Hành trình eo thon cùng thực đơn giảm cân với gạo lứt

Có một dạo, người người nhà nhà nổi lên xu hướng ăn cơm gạo lứt trị bách bệnh. Thấy vậy, mình cũng thử ăn cho giống với người ta, xong rồi phát hiện ra không chỉ trị được bệnh, gạo lứt còn giúp giảm cân cực kỳ công hiệu. Một người cân nặng 60 kg như mình mà ăn gạo lứt chỉ còn 45 kg. Thực đơn giảm cân với gạo lứt quả thật xứng đáng để mọi người biết đến và áp dụng cho mình.

 thuoc-don-giam-can-voi-gao-lut-1

Không chỉ trị được bệnh, gạo lứt còn giúp giảm cân cực kỳ công hiệu.

Nấu cơm gạo lứt khá đơn giản, không khác gạo thường là mấy, nhưng khi nấu bạn nên bỏ vào một chút muối trắng và lượng nước nấu nhiều hơn bình thường một chút. Khi nấu, để cơm mềm dẻo, bạn nên nấu lâu hơn một chút. Đến khi gạo chín thì bạn đã có thể bắt đầu thực đơn giảm cân với gạo lứt được rồi.

Bữa sáng, bạn nên ăn một nắm cơm gạo lứt muối mè với trà gừng hay trà mật ong. Bữa phụ sáng bạn nên ăn thêm 1 quả táo hoặc các loại hoa quả ít đường để tránh mất sức. Bữa trưa của bạn cũng sẽ đơn giản nhưng bữa sáng nhưng có thể thêm dưa leo, cà chua và một miếng ức gà cho đỡ ngán và có thêm dinh dưỡng. Bữa tối cũng không khác bữa trưa là mấy nhưng bạn có thể dùng thêm nước gạo lứt rang. Khi muốn nấu nước uống, bạn nên đong 1 cốc nhỏ gạo lứt rang với 2 lít nước nấu cho chín mềm, đợi nguội rồi lọc lấy nước uống. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên nhai cơm thật chậm rãi đến lúc xác gạo tan đều trong miệng và có vị ngọt đọng lại để thấm hoạt chất vào sâu bên trong.

Gạo lứt không giúp bạn được gì trong cung cấp nhiều năng lượng, trên thực tế, món ăn này còn ngốn năng lượng của bạn hơn. Đó là lý do bạn nên giảm cân với gạo lứt. Thêm nữa, gạo lứt lại hoàn toàn không có chất béo nên bạn yên tâm tạm biệt nỗi lo béo phì. Nhưng nên nhớ là không nên ăn gạo lứt vượt quá khẩu phần quy định vì sẽ gây nóng người và tăng nhiệt trong cơ thể. Gạo lứt cũng dễ thiu nên ăn xong bữa, bạn nên lấy rổ thưa đậy cơm thừa cho thoáng đỡ bị thiu. Khi cần ăn, muốn hâm nóng, dùng đũa chọc một lỗ lớn cỡ ngón tay ở giữa nồi cơm, đổ một chén nước sôi vào, đậy nắp đun tiếp khoảng vài phút là cơm mềm ngon.

thuoc-don-giam-can-voi-gao-lut-2

Gạo lứt lại hoàn toàn không có chất béo nên bạn yên tâm tạm biệt nỗi lo béo phì.

Thực đơn giảm cân với gạo lứt có thể khiến cơ thể mệt bủn rủn chân tay, không làm được việc gì và thèm ăn khủng khiếp trong giai đoạn đầu. Nhưng nếu kiên trì thực hiện, đảm bảo bạn sẽ tăng tiêu hóa mỡ và tăng sự đốt cháy mỡ. Vóc dáng thon gọn sẽ nhanh chóng trở lại trên cơ thể.

Xem thêm: Tôi đã thon gọn với thực đơn giảm cân bằng dưa chuột