếu có trang điểm thì nên tẩy trang và làm sạch da kĩ tránh bị mụn và tổn thương.
  • Sử dụng thực phẩm giàu Vitamin C giúp kích thích sản sinh Collagen tự nhiên như cam, chanh, việt quất, cà chua,…
  • Kết hợp với lối sống và ăn uống lành mạnh chính là bổ sung Collagen từ bên ngoài. Đây sẽ là một cách đẩy lùi lão hóa và hạn chế tình trạng mụn rất tốt.

Lựa chọn kĩ các loại Collagen mà bạn sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Collagen khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn Collagen, hãy chú ý đến nguồn gốc, hàm lượng và thành phần của nó.

Có 3 dạng Collagen đang được ưa chuộng hiện nay: Collagen dạng nước, dạng bột và dạng viên. Trong đó, Collagen dạng nước được coi là hiệu quả nhất. Vì loại Collagen này sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ thẩm thấu dễ dàng hơn và củng cố mạng lưới cấu trúc Collagen của da tốt hơn. Còn đối với Collagen ở dạng viên và dạng bột, nó cần thời gian để phân hủy và hòa tan sau khi được cơ thể hấp thụ nên hiệu quả không cao.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Uống Collagen bị nổi mụn phải làm sao. Nhìn chung thì tình trạng này cũng có khá nhiều người gặp phải. Bạn chỉ cần nhớ kĩ một số lưu ý cần thiết khi sử dụng Collagen là có thể  khắc phục. Và hãy nhớ là đừng bao giờ lạm dụng Collagen quá mức vì vừa lãng phí, vừa không phát huy được tối đa công dụng của nó.

Xem thêm: Collagen DHC dạng nước có tốt không?