Những lợi ích khi uống nước ấm pha mật ong

Lợi ích khi uống nước ấm pha mật ong

Từ xưa đến nay, mật ong luôn được coi là một món quà kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Và lợi ích của ly nước ấm vào buổi sáng  rất tốt. Vậy nếu kết hợp cả hai sẽ mang lại hiệu quả như thế nào? Nước ấm pha mật ong không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe như thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch…

Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên uống mật ong với nước ấm

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong và nước ấm giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Mật ong và nước ấm giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Mật ong chứa nhiều loại enzim, vitamin và khoáng chất bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn có hại.

Nước mật ong ấm có tác dụng sát khuẩn hiệu quả, đặc biệt là mật ong hữu cơ chứa đầy đủ các chất enzyme giúp tăng cường tiêu hóa, vitamin và khoáng chất có khả năng chống lại các vi khuẩn trong cơ thể. Ngoài ra, nước mật ong ấm là liệu pháp chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại các hóa chất có tác động xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể hoặc gây dị ứng da.

Thanh lọc cơ thể

Mật ong và nước ấm giúp bạn rửa sạch mọi chất độc tồn đọng trong cơ thể và sẽ còn tốt hơn nếu bạn thêm chanh vào hỗn hợp.

Uống nước mật ong ấm mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể 

Uống nước mật ong ấm mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể 

Tập thói quen uống nước mật ong ấm vào mỗi sáng sẽ giúp cơ thể thải ra các chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể có nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn. Người dùng có thể tăng công dụng hiệu quả của nước mật ong ấm bằng cách thêm vào vài giọt nước cốt chanh giúp tăng tiểu tiện, xua tan độc tố nhanh hơn và giúp đường tiết niệu khỏe mạnh. Ngoài ra, chanh có chứa axit citric, giúp tối đa hóa chức năng của enzym và lần lượt kích thích và giải độc gan.

Làm đẹp da

Mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng.

Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để làm các loại mặt nạ dưỡng da.

Giảm cân hiệu quả

Mật ong có đường, nhưng đó là đường tự nhiên hoàn toàn khác với đường trắng. Trên thực tế, nếu uống nước ấm pha mật ong thay cho đồ ngọt, bạn sẽ tiết kiệm được đến 64% calo.

Nước mật ong ấm có tác dụng giúp giảm cân. Nhiều người thường cho rằng mật ong sẽ có tác dụng làm tăng cân nhưng điều này hoàn toàn sai bởi đường trong mật ong là loại đường tự nhiên, giúp cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Uống một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn hay cắt giảm việc uống những loại nước uống có ga chứa nhiều calo có khả năng làm tăng cân. Vì thế, kiên trì uống mỗi cốc nước mật ong mỗi sáng sẽ giúp người dùng giảm cân hiệu quả.

Giảm đau họng

Bạn rất nên uống nước ấm pha mật ong vào mùa thu – đông vì loại nước này vừa bảo vệ họng vừa giữ ấm cơ thể.

Mật ong là vị thuốc thiên nhiên chữa các bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp.

Một cốc mật ong ấm vào mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng đau nhức và khó chịu của bệnh viêm họng. Mật ong có tác dụng làm ấm họng trong khi nước ấm có tác dụng làm dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Điều chỉnh đường huyết

Đường trong mật ong là loại đường tự nhiên, kết hợp của fructose và glucose giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm lượng cholesterol.

Hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch

Các thành phần có trong mật ong có khả năng ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu còn chỉ ra mật ong làm chậm quá trình oxy hóa của cholesterol có hại, một tác nhân dẫn đến đau tim và đột quỵ.

Trị chứng đầy hơi 

Mật ong còn có tác dụng giúp trung hòa khí. Do đó, uống một cốc nước mật ong ấm sẽ giúp bạn trị được chứng đầy hơi và khó chịu.