Khám phá 3 bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất tại nhà cho nữ

Từ khi ra đời cho đến nay, Yoga đã phát triển và biến hóa không ngừng. Bộ môn thể thao với Yoga không chỉ là một phương pháp dưỡng sinh tốt cho sức khỏe mà còn là cách giảm cân hiệu quả. Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga giảm cân nhanh là giải pháp hiệu quả và tuyệt vời nhất.

Các động tác Yoga khá nhẹ nhàng, kết hợp với đó là những cử động đơn giản nhưng lại có tác dụng đánh tan mỡ thừa trong cơ thể hiểu quả. Tập Yoga giảm cân sẽ giúp bạn thấy được rằng, không phải bao giờ những động tác cử động mạnh, nhanh cũng giúp giảm được cân. Với thiết kế bằng các bài tập nhẹ nhàng, chủ yếu dựa trên sự dẻo dai, tập Yoga giảm cân thích hợp cho mọi đối tượng và lứa tuổi.

Giảm cân nhanh với tư thế con ếch trong Yoga

Tư thế con ếch trong Yoga là một trong những tư thế yêu cầu sự dẻo dai cao. Không phải dễ dàng khi mới bước vào tập Yoga mà tập được tư thế này.

Tư thế con ếch trong Yoga là một trong những tư thế yêu cầu sự dẻo dai cao.

Bạn nằm sấp trên sàn, hai tay chống thảm, ưỡn ngực, chân duỗi thẳng

Sau đó hít sâu, gập hai chân lại, dùng tay trái vòng qua sau lưng nắm lấy chân trái, tay phải vòng qua sau lưng nắm lấy chân phải. Nên để tư thế này trong 5 giây.

Thực hiện bài tập Yoga giảm cân giảm cân nhanh với tư thế con ếch 30 phút mỗi ngày kết hợp việc điều hòa nhịp thở sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được hiệu quả giảm cân,

Tư thế rắn hổ mang giảm cân

Giảm cân bằng tư thế rắn hổ mang trong Yoga là lựa chọn của nhiều chị em. Phương pháp này có tác dụng giảm cân toàn thân, nhưng chủ yếu tập trung nhiều vào phần bụng và hai cánh tay.

Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang với các bước như sau:

  • Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

Phương pháp này có tác dụng giảm cân toàn thân, nhưng chủ yếu tập trung nhiều vào phần bụng và hai cánh tay.

  • Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong 8 giây.
  • Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Ngoài tác dụng giảm cân, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể thì bài tập Yoga giảm cân nhanh được ghi chép trong kinh Gerunda Samhita có viết: ” Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng khí lực của cơ thể, loại trừ bệnh tật. Nếu thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp cho nữ thần Kundalini tỉnh giấc”.

Tư thế gập mình giúp giảm cân

Giảm cân với tư thế gập mình trong Yoga là phương pháp mà khá nhiều chị em lựa chọn. Thực hiện tư thế này, sẽ giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa chủ yếu ở phần hông và bắp chân.

  • Bạn ngồi trên sàn tập hoặc thảm, lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng ép sát vào nhau
  • Hít sâu, thẳng lưng sau đó thở ra đồng thời cúi gập người sâu về trước đến mức thấp nhất có thể.
  • Bạn có thể dùng tay nắm lấy hai lòng bàn chân để hỗ trợ cho việc tập với tư thế này.

Giảm cân với tư thế gập mình trong Yoga là phương pháp mà khá nhiều chị em lựa chọn.

Vậy tôi cần tập luyện Yoga như thế nào cho hiệu quả?

Để thực hiện các bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả thì các bạn nên tiếp cận Yoga với một thái độ tích cực. Sự tích cực trong thái độ đối với Yoga sẽ giúp có được động lực và lòng tin trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia và các huấn luyện viên Yoga cũng khuyên rằng, việc tập Yoga nên được tiến hành vào lúc bụng đói.

Đồng thời, một điều bạn nên lưu ý rằng, để tập Yoga giảm cân nói riêng và Yoga nói chung thì điều tiên quyết nhất là bạn phải lắng nghe cơ thể mình. Đừng ép cơ thể vào các động tác và tư thế quá khó ngay từ những lần tập đầu tiên.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm cân bằng Yoga!

Xem thêm:

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

4 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất tại nhà cho nữ

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ