Hướng dẫn 4 cách chăm sóc tóc bằng nha đam tại nhà

Nha đam là một thực phẩm được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da hay chăm sóc tóc. Bạn có muốn thử ngay cách chăm sóc tóc với nha đam không? Sau đây là 4 cách chăm sóc tóc bằng nha đam tại nhà.

Cách chăm sóc tóc bằng nha đam nguyên chất

Dùng phần thịt lá nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho bớt đặc. Sau khi làm ẩm tóc thì dội dung dịch nha đam đó lên. Sau đó dùng khăn bịt kín đầu để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam. Khoảng 5 – 10 phút sau mở khăn ra, gội đầu lại bằng nước ấm, tóc sẽ rất mềm mượt. Cách này cực kỳ hiệu quả đối với những người hay bị rụng tóc bởi tinh chất trong nha đam sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

 cach-cham-soc-toc-voi-nha-dam

Lấy lá nha đam rửa sạch, lọc lấy phần thịt và xay nhuyễn. Tiếp đến thêm khoảng 3 thìa mật ong và trộn chung để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Tiến hành thoa đều lên mái tóc từ gốc đến ngọn để dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc. Ủ tóc bằng khăn bông hoặc mũ tắm trong vòng từ 30 phút đến 1 giờ và xả lại với nước. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì khi luồn tay qua những lọn tóc mềm mại.

Xem thêm:

>>> Cách chăm sóc tóc rụng với dầu ô liu vô cùng hiệu quả

>>> Cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

>>> Bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài và đơn giản

>>> Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà

Cách chăm sóc tóc bằng mặt nạ nha đam với nước vo gạo

Với một lượng vitamin dồi dào, nước vo gạo không chỉ giúp làm đẹp da mà khi kết hợp với nha đam sẽ cho hiệu quả tuyệt vời đối với mái tóc, đặc biệt là đối với tóc khô. Công thức tạo mặt nạ nha đam với nước vo gạo cũng cực kỳ đơn giản. Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn đều với thịt lá nha đam đã xay nhuyễn và đắp lên tóc. Ủ trong khoảng nửa tiếng và xả lại với nước sạch.

Cách chăm sóc tóc bằng mặt nạ nha đam và sữa tươi

cach-cham-soc-toc-voi-dau-dua

Trộn nha đam với sữa tươi không đường và bôi lên tóc khoảng nửa giờ sau đó xả lại với nước sạch. Với bí quyết này, hãy kiên trì thực hiện vài lần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ với mái tóc mềm mại, óng mượt như tơ.

Công thức dưỡng tóc tự nhiên cùng với nha đam bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, các dưỡng chất thiên nhiên đòi hỏi cần có thời gian để phát huy hiệu quả tối đa.

Xem thêm: 

>>> 5 kiểu tóc dự tiệc giúp bạn gái nổi bật quyến rũ

>>> 5 kiểu tóc cô dâu xinh đẹp “lồng lộn” vào mùa cưới 2016

Nguồn: tochanquoc.com