[Góc Giải Đáp] Sau 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không?

Kem chống nắng là công cụ đứng đầu trong danh sách mỹ phẩm giúp phái đẹp bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, chỉ khi biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách, đúng thời điểm mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, khi dùng kem chống nắng, nhiều chị em đã thắc mắc rằng, liệu sau 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không? Cùng tìm hiểu ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây.

1. [Góc giải đáp] Cách bôi kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng là một trong những vật bất ly thân của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số thông tin sau để việc dùng kem chống nắng được phát huy tác dụng tốt nhất.

1.1 Sau 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không?

Thời gian có cường độ tia cực tím lớn nhất, gây tổn thương da nhiều nhất là từ 10:00 sáng đến 15:00 chiều. Trong khoảng thời gian này, chúng ta nên hạn chế tối đa việc đi lại ngoài trời. Nếu cần thiết phải ra ngoài thì cần có biện pháp ngăn tia UV tiếp xúc gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

5h chiều có cần bôi kem chống nắng không

Sau 5 giờ chiều có cần bôi kem chống nắng không?

Vậy sau 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không? Theo nghiên cứu, tia UV hoạt động mạnh nhất vào lúc giữa trưa, yếu dần vào sáng sớm và chiều tối. Mặc dù yếu đi sau 5h chiều nhưng các hiệu ứng của tia cực tím vẫn tiếp diễn trong nhiều giờ nữa, dù là sau khi mặt trời đã lặn. Những thiệt hại do UV gây ra vào ban đêm đối với sức khỏe cũng tương tự như ban ngày.

Như vậy, sau 5h chiều tia cực tím dù yếu nhưng vẫn hoạt động. Vì vậy, tùy vào nhu cầu, thời gian cũng như mức độ siêng mà chúng ta có thể lựa chọn việc bôi hay không bôi. Tuy nhiên, để bảo vệ tốt nhất thì chị em nên bôi nha.

>>> Kết hợp sử dụng viên uống chống nắng để tăng cường hiệu quả chống nắng cho da từ bên trong.

1.2 Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Sau khi giải đáp câu hỏi “sau 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không”, có thể nhiều người sẽ thắc mắc rằng, nếu như bôi thì bôi đến mấy giờ tẩy trang hay phải bôi hết đêm, có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không…

Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm

Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Việc bôi kem chống nắng vào ban đêm sẽ không gây hại cho da nếu chúng ta tẩy trang trước khi đi ngủ. Sau 1 ngày dài, da cần được làm sạch và “nghỉ dưỡng”. Nếu để nguyên lớp kem chống nắng trên da mà đi ngủ thì da có khả năng bị tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người hoạt động về đêm, thường xuyên ở trước màn hình máy tính, điện thoại… thì bạn nên sử dụng kem chống nắng (nhớ tẩy trang trước khi bôi lại lớp kem chống nắng mới nhe). Lý do cho điều này là vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng truyền từ màn hình máy tính và điện thoại di động có thể làm hỏng da, dẫn đến lão hóa sớm, gây ra nếp nhăn và tăng sắc tố. Do đó, nếu bạn là người làm việc về đêm thì việc thoa kem chống nắng là rất cần thiết để bảo vệ da trước ánh sáng xanh.

1.3 Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Chúng ta không nên nghĩ rằng ở ngoài trời mới cần dùng kem chống nắng để tránh tia cực tím. Trên thực tế, ngay khi ở trong nhà hay ở dưới trời râm mát, tia UV vẫn hoạt động mạnh mẽ gây tác hại đến làn da chúng ta.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không

Nếu ở trong nhà thì có cần bôi kem chống nắng không?

Vì tia cực tím sẽ hoạt động quanh năm, tia cực tím có khả năng xuyên qua kính, qua các đám mây, bóng cây hoặc sương mù và chiếu thẳng lên làn da. Ngoài ra, các ánh sáng trong nhà như ánh đèn máy tính, điện thoại, đèn huỳnh quang…vẫn có thể phát ra các bức xạ từ các tia UV gây ảnh hưởng đến da. Chính những điều này có thể kết luận rằng, dù là trời râm mát hay khi ở trong nhà thì bạn vẫn phải bôi kem chống nắng đều đặn để làn da được bảo vệ tốt nhất.

>>> Xem thêm: Dùng kem chống nắng bị mụn: Nguyên nhân và cách xử lý

2. Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng theo quy trình

Bạn nên lưu ý rằng luôn sử dụng kem chống nắng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều bị giảm hiệu quả và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí chúng còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

2.1 Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng, vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng cần thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút. Ý kiến này đúng nhưng không đủ. Cụ thể, tùy thuộc vào sản phẩm kem chống nắng bạn thoa là kem chống nắng hóa học hay vật lý mà thời gian phát huy tác dụng trên da là khác nhau.

  • Đối với kem chống nắng vật lý: Bạn có thể thoa ngay trước lúc đi bởi dòng kem chống nắng này có thể có hiệu quả tức thì mà không cần thời gian thẩm thấu.
  • Đối với kem chống nắng hóa học: Các sản phẩm kem chống nắng hóa học sẽ có hiệu quả sau 20 phút kể từ khi thoa. Bởi vậy, để các tuýp kem chống nắng tốt hoạt động hiệu quả nhất bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

>>> Tìm hiểu: [Giải Đáp] Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

2.2 Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Dưỡng ẩm trước khi bôi kem chống nắng là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: chống tia UVA , UVB và dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày. Việc sử dụng kem dưỡng chống nắng thay thế cho kem dưỡng ẩm và kem chống nắng còn giúp làn da không cảm thấy bí bách, khó chịu khi thoa quá nhiều lớp sản phẩm.

2.3 Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp

Lượng kem chống nắng được dùng cần phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể như:

  • Thoa kem chống nắng lên da mặt cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.
  • Với cơ thể, bạn có thể dùng lượng kem chống nắng khoảng 3 – 4 đồng xu.

Lấy một lượng kem phù hợp ra tay sau đó chấm kem chống nắng tại nhiều điểm trên mặt, body rồi dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Kem chống nắng sẽ giảm đi tác dụng sau 2 – 3h đồng hồ tùy vào chất lượng của kem và cơ địa của người sử dụng. Vì vậy, chúng ta cần biết cách bôi lại kem chống nắng sao cho hợp lý để da luôn được bảo vệ 24/24.

Trên đây là một số thông tin giải đáp 5h chiều có cần bôi kem chống nắng không và một số thông tin liên quan. Có thể qua những thông tin trên, bạn sẽ cảm thấy số lần bôi lại kem chống nắng trong ngày là khá nhiều và thắc mắc rằng, sau mỗi lần thoa lớp kem mới như vậy có cần phải tẩy trang không. Tìm hiểu ngay tại: [Giải Đáp] Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?