Những thành phần nên có trong mỹ phẩm dưỡng da

Hiểu và đọc được nhãn mỹ phẩm, thành phần nào tốt cho da, nguy hiểm cho da rồi phù hợp với loại da rất quan trọng tuy nhiên dường như ai cũng bỏ qua. Người tiêu dùng thường quan tâm đến thương hiệu và công dụng sản phẩm hơn là thành phần.
Không phải thành phần nào cũng thực sự tốt cho da, được khuyến cáo sử dụng hay đơn giản là cơ địa của bạn không thích hợp với thành phần đó. Cùng tìm hiểu những thành phần hóa học dưới đây được xem là các thành phần tốt trong mỹ phẩm an toàn – lành tính cho làn da

1. Ceramides

Thường được tìm thấy trong: kem dưỡng ẩm
Công dụng: đây là một dạng lipids tự nhiên của da, chất keo kết nối các tế bào da săn chắc. Khi bước vào độ tuổi lão hóa, ceramide sẽ dần dần mất đi, dẫn đến tình trạng da lão hóa, chảy xệ, khô sạm. Nhờ có ceramide mà cấu trúc da trở nên vững chắc hơn, khỏe mạnh hơn.

2. Dimethicone

Thường được tìm thấy trong: kem dưỡng ẩm
Công dụng: Chất làm mềm này tạo thành một lớp bảo vệ trên bề mặt của da để giữ cho độ ẩm trong, đặc biệt tốt cho da khô.

Các thành phần tốt trong mỹ phẩm

Các thành phần tốt trong mỹ phẩm

3. Retinoids

Thường được tìm thấy trong: kem dưỡng ẩm và kem ban đêm
Công dụng: đây được xem là một trong những thành phần giúp chống lão hóa da xuất sắc, hiệu quả giúp kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da trẻ trung, ít nếp nhăn.

4. Kojic Acid

Thường được tìm thấy trong: lotion, tinh chất và kem dưỡng ẩm
Công dụng: có nguồn gốc từ nấm và quá trình lên men gạo. Điều đó có nghĩa rằng kojic acid  là hoàn toàn tự nhiên không gây hại cho da. Kojic acid giúp làm sáng da, loại bỏ các đốm nâu và tàn nhang bằng cách ngăn chặn một loại enzyme đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melanin, ức chế sự hình thành sắc tố da, phòng ngừa sự xuất hiện nám ngay từ bên trong.

5. Hyaluronic Acid

Thường được tìm thấy trong: lotion, tinh chất và kem dưỡng ẩm
Công dụng: là một carbohydrate xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người, nhưng đặc biệt cần thiết cho chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da và mắt. Khoảng 50% hyaluronic acid trong cơ thể chúng ta tập trung ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da, đó là lí do tại sao hyaluronic acid đóng vai trò quyết định quan trọng với vẻ đẹp của làn da. Hyaluronic acid và collagen rất quan trọng để duy trì cấu trúc và các lớp da.

6. Salicylic Acid

Thường được tìm thấy trong: sữa/kem rửa mặt, tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm
Công dụng:  Với tác dụng kháng viêm, giảm đau, làm mềm cấu trúc da, loại acid này có tác dụng làm sạch, cân bằng da và đặc biệt là trị mụn hiệu quả.

Các thành phần tốt trong mỹ phẩm

Các thành phần tốt trong mỹ phẩm

7. Vitamin C

Thường được tìm thấy trong: lotion, tinh chất và kem dưỡng ẩm
Công dụng: ngăn sự hình thành và làm mờ hắc tố melanin, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ  collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng.

8. Benzoyl Peroxide

Thường được tìm thấy trong: các sản phẩm/công nghệ/trị liệu trị mụn
Công dụng: kiểm soát sản xuất bã nhờn, như 1 loại kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn, tuyệt vời cho làn da bị mụn.

9. Arbutin

Thường được tìm thấy trong: sữa/kem rửa mặt, tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm
Công dụng: giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, khá lành tính và không đem lại các tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài tác dụng làm trắng da thì Arbutin còn có thể giúp da chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do.
Hy vọng qua những chia sẻ trên giúp bạn chọn được một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, an toan, lành tính. Không phải thành phần nào cũng thực sự tốt cho da các bạn lưu ý nhé!