Cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà

Phụ nữ sau sinh thường gặp nhiều vấn đề về da và tóc do cơ thể thay đổi, làn da dễ bị nám và chảy sệ, còn tóc rụng và khô xơ. Bài viết trước mình đã mách cho các bạn bí kíp để chăm sóc da sau sinh, hôm nay sẽ tiếp tục hướng dẫn cho chị em các chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà nhé.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được mái tóc suôn mượt và mềm mại, dày óng ả tự nhiên.

Thư giãn mỗi ngày

Việc sử dụng phương pháp massage da đầu cũng là một cách giúp bạn thư giãn, tránh căng thẳng mệt mỏi – đó là nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ sau sinh. Mỗi ngày bạn hãy thư giãn đầu óc 30 phút bằng các massage da đầu, hay ngồi thiền.

Sử dụng dầu dừa

 cach-duong-toc-bang-dau-dua1

Để chăm sóc tóc hiệu quả hơn sau sinh, các chị em phụ nữ có thể dùng dầu dừa để dưỡng tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc, đồng thời dưỡng tóc óng mượt và nhanh dài hơn.

Gội đầu với nước trà

Một bí quyết chăm sóc tóc rụng mà phụ nữ sau sinh nên biết là hãy sử dụng nước trà để gội đầu. Dùng trà xanh để gội đầu sẽ làm cho mái tóc vừa sạch gàu lại vừa giúp tóc chắc khỏe. Chị em có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Rượu táo

Bên cạnh những bữa ăn đủ chất thì các chị em có thể sử dụng rượu táo để chăm sóc tóc, cách giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc lại nhanh hơn.

Hãy dùng một ít rượu táo dấm đem hâm nóng rồi dùng dung dịch này bôi lên da đầu ủ lại trong vòng 1h rồi gội sạch. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần mái tóc sẽ khác biệt trông thấy.

Xem thêm:

>>>  Bí quyết giúp tóc mọc nhanh dài và đơn giản

>>> Cách chăm sóc tóc rụng với dầu ô liu vô cùng hiệu quả

>>> Hướng dẫn 4 cách chăm sóc tóc bằng nha đam tại nhà

>>> Hướng dẫn cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tại nhà

Nước ép nha đam

Ủ tóc bằng nha đam là một cách chăm sóc tóc sau sinh mà chị em có thể tham khảo. Đây là cách hạn chế sự rụng tóc và dưỡng tóc chắc khỏe tự nhiên hơn. Mỗi ngày bạn có thể uống 1/3 cóc nước ép cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội. sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra bạn có thể lấy một thìa nhựa của cây lô hội thêm chút nước ép của cây thìa là Ai Cập rồi bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị gãy rụng tuần 3 lần . làm liên tục trong 3-4 tháng , mái tóc sẽ trở nên đầy đặn và óng mượt

Rau rền

Cách phục hồi tóc rụng nhanh chóng sau quá trình sinh nở là sử dụng nước ép rau dền mỗi ngày. Bạn lấy lá cây rau dền ép lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Làm liên tục trong vòng 2-3 tháng.

Chế độ ăn giàu protein

Bữa ăn cần lựa chọn những thực phẩm thông minh, protein là một nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là những người sau sinh cần để nuôi bé, và bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, đây cũng cách giúp tóc tái sinh nhanh hơn. Giữ mức cân bằng phù hợp việc bồi dưỡng chất dinh dưỡng và việc lên cân, ăn ít chất béo, bổ sung vừa đủ các vitamin.

Vừng tươi + nước vo gạo

Sử dụng hỗn hợp nước vừng đun nóng gội đầu cũng là một cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

Ủ tóc bằng khăn

u-toc-bang-dau-dua-1

Rất đơn giản, hãy gội đầu và ủ tóc với các dưỡng chất dùng chiếc khăn để phủ lên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu qủa hạnh vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

Cân bằng hormone trong cơ thể

Cân bằng hormone trong cơ thể bằng cách hoạt động thể chất mỗi ngày để bảo vệ và chăm sóc tóc rụng hiệu quả hơn. Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc. Các liệu pháp thay thế như thiền và tập yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn phục hồi sự cân bằng hormone.

Trên đây là cách chăm sóc tóc sau sinh hiệu quả tại nhà dành cho các bà mẹ. Những phương pháp này vô cùng đơn giản nên chị em có thể thường xuyên áp dụng để có mái tóc đẹp nhé.

Nguồn: blog.sieuthilamdep.com

Bạn có thể quan tâm:

>>> 5 kiểu tóc dự tiệc giúp bạn gái nổi bật quyến rũ

>>> 5 kiểu tóc cô dâu xinh đẹp “lồng lộn” vào mùa cưới 2016