Quy tắc vàng trong tăng cường hệ miễn dịch ở người lớn tuổi

Ở người lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh với các biểu hiện nghiêm trọng do Covid 19 tăng theo độ tuổi, người càng lớn tuổi thì nguy cơ càng cao.

Bạn nên làm hai điều sau để giữ an toàn trong đại dịch

  1. Tuân thủ các chỉ dẫn để tránh lây nhiễm virus là ưu tiên số một!
  2. Tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe tổng quan.

Tránh bị lây nhiễm là ưu tiên quan trọng đối với những người cao tuổi và những người có sức khỏe không tốt.

Trường hợp nghiêm trọng của bệnh được hiểu là khi người mắc Covid 19 được chỉ định nhập viện và được chăm sóc y tế đặc biệt, can thiệp máy thở để hỗ trợ thở hoặc thậm chí là nguy cơ tử vong.

Người lớn tuổi có nguy cơ cao mắc các biểu hiện nghiêm trọng của bệnh

Càng lớn tuổi, nguy cơ mắc các biểu hiện nghiêm trọng do Covid 19 càng tăng cao. Ví dụ, những người ở độ tuổi 50 sẽ có nhiều biểu hiện nghiêm trọng hơn những người ở độ tuổi 40. Tương tự, những người ở độ tuổi 60 hay 70 thì có nguy cơ cao hơn những người ở độ tuổi 50. Nguy cơ cao nhất là ở những người ngoài độ tuổi 85.

Những người lớn tuổi cần đặc biệt chú ý tránh lây nhiễm. Các thành viên trong gia đình cũng cần cẩn thận tránh tiếp xúc nguồn lây nhiễm để khỏi lây cho người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, các yếu tố bệnh lý như tiểu đường, tim mạch hay ung thư cũng có thể làm tăng nguy cơ gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng. Hiểu rõ các yếu tố, nguy cơ mắc bệnh sẽ giúp bạn đưa ra các biện pháp phòng ngừa cần thiết cho cuộc sống của mình.

Nhìn chung, việc giữ vệ sinh, giãn cách xã hội là các biện pháp có thể cải thiện đáng kể khả năng mắc Covid 19. Điều này ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mỗi thập kỷ.

Người lớn tuổi và những người có sức khỏe yếu là những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất – do đó họ cần được phòng tránh hết sức cẩn thận.

Tất cả chúng ta nên nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp cần thiết một cách đúng đắn để có cơ thể mạnh mẽ và khỏe khoắn nhất  phòng khi chẳng may bị lây nhiễm.

Những điều bạn cần làm để tăng cường hệ miễn dịch:

  1. Tập luyện thể dục, thể thao – các bác sỹ tại phòng khám ACC đều tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày và chúng tôi cũng đặc biệt khuyến khích tất cả các bệnh nhân của mình tập luyện. Các bài tập tốt cho tim mạch giúp làm giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cảm xúc tích cực và tăng khả năng miễn dịch.
  2. Chế độ ăn uống lành mạnh: Giảm hoặc loại bỏ đường. Một chế độ ăn uống lành mạnh thực sự có thể cải thiện hệ thống miễn dịch. Các thực phẩm như bơ, dầu cá, thịt nạc và các loại hạt sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho hệ thống miễn dịch.
  3. Bổ sung: Vitamin D3, vitamin C, vitamin tổng hợp đã được chứng minh giúp tăng khả năng miễn dịch và làm giảm căng thẳng.
  4. Tránh xa căng thẳng, mệt mỏi: Trong thời điểm bất ổn này, sợ hãi và căng thẳng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống miễn dịch.
  5. Giảm đau: Nếu bạn đang bị đau cơ xương khớp…, hãy đến gặp các bác sỹ Trị liệu Thần kinh cột sống Chiropractic bởi khi giảm đau = giảm căng thẳng = giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
  6. Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp tăng cường các phản ứng miễn dịch, tăng khả năng đề kháng và tăng cường sức khỏe.

Bạn nên bổ sung thêm thuốc bổ cho người già giúp tăng cường hệ miễn dịch và hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc bạn có thể tới hệ Siêu Thị Y Tế của chúng tôi để được tư vấn được rõ hơn nhé.