Những công dụng tuyệt vời của xịt khoáng bạn cần biết

Nước xịt khoáng là một sản phẩm được sử dụng hàng ngày hoặc trước khi trang điểm nhằm cung cấp độ ẩm cho da cũng như giúp da mềm mịn hơn cũng khi khi trang điểm lớp nền bám lâu và bền hơn. Không những thế xịt khoáng còn có những công dụng vô cùng tuyệt vời chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại sản phẩm chăm sóc da ở dạng dung dịch lỏng như nước. Trong sản phẩm xịt khoáng có chứa những dưỡng chất và khoáng chất cần thiết giúp duy trì độ ẩm, nuôi dưỡng làn da. Sản phẩm này được sử dụng bằng cách phun sương, khi đó các bọt khí nhanh chóng ngấm vào da, giúp tăng cường độ ẩm cho da.

Xịt khoáng là vật bất ly thân của các chị em để chống chọi thời tiết hanh khô vào mùa đông hay nắng rát vào mùa hè. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng các thành phần dưỡng chất có trong nước xịt khoáng giúp cân bằng độ pH, bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời.

Thành phần có trong xịt khoáng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm xịt khoáng thuộc nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Thành phần có trong các sản phẩm vì thế cũng có sự khác biệt đáng kể.

Nước trong xịt khoáng có thể là nước biển, nước tinh khiết hoặc nước suối

Nước trong xịt khoáng có thể là nước biển, nước tinh khiết hoặc nước suối

Thành phần chính của các sản phẩm xịt khoáng là nước. Tùy theo đặc điểm của từng sản phẩm, loại nước mà nhà sản xuất sử dụng để tạo nên các loại xịt khoáng cũng khác nhau. Thông thường, nước trong xịt khoáng có thể là nước biển, nước tinh khiết hoặc nước suối. Ngoài nước, sản phẩm dưỡng da này còn có một số thành phần cơ bản khác như:

  • Magie hoặc canxi
  • Khí nitơ giúp tăng sự hấp thụ của các dưỡng chất vào da
  • Các loại tinh dầu, thảo mộc, chiết xuất thiên nhiên,…giúp mang lại các hiệu quả tăng độ đàn hồi, săn chắc, bổ sung dưỡng chất cho da
  • Chất chống oxy hóa, chống nắng,…giúp bảo vệ làn da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời cũng như các hóa chất trang điểm.

6 tác dụng “thần thánh” của xịt khoáng

Chúng ta vẫn thường biết đến công dụng của xịt khoáng như một loại sản phẩm tạo độ ẩm cho da. Tuy nhiên, trên thực tế sản phẩm này có rất nhiều công dụng mà chúng ta không ngờ tới.

1. Cấp ẩm tức thời

Một trong những tác dụng được biết đến nhiều nhất của xịt khoáng là khả năng cấp ẩm tức thời và hiệu quả nhanh cho da. Xịt khoáng dưỡng ẩm, cấp nước cho làn da, giúp da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết. Làn da vì thế tránh được tình trạng tiết dầu do mất nước, mềm mại, tươi tắn cả ngày dù làm việc trong môi trường máy lạnh hay ngoài trời.

2. Xịt khoáng làm dịu da

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ đồng hồ, làn da sẽ trở nên mất nước, khô và bỏng rát. Khi đó, xịt khoáng dưỡng da và làm dịu da, giúp bạn trở nên dễ chịu hơn. Vì vậy, đây là sản phẩm không thể thiếu trong các chuyến du lịch hay picnic ngoài trời.

Xịt khoáng giúp bảo vệ da hiệu quả và làm dịu da

Xịt khoáng giúp bảo vệ da hiệu quả và làm dịu da

3. Bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Các dưỡng chất có trong xịt khoáng giúp chống nắng và tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường (khói, bụi,…). Nhờ đó, làn da tránh được những tác động tiêu cực từ bên ngoài, khỏe đẹp và tươi tắn hơn.

4. Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm bền hơn

Xịt khoáng giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và bền màu hơn. Vì vậy, sử dụng xịt khoáng trang điểm là bước cuối cùng, giúp định hình lớp trang điểm. Trong một số trường hợp nếu lỡ trang điểm quá tay, bước xịt phun sương cuối cùng cũng giúp lớp make up trở nên tự nhiên hơn.

5. Làm sạch da tạm thời

Trong một số tình huống bất đắc dĩ, khi bạn muốn làm sạch da mặt nhưng không có điều kiện sử dụng sữa rửa mặt hay nước tẩy trang, xịt khoáng sẽ trở thành cứu tinh của bạn đấy. Bạn chỉ cần xịt nước xịt khoáng lên mặt rồi dùng bông tẩy trang hay khăn giấy mềm lau lại mặt cho thật sạch. Vậy là bạn đã có thể cứu nguy làn da ngay trong nháy mắt rồi.

6. Chăm sóc tóc

Nếu nói rằng xịt khoáng có tác dụng gì bất ngờ nhất thì đó là chăm sóc và bảo vệ tóc. Bất cứ khi nào mái tóc của bạn có biểu hiện khô rối, hư tổn, hãy phun sương lên mái tóc bằng sản phẩm này. Tóc của bạn sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất, độ ẩm và trở nên mềm mại, mượt mà hơn.

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

Sử dụng xịt khoáng vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần giữ chai xịt khoáng song song với khuôn mặt, khoảng cách tầm 20-30 cm, nếu bạn dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút xịt
  • Bước 2: Di chuyển chai xịt khoáng xoay quanh khuôn mặt, để dung dịch phun sương bao phủ khắp mặt bạn.
  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để dung dịch thấm vào da.
  • Bước 4: Giữ nước khoáng trên mặt khoảng 3 phút rồi dùng bông tẩy trang thấm bớt lượng dung dịch còn thừa trên da.
Cách sử dụng xịt khoáng rất đơn giàn

Cách sử dụng xịt khoáng rất đơn giàn

Sản phẩm dưỡng da này được khuyến khích sử dụng nhiều lần trong ngày, mỗi khi bạn thấy da có biểu hiện khô, thiếu nước. Sau khi xịt, bạn nên dùng tay vỗ nhẹ lên da để tinh chất thấm sâu vào da. Trong bước dưỡng da vào buổi sáng và tối, xịt khoáng được sử dụng sau khi rửa mặt thật sạch. Sản phẩm này sẽ tạo nền tảng với độ ẩm hoàn hảo cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Trên đây là 6 công dụng tuyệt vời của xịt khoáng mà có thể bạn chưa biết. Xịt khoáng thích hợp cho mọi làn da, kể cả những loại da nhạy cảm nhất. Với những công dụng đặc biệt trên, hãy nhanh tay sở hữu sản phẩm dưỡng da này để chăm sóc da mọi lúc, mọi nơi bạn nhé.