Mách bạn cách giảm béo bụng cực hay cho dân văn phòng

Bạn là cô nàng văn phòng? Do tính chất công việc thường phải ngồi nhiều nên bạn rất ái ngại về kích cỡ vòng bụng. Bài viết này, mình sẽ mách bạn tuyệt chiêu giảm béo bụng cực hay cho dân văn phòng. Cùng tham khảo nhé!

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Các nghiên cứu cho thấy loại chất xơ này giúp giảm cân bằng cách hấp thụ nước, giúp bạn cảm thấy no vì vậy lượng thức ăn nạp vào sẽ tự động ít lại. Nó đồng thời cũng làm giảm lượng calo mà cơ thể hấp thụ từ thực phẩm.

Hơn nữa, chất xơ hòa tan có thể giảm lại mỡ bụng. Kiên trì thực hiện cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng bằng cách tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày. Các nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời bạn có thể tìm đến như bơ, việt quất, mâm xôi, hạt lanh.

Tránh thực phẩm chứa chất béo chuyển vị

Chất béo chuyển vị có trong một bơ động vật, thực vật và một số thực phẩm đóng gói. Những chất béo này làm ảnh hưởng xấu đên bệnh tim, sức đề kháng và tăng mỡ bụng.

Để giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khoẻ, cần đọc kỹ các thành phần của thực phẩm trước khi đưa chúng vào cơ thể, cần tránh xa các loại chất béo chuyển dạng.

Không uống nhiều rượu

Rượu có thể có lợi cho sức khỏe nếu đảm bảo sử dụng một lượng nhỏ, nhưng nó gây tác dụng ngược lại nếu uống quá nhiều. Đặc biệt khi nạp quá nhiều rượu vào cơ thể sẽ khiến tích tụ mỡ bụng.

Cắt giảm rượu là cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng. Nếu không thể bỏ thức uống này, bạn nên hạn chế mỗi ngày.

Áp dụng chế độ ăn nhiều chất đạm

Protein là chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để kiểm soát cân nặng. Uống nhiều chất đạm làm tăng sự phát triển của hoocmon PYY, làm giảm sự thèm ăn. Protein cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp bạn giữ giữ trọng lượng cơ thể trong lúc giảm cân.Cung cấp cho cơ thể nguồn protein tốt trong mọi bữa ăn với thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt,…

Giảm căng thẳng

Stress có thể làm tăng mỡ bụng bằng cách kích hoạt các tuyến thượng thận sản xuất hoocmon stress. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ hoocmon này cao làm tăng sự thèm ăn và tăng cường lượng trữ mỡ bụng.

Hơn nữa, phụ nữ đã có một vòng eo lớn có xu hướng sản xuất nhiều hoocmon stress hơn để đáp ứng lại căng thẳng. Để giúp giảm chất béo bụng, bạn nên tham gia vào các hoạt động vui chơi để giảm căng thẳng. Thực hành yoga hoặc thiền cũng là phương pháp hiệu quả.

Thay thế một số chất béo trong nấu ăn bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo tốt nhất. Chất béo trung bình trong dầu dừa có thể làm tăng sự trao đổi chất và giảm lượng chất béo lưu trữ trong cơ thể thể, đặc biệt ở vùng bụng. Uống khoảng 2 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, dầu dừa vẫn chứa lượng calo cao, nên thay vì tăng thêm lượng chất béo vào khẩu phần ăn hàng ngày, hãy thay thế các chất béo khác bằng dầu dừa.

Nghỉ ngơi thật nhiều

Ngủ đủ giấc rất quan trọng với sức khoẻ, kể cả trọng lượng của bạn. Những người không ngủ đủ giấc có khuynh hướng tăng cân và mỡ bụng bụng. Ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm, hãy đảm bảo rằng bạn đang có giấc ngủ ngon là cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả.

Thực hiện một cách nghiêm ngặt những tuyệt chiêu mà chúng tôi bật mí trên đây chị em sẽ nhanh chóng giải quyết được nỗi lo về vòng bụng quá cỡ. Ngoài ra, với việc áp dụng những điều này còn mang đến cho bạn sức khỏe tốt cũng như khả năng tập trung trong công việc cao hơn đấy!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Báo Phụ nữ

Xem thêm:

Vì sao phụ nữ khó giảm được mỡ thừa ở bụng?

Mách bạn cách giảm mỡ bụng cấp tốc ngay tại nhà

Làm sao để có vòng 1 căng tròn, quyến rũ?