Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà

Câu nói: “Cái răng cái tóc là góc con người” từ xa xưa đến nay vẫn luôn đúng. Một mái tóc dày mềm mượt, bồng bềnh, khỏe mạnh sẽ tăng sự khả ái cho khuôn mặt và giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn là một mái tóc thiếu sức sống. 

Còn bạn, mái tóc của bạn mỏng và yếu, dễ hãy rụng nhưng chưa tìm được giải pháp chăm sóc tóc phù hợp để luôn có mái tóc chắc khỏe, óng ả? Bạn đừng lo, với cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà sau đây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mái tóc mềm như suối chảy.

1. Sử dụng lược răng thưa

 chai-toc-bang-luoc-thua-se-giam-gay-rung

Với mái tóc mỏng và yếu, tóc rất dễ bị gãy, rụng. Do đó, bạn cần phải chú ý sử dụng lược có răng thưa khi chải tóc để hạn chế tình trạng rụng tóc một cách tối đa. Khi chải, bạn cũng cần chú ý đến thao tác chải như chải nhẹ tay, gỡ rối từ từ….

2. Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Để chăm sóc tóc mỏng và yếu, bạn hãy tìm đến những sản phẩm dầu gội có chứa hàm lượng dưỡng cao. Đặc biệt, trên thị trường có một số sản phẩm dưỡng chuyên dụng dành cho tóc mỏng. Do đó, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm này để mang đến cảm giác tóc dày hơn, giúp tóc bồng bềnh như ý.

Cùng với dầu gội, dầu xả cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang đến dưỡng chất cho tóc cũng như giữ ẩm tốt để làm hạn chế tình trạng tóc gãy, rụng.

Một vài gợi ý hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo như sản phẩm có chiết xuất từ hạt dầu bơ hoặc dầu từ quả bơ, lô hội, bưởi….

Bài viết liên quan:

>>> Hướng dẫn 4 cách chăm sóc tóc bằng nha đam tại nhà

>>> Cách chăm sóc tóc rụng với dầu ô liu vô cùng hiệu quả

>>> Cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

>>> Bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài và đơn giản

3. Tránh tác động nhiệt lên tóc

Sấy tóc là cách giúp mái tóc của bạn có thể khô ráo nhanh chóng sau khi gội đầu. Tuy nhiên, cách này thường tác động nhiệt lên tóc, khiến tóc bị khô, rối và dễ gẫy, rụng. Nếu muốn sấy tóc, bạn không nên sấy quá khô và khi sấy hãy tập trung vào phần chân tóc theo chiều từ dưới hướng lên.

Cùng với sấy tóc, bạn hãy hạn chế việc sử dụng các dụng cụ như máy là, máy làm xoăn…. vì chúng mang đến tổn hại rất lớn đến mái tóc của bạn.

4. Chế độ ăn uống bổ dưỡng

Những gì bạn thường xuyên ăn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mái tóc. Cơ thể bạn cần bổ sung liên tục những thực phẩm bổ dưỡng bao gồm các axit béo thiết yếu, protein (chất đạm), vitamin B và các khoáng chất như kẽm, sắt và selenium để tóc mọc khỏe. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực phẩm giàu chất sắt là thành phần chủ yếu giúp mọc tóc có trong những đồ ăn như cacao, thịt gia cầm, đậu nành, lúa mì, thịt bê, lươn, tim, thịt bò, đậu, lòng đỏ trứng…

Ngoài việc chọn thức ăn giàu loại sắt dễ hấp thu, bạn còn nên bổ sung vitamin C có trong cam, quýt để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt, hạn chế dùng trà, cà phê vì chúng có tác dụng ngược lại. Bạn cũng nên bổ sung thêm kẽm vào cơ thể, vì kẽm là một nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong quá trình tổng hợp chất đạm và phân chia tế bào.

chat-dinh-duong-cho-toc

Thiếu kẽm, bạn sẽ có nguy cơ rụng tóc. Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm nhất là sò huyết, hải sản, thịt và gan và nếu như không hay ăn những đồ này, có thể thay thế bằng lúa mì non hay hạt dẻ. Nếu ăn đầy đủ các loại đồ ăn trên, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt trong vài tháng. Tóc sẽ trở nên khỏe mạnh hơn do hấp thụ các chất dinh dưỡng trong khoảng thời gian nhất định.

5. Đắp mặt nạ cho tóc

Bạn không cần phải đắp mặt nạ cho tóc quá thường xuyên, chỉ cần 2 tuần 1 lần là được. Quy trình này rất hiệu nghiệm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mái tóc của bạn. Bạn có thể có rất nhiều loại mặt nạ tại gia có thể lựa chọn. 

– Cách 1: Đập 2 quả trứng và trộn đều cùng 6 muỗng cà phê dầu dừa. Bạn trộn đều tay tới khi hỗn hợp này đặc sánh lại. Hãy bôi dung dịch này lên da đầu và gội nhẹ nhàng. Bạn hãy quấn quanh tóc một chiếc khăn tắm và để như vậy ít nhất nửa tiếng, sau đó xả sạch với dầu gội nhẹ.

-Cách 2: Lấy 2 muỗng cà phê mật ong trộn với nửa chén mayonnaise với sự giúp đỡ của một chiếc máy trộn. Bạn hãy bôi đều hỗn hợp trộn lên da đầu và gội sạch với dầu gội sau nửa tiếng.

Cách 3: Trái lê + dầu oliu: bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, sau đó đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Loại dưỡng chất này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.

Trên đây là 5 cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà. Chỉ với những phương pháp này, bạn không cần phải lo lắng về mái tóc của mình nữa. Mái tóc của bạn sẽ mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe.

Xem thêm: 

>>> 5 kiểu tóc dự tiệc giúp bạn gái nổi bật quyến rũ

>>> 5 kiểu tóc cô dâu xinh đẹp “lồng lộn” vào mùa cưới 2016

Nguồn: giupbanlamdep.com