Sự thật ít người biết về bài tập giảm cân bằng nhảy dây

Nhảy dây là một môn thể thao khá quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, ít người biết rằng, áp dụng bài tập giảm cân bằng nhảy dây sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh tan được lượng mỡ thừa. Vậy sự thật này như thế nào? Bài viết này sẽ là “chìa khóa” giúp bạn giải quyết được những boăn khoăn của mình!

Nhảy dây giảm cân có tốt không?

Nhảy dây có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ban đầu nó chỉ là một trò chơi dân gian, sau này phát triển thành một môn thể thao trong thi đấu. Và khi nó được phổ biến rộng rãi hơn trên khắp thể giới thì nó đã được xem như một bài tập thể dục giảm cân.

Nhảy dây là cách giúp có thân hình lý tưởng

 Với bài tập giảm cân bằng nhảy dây, nếu nhảy vào buổi sáng, sẽ giúp bạn có được cảm giác thoải mái, đầu óc tỉnh táo. Nếu nhảy vào buổi tối thì sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

Đặc biệt hơn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nhảy dây trong 30 phút tiêu  được 450 kalo. Với lượng mỡ thừa tiêu hao một cách đáng ngờ này, bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng vào cách giảm cân bằng phương pháp nhảy dây. Vì vậy, có thể khẳng định một điều rằng, nhảy dây là phương pháp giảm cân nhanh chóng, rất an toàn, giúp chị em xóa được nỗi lo về cân nặng.

Ngoài ra, áp dụng cách nhảy dây giảm cân sẽ giúp bạn chủ động được thời gian. Và đây là bài tập mang tính cá nhân nên bạn có thể tập luyện mọi lúc tùy vào thời gian rãnh của bản thân.

Cách thực hiện bài tập giảm cân bằng nhảy dây hiệu quả nhất

Muốn thực hiện bài tập giảm cân bằng nhảy dây, bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây phù hợp với chiều cao của bạn . Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại , giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên phía vai của bạn. Chuẩn bị một đôi giày để nhảy dây cũng khá là quan trọng. Tuy nhiên có khá nhiều người lại bỏ quên yếu tố này. Giày để nhảy dây bạn cũng phải chọn loại thật nhẹ, mềm được sử dụng để chạy hoặc vận động trong thể thao. Đặc biệt bạn phải chọn giày sao cho vừa chân nếu không bạn sẽ bị đau chân khi nhảy dây nhiều.

Trước khi nhảy bạn cần tìm cho mình một khoảng bằng phẳng, không bị vướng xung quanh bởi khi nhảy dây sẽ vung rất cao. Với địa điểm thì bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu miễn là đáp ứng nhu cầu trên.

Trước lúc bắt đầu tập luyện bạn phải khởi động kỹ các khớp cổ tay, cánh tay, hông, gối… để không bị trật khớp và nhức mỏi.

Nhảy dây là phương pháp giảm cân hiệu quả

Hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy dây. Nên tập vừa sức, hãy nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi.

Bạn có thể nhảy bằng hai chân hoặc một chân tùy theo sở thích. Tuy nhiên, trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân (hai chân cùng đồng thời chạm đất sau mỗi nhịp nhảy) và nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng quay (tay quay một vòng dây thì chân tiếp đất 2 lần). Sau đó tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay.

Mức nhảy trung bình trong mỗi đợt tập khoảng 140-160lần/phút, kéo dài 10, 20 phút. Muốn giảm béo bạn không phải tập nhảy dây nhanh, không cần phải bật cao. Bạn cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt, bạn đừng quá quan tâm đến tốc độ nhảy, miễn sao đừng tập quá nhẹ.

Nhảy dây có to chân không?

Nhiều người truyền tai nhau rằng, phương pháp giảm cân bằng nhảy dây sẽ là nguyên nhân làm bắp chân và đùi to lên. Liệu điều này có đúng chăng? Theo các chuyên gia, nhảy dây là bài tập giảm cân đơn giản và tiện lợi. Tuy nhiên, vì sự hoạt động thường xuyên ở chân, sẽ làm phần cơ ở đây phát triển, dẫn đến chân to. 

Nhưng bạn có thể khắc phục nhược điểm này, bằng cách: Mỗi ngày nên nhảy dây khoảng 30 phút, chia ra làm nhiều lần, mỗi lần nhiều nhất là 15 phút. Không nên tập quá sức hoặc cố gắng tập dồn cho những ngày trước. 

Nhảy dây không đúng cách sẽ là nguyên nhân dẫn đến to chân

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với những vận động khác như đi bộ (quanh khu vực bạn ở), lên xuống cầu thang… với ăn uống đầy đủ chất, nhiều rau xanh… bạn sẽ được giảm cân nhưng không gây to bắp chân.

Ngoài nhảy dây thì bạn có thể tập yoga, pilates, dance… ngay tại nhà của mình. Đây cũng là những bài tập giảm cân khá hiệu quả.

Như vậy, tất tần tật những thông tin về bài tập giảm cân bằng nhảy dây trên đây. Chúng tôi hy vọng rằng, bạn sẽ có được kết quả giảm cân tốt nhất bằng phương pháp nhảy dây. Chúng tôi tin rằng, nếu kiên trì tập luyện và có chế độ sinh hoạt khoa học bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình thon gọn chỉ sau 3 tháng.

Xem thêm:

Bật mí bài tập giảm cân của Kỳ Duyên giúp hoa hậu 9X giảm 14kg chỉ trong 3 tháng

5 bài tập giảm cân bắp chân hiệu quả nhất giúp có chân thon như sao Hàn