Sau tất cả, 5 mẹo giảm cân dân gian vẫn được ưa chuộng

Mặc dù ngày nay có khá nhiều phương pháp giảm cân hiện đại như giảm cân bằng thuốc, giảm cân bằng thẩm mỹ viện (hút mỡ, phẫu thuật thẩm mĩ)… Tuy nhiên, khá nhiều phụ nữ Việt đang tìm đến các mẹo giảm cân dân gian đã được lưu truyền.

Gừng tươi, chè vằng, lá sen, lá muồng muồng, khổ qua là những loại cây lá có sẵn trong thiên nhiên. Và từ xa xưa, ông bà ta đã chế biến chúng thành những bài thuốc tốt cho sức khỏe, giữ dáng, giảm cân, đẹp da. Hôm nay camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo giảm cân với 5 loại nguyên liệu quen thuộc này! Hãy đọc qua bài viết để biết thêm về phương pháp giảm cân tuyệt vời này các bạn nhé!

Mẹo giảm cân dân gian bằng gừng tươi

Gừng không chỉ là một loại dược liệu quý chữa trị các bệnh về tiêu hóa, hô hấp và tim mạch mà còn là một nguyên liệu dùng để giảm cân an toàn. Biện pháp giảm cânbằng gừng tươi là cách giảm cân hiệu quả nhất được ông bà truyền qua bao đời. Để giảm cân bằng phương pháp dân gian với gừng, bạn tiến hành như sau:

  • Lấy 1 kg gừng giã nhỏ hoặc xay nhuyễn, ngâm với 1 lít rượu trắng.
  • Ngâm 15 ngày xong lấy rượu đó ra xoa lên vùng cần giảm trọng lượng.

Gừng không chỉ là một loại dược liệu quý chữa trị các bệnh về tiêu hóa, hô hấp và tim mạch mà còn là một nguyên liệu dùng để giảm cân an toàn.

  • Muốn công hiệu nhanh hơn nữa thì giã gừng tươi vắt lấy nước cốt xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo.

Gừng có tính nóng, do đó khi sử dụng rượu gừng thoa lên vùng da muốn giảm cân thì không nên thoa lên chỗ có vết trầy xướt, vết bỏng… Vì sẽ rất dễ gây ra tấy đỏ, sưng và bong tróc.

Uống nước chè vằng giảm cân

Quá trình mang thai, sinh nở, nuôi con bằng sữa mẹ khiến cho trọng lượng của hấu hết các mẹ đều tăng lên và đôi chút mặc cảm về ngoại hình của mình. Chính vì lý do này, mà hầu hết các chị em đều quan tâm đến việc giảm cân và cân bằng vóc dáng sau sinh nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho con bú. Nhưng để tìm ra một bài thuốc giảm cân giải quyết cả đôi đường không phải chuyện dễ dàng!

Mẹo giảm cân dân gian với nước chè vằng chính là một trong những bài thuốc quý giá mà ông bà ta đã để lại. Với cách này, chị em phụ nữ vừa giảm được cân, vừa đảm bảo khả năng tiết sữa đủ cho con bú.

Mẹo giảm cân dân gian với nước chè vằng chính là một trong những bài thuốc quý giá mà ông bà ta đã để lại.

  • Lấy khoảng 2 nắm tay chè vằng khô cho vào ấm sắc, thêm 3 bát nước.
  • Dun sôi rồi giảm lửa đun thêm 15 phút nữa để lá tiết ra hết chất, hoặc đun cạn đến khi còn 1 bát nước.
  • Nên uống chè khi còn ấm để chè có thể phát huy công dụng tốt hơn và người dùng cũng dễ hấp thụ hơn.  Có thể dùng nước chè vằng để uống thay cho nước lọc hằng ngày.
 

Mẹo giảm cân bằng lá muồng muồng

Cây muồng muồng hay còn gọi là thảo quyết minh, loại cây này mọc hoang khắp nơi ở nước ta. Theo ghi chép của các tài liệu đông y, thì cây muồng muồng có tác dụng chữa bệnh về gan, lợi tiểu, đại tiện, giảm mỡ máu, điều hòa quá trình chuyển hóa chất béo hiệu quả.

Cây muồng muồng hay còn gọi là thảo quyết minh, loại cây này mọc hoang khắp nơi ở nước ta.

Chính vì lý do đó, mà dân gian xưa đã biết sử dụng cây muồng muồng để giảm cân, phòng chống béo phì.
Thảo quyết minh cũng là thần dược để giảm mỡ bụng nhanh.
Cách giảm cân với muồng muồng rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch, sau đó cho lá vào nấu nước. Dùng nước muồng muồng uống thay nước lọc là được.

Phương pháp giảm cân dân gian với lá sen

Sen từ lâu đã trở thành một hình mẫu của đất nước chúng ta. Có lẽ, mỗi chúng ta, ai cũng trải qua tuổi thơ với lời dạy của ông bà:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Ngoài việc đưa sen vào thơ ca dân gian thì ông bà ta đã dùng sen như một mẹo giảm cân dân gian. Nếu lựa chọn cách giảm cân bằng lá sen thì bạn làm theo hướng dẫn sau đây nhé!

Ngoài việc đưa sen vào thơ ca dân gian thì ông bà ta đã dùng sen như một mẹo giảm cân dân gian.

  • Chỉ cẩn cho vài lá sen khô đã thái nhỏ vào nước và đun sôi.
  • Có thể uống hằng ngày thay nuóc lọc để giảm cân hiệu quả.
  • Lá sen là một loại thảo dược rất lành cho nên bạn có thể uống liên tục.
  • Tốt hơn hết bạn nên uống vào buổi chiều và tối vì khi đó là lúc cơ thể sản sinh ra lượng mỡ lớn nhất.

Cách giảm cân dân gian bằng khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua – một loại trái cây chữa bách bệnh và có vị đắng. Trong trái khổ qua có chất thanh trừ dầu mỡ. Chất này có thể hấp thụ được khoảng 10-60% lượng mỡ và đường dư thừa, giúp đào thải chúng ra ngoài, góp phần giảm cân hiệu quả.

Thành phần axit amin tự nhiên, cộng thêm với hàm lượng calo thấp, chất xơ cao có trong trái khổ qua giúp người béo hạn chế cảm giác thèm ăn, trung hoà lượng chất béo trong thức ăn hàng ngày, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa một cách hiệu quả.

Khổ qua cũng rất phong phú trong việc chế biến nhiều món ăn ngon giúp giảm cân.

Khổ qua cũng rất phong phú trong việc chế biến nhiều món ăn ngon giúp giảm cân. Do đó, bạn áp dụng mẹo giảm cân dân gian bằng khổ qua với cách: Uống một ly sinh tố khổ qua trước bữa ăn, làm món canh khổ qua nhồi thịt thanh mát ngày hè, gỏi khổ qua cũng là một lựa chọn thú vị 

Trên đây là 5 mẹo giảm cân dân gian đang được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng! Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ có thể giúp được bạn lựa chọn cách giảm cân phù hợp nhất.

Ngoài những phương pháp giảm cân khoa học trên, bạn cũng có thể kếp hợp với việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, viên giảm cân hay thuốc giảm cân nhanh nhất hiện nay trên thị trường để có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

 

Xem thêm:

Hé lộ mẹo giảm cân bằng nước chè vằng không ai nghĩ đến

Bật mí bài tập Yoga giảm cân sau sinh lấy lại vóc dáng

Khám phá 3 bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất tại nhà cho nữ