Mách bạn cách làm trắng da cho da dầu hiệu quả

Da bạn thuộc loại da dầu nên làn da lúc nào cũng bóng nhờn và bạn cảm thấy da của mình không được rạng ngời cho lắm. Vậy bạn có muốn học cách dưỡng trắng da cho da dầu không? Sau đây là cách làm trắng da cho da dầu hiệu quả, tham khảo ngay nhé.

Làm trắng da mặt cho da dầu bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, vitamin B2, B6, các chất chống oxy hóa. Sử dụng lòng trắng trứng gà giúp bạn duy trì sự tươi trẻ của làn da, đồng thời làm sạch lượng dầu thừa, bã nhờn trên da giúp da sạch sâu.

Egg

Công thức: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa tinh bột nghệ và vài giọt chanh Cách làm: Cho lòng trắng trứng gà, bột nghệ, nước chanh vào bát sạch, dùng đũa đánh thật bông đều. Rửa sạch mặt thấm khô. Dùng bông gòn hoặc bông cotton tẩy trang nhúng vào hỗn hợp thoa đều khắp mặt. Thư giãn 15 phút rửa lại mặt với nước ấm. Tiếp theo là nước mát và thoa nước hoa hồng.

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ trắng da từ cà chua dưa leo và mật ong cho da dầu

Cà chua chứa nhiều vitamin A, B6, C, lycopen và beta-coraten, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, đồng thời làm sạch sâu làn da, làm trắng da hiệu quả, cân bằng độ ẩm của da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra cà chua còn giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa vết nhăn. Mật ong kháng khuẩn, làm mềm mịn da, chống thâm, phục hồi da. Dưa leo có chứa nhiều nước giúp làm sạch da.

Công thức: 1 quả dưa leo, 1 quả cà chua, 2 thìa mật ong Cách làm: Dưa leo, cà chua rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng cho sạch. Vớt ra để ráo nước, xay nhuyễn cùng mật ong. Rửa sạch mặt, cổ và tay. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước mát.

Thực hiện 3 lần/tuần.

Mặt nạ trắng da cho da dầu từ chuối mật ong 

Chuối từ lâu đã được xem là loại mặt nạ “số 1″ trong việc phục hồi làn da xỉn màu thiếu sức sống sau những ngày làm việc căng thẳng, thiếu ngủ. Chuối giàu vitamin, các khoáng chất magie, Kali, sắt, kẽm, acid folic và protein.

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 2 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua không đường Cách làm: – Dầm nhuyễn chuối, sữa chua, mật ong – Rửa sạch  mặt nhẹ nhàng thấm khô – Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Thư giãn 20 phút thì rửa lại với nước mát – Thấm khô mặt và thoa kem dưỡng da mặt.

Mặt nạ làm trắng da cho da dầu từ chanh

Nói tới mặt nạ làm trắng da mặt cho da dầu làm sạch da cho da dầu không thể bỏ qua chanh, bởi chanh chứa axit tự nhiên giúp làm sạch sâu  làn da, làm trắng da mặt và se lỗ chân lông. Để làm trắng da cho da dầu với chanh bạn có thể kết hợp chanh với các nguyên liệu như sữa chua, lòng trắng trứng gà, nha đam, mật ong, bột mỳ.

trang-da-bang-chanh

Chuẩn bị: 2 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 2 thìa bột mỳ trộn đều. Cách làm: Rửa sạch mặt, thấm khô. Thoa hỗn hợp lên mặt. Thư giãn 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Thấm khô mặt thoa nước hoa hồng và thoa kem dưỡng dành cho da dầu.

Tuy nhiên chanh có tính bắt nắng, bạn cần phải bảo vệ da thật kỹ khi đi ngoài trời.

Mặt nạ làm trắng cho da dầu từ giấm táo

Giấm táo chứa nhiều axit axetic, vitamin C, vitamin K, các khoáng chất có lợi cho da, hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch. Trong làm đẹp giấm táo giúp cân bằng độ PH, làm da trắng hồng, kháng khuẩn bảo vệ da.

 Công thức: 2 thìa giấm táo, 2 thìa nước lọc, 2 thìa bột mỳ trộn đều. Cách làm: – Rửa sạch mặt và cổ, dùng cọ quét hỗn hợp lên mặt. – Thư giãn 20 phút – Thấm nước nhẹ nhàng và rửa sạch mặt. – Lau khô mặt rồi thoa nước hoa hồng.

Các loại mặt nạ dành cho da dầu bạn có thể sử dụng 3-4 lần/tuần. Kiên trì khoảng 2 tháng để thấy sự thay đổi của làn da.

Trên đây là các loại mặt nạ trắng da dành cho da dầu mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp làm trắng da phù hợp để nhanh chóng sở hữu làn da như ý nhé. Bên cạnh việc chăm sóc làm trắng da, bạn đừng quên sử dụng kèm thêm cho mình các loại kem chống nắng dành cho da dầu để bảo vệ làn da của mình trước ánh nắng mặt trời.

Xem thêm: Cách làm trắng da ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả

Nguồn: lamtrangda.vn