Mụn thịt có tự hết không? Cách trị mụn thịt tận gốc

Mụn thịt là một bệnh lý da liễu xuất hiện ở nhiều đối tượng trong nhiều lứa tuổi khác nhau. Mụn thịt dư lành tính thường không gây ra biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên u thịt mềm có ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ làn da của nhiều người. Chính vì vậy phần lớn bệnh nhân đều đặt ra câu hỏi mụn thịt có tự hết không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc một cách chi tiết.

Mụn thịt thường xuất hiện ở đâu?

Về cơ bản mụn thịt chỉ có một loại duy nhất, điểm khác biệt là vị trí xuất hiện của chúng. Trước khi tìm hiểu mụn thịt có tự hết không bạn cần nắm được kiến thức cơ bản về loại mụn này. Sau đây là một số vị trí thường bị mọc mụn thịt mà bạn nên biết.

  • Mụn thịt quanh mắt: Mụn thịt dư có thể mọc ở mí mắt trên, bọng mắt hoặc đuôi mắt. Theo thống kê cho thấy mụn thịt quanh mắt là thường gặp nhất, chiếm tới 45% tổng số ca bệnh.
  • Mụn thịt ở cổ: Vùng da quanh cổ cũng là vị trí thường xuyên bị mụn thịt trên cơ thể, chiếm khoảng 15%.
  • Mụn thịt ở nách: Thống kê cho thấy có 5% bệnh nhân mắc mụn thịt tại vùng da dưới cánh tay.
  • Mụn thịt ở ngực: Vị trí này chiếm khoảng 10% tổng số trường hợp bị mụn thịt
Mụn thịt

Mụn thịt thường xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể người

  • Mụn thịt ở lưng: Số lượng người bị mọc mụn thịt ở lưng thường rất ít, chỉ chiếm khoảng 5%
  • Mụn thịt ở mũi: Chỉ khoảng 1 – 2% bệnh nhân bị mắc mụn thịt ở khu vực mũi
  • Mụn thịt ở quanh mông hoặc nếp gấp vùng háng: Có tới 25% bệnh nhân mắc mụn thịt tại vị trí này. Bởi vùng da quanh mông và nếp gấp vùng háng rất dễ bị mụn nếu thiếu thông thoáng và không vệ sinh sạch sẽ.

Mụn thịt có tự hết không?

Mụn thịt có tự hết không là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu. Bởi những nốt u mềm có ảnh hưởng rất lớn tới vẻ bề ngoài của người bệnh. Trong một số trường hợp, mụn thịt có thể tự rụng ra mà không cần can thiệp. Mụn thịt sẽ tự biến mất sau khi mụn xoắn lại ở phần thân, làm gián đoạn lượng máu dẫn đến chúng.

Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp bị mụn cóc là không thể tự khỏi. Loại mụn này cũng không thể tự nặn tại nhà như các loại mụn thông thường. Nếu không được điều trị đúng cách mụn thịt còn có thể lan sang các vùng da xung quanh. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn phải nhanh chóng tìm cách điều trị mụn thịt phù hợp.

Mụn thịt có tự hết không

Trong một số trường hợp mụn thịt có thể tự hết mà không cần can thiệp

Có thể bạn quan tâm: Nách nổi mụn thịt có nguy hiểm không?

Cách trị mụn thịt tận gốc

Khi đã được giải đáp cho câu hỏi mụn thịt có tự hết không bệnh nhân cần tìm cách chữa trị phù hợp. Bên cạnh việc đến bác sĩ để điều trị tận gốc tình trạng mụn thịt bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian. Bằng các nguyên liệu tự nhiên người bệnh hoàn toàn có thể xóa bỏ mụn thịt một cách dễ dàng.

Trị mụn thịt bằng tỏi tươi

Tỏi tươi không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều bài thuốc. Bởi tỏi được biết đến với công dụng kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Những tinh chất có trong tỏi tươi sẽ giúp ức chế và ngăn cản quá trình lan rộng của mụn thịt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bóc vỏ 3 nhánh tỏi sau đó giã nát. Tiếp theo cho vào một thìa mật ong nguyên chất và trộn đều lên. Sau đó bạn nên rửa sạch vùng da bị mụn thịt trước khi dùng hỗn hợp này bôi lên. Bệnh nhân đắp tỏi trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

trị mụn thịt bằng tỏi

Các bài thuốc trị mụn thịt từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn và không gây đau rát

Trị mụn thịt bằng chuối xanh

Chuối xanh là loại thực phẩm giàu chất oxy hóa và các hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm. Từ đó giúp tiêu diệt ổ vi khuẩn gây mụn thịt và làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Đây chính là lý do vì sao nhiều người sử dụng chuối xanh để điều trị mụn thịt.

Bạn cần chuẩn bị một quả chuối xanh sau đó lột bỏ vỏ và giữ lại phần thịt rồi giã nát. Bệnh nhân sẽ sử dụng hỗn hợp chuối xanh này để bôi lên vùng da bị mụn đã được làm sạch. Sau khoảng 15 phút bạn chỉ cần rửa lại vùng mụn với nước sạch.

Trị mụn thịt bằng lá trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là một nguyên liệu giúp thanh nhiệt, giải độc và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra trà xanh còn là có khả năng chữa mụn thịt hiệu quả được truyền miệng từ bao đời nay. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Chính vì vậy trà xanh mang đến khả năng kiềm dầu và kháng viêm cực kỳ hiệu quả.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một nắm lá trà xanh, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó hãy hãm những lá trà vừa rửa với 150ml nước sôi. Tiếp theo đó bệnh nhân dùng tăm bông thấm nước trà và bôi lên vùng da có mụn thịt. Đối với vùng da mặt, bạn có thể rửa mặt với nước trà xanh pha loãng 2 lần mỗi ngày để giảm sự tiết dầu.

điều trị mụn thịt

Bệnh nhân cần có sự kiên trì trong quá trình điều trị để có kết quả tốt nhất

Mụn thịt có tự hết không là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân đặt ra. Thực tế hầu hết các trường hợp bị mụn thịt dư đều không thể tự khỏi. Người bệnh cần có sự can thiệp điều trị phù hợp thì mới có khả năng xóa bỏ mụn thịt.

Tham khảo thêm thông tin tại: 24h Khỏe Đẹp