Vì sao phụ nữ khó giảm được mỡ thừa ở bụng?

Các chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra 5 lý do khiến chị em phụ nữ khó giảm được lượng mỡ thừa ở bụng. Cụ thể 5 lý do đó là gì, mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Căng thẳng

Căng thẳng sẽ khiến cơ thể tạo ra nhiều cortisol, loại hormone có vai trò quan trọng trong quá trình tích lũy mỡ bụng. Những căng thẳng đó có thể đến từ những trục trặc về công việc, gia đình, mối quan hệ xã hội hay vấn đề về cảm xúc. Các chuyên gia cho rằng phụ nữ có thể giảm căng thẳng bằng cách ngồi thiền hay tập yoga thường xuyên.

Thiếu ngủ

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng cân bằng hormone cortisol của cơ thể. Do đó, nếu bạn đang giảm cân thì hãy quan tâm nhiều hơn đến giấc ngủ.

Mới sinh con

Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ sau khi sinh con đừng quá gây áp lực buộc mình phải giảm cân và sớm tìm lại vóc dáng như cũ. Quá trình này không được vội vàng.
Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần thời gian để cân bằng lại các loại hormone. Đồng thời, cơ bắp của họ sẽ không thể sớm khôi phục lại trạng thái dẻo dai ban đầu. Quá trình này cần thời gian.
Các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ mới sinh hãy tìm hiểu những khóa tập luyện dành cho phụ nữ sau sinh cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng những phụ nữ đang nuôi con như mình.

Tập luyện quá mức

Tập luyện thích hợp sẽ giúp giảm mỡ bụng nhưng tập luyện quá sức có thể gây phản tác dụng. Tập luyện quá sức sẽ làm mất cân bằng hormone cortisol, khiến mỡ bụng lại có thêm tác nhân tích tụ. Thay vào đó, hãy thực hiện các bài tập sức bền như chạy bộ hay đạp xe trong 20 đến 30 phút/lần.

Do các tác nhân khác

Nếu khi đã ăn kiêng, tập luyện đúng cách mà vẫn chưa thể giảm mỡ bụng thì hãy tìm đến bác sĩ hay các chuyên gia sức khỏe. Nguyên nhân có thể là do những vấn đề mà bạn không biết đến như mất cân bằng hormone.

Như vậy, bên cạnh việc thực hiện các chế độ giảm cân thì việc nắm rõ 5 lý do trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho hành trình giảm cân của chị em đấy! Mong rằng, những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với quý chị em!

Chúc bạn sớm sở hữu vòng eo con kiến đẹp như mơ ước!

Xem thêm:

Mách bạn thực đơn giảm cân bằng cà chua siêu hiệu quả

Mách bạn mẹo giảm cân bằng lá tía tô nhanh mà an toàn

Thử ngay cách giảm cân bằng cà chua cực hiệu quả