Bật mí bài tập Yoga giảm cân sau sinh lấy lại vóc dáng

Sau kỳ sinh nở, khá nhiều chị em ái ngại và mất tự tin bởi thân hình béo lên trông thấy và vòng bụng to quá cỡ. Hầu hết các chị em đều tìm đến các bí quyết giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh nhưng chưa thấy được hiệu quả giảm cân. Hôm nay camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết lấy lại vóc dáng với bài tập Yoga giảm cân sau sinh. Đây là bí quyết giảm cân tuyệt vời nhất, thích hợp cho thể trạng mới sinh xong của chị em.

Những khó khăn gặp phải khi giảm cân sau sinh?

Chúng ta phải thừa nhận một điều rằng, việc giảm cân ở phụ nữ sau sinh không phải là dễ dàng. Sau một kỳ sinh nở, cơ thể được nghỉ ngơi khá nhiều, ít vận động. Không chỉ thế, các mẹ bầu còn phải ăn nhiều để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Chế độ ăn, thói quen ăn uống cũng thay đổi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều.

Phụ nữ sau sinh đang gặp phải nhiều vấn đề khó khăn khi giảm cân. Lựa chọn Yoga là cách giải quyết tốt nhất.

Sau thời kỳ sinh nở, mặc dù các chị em biết rằng mình tăng cân nhưng lại khá lười biếng để bắt tay vào việc giảm cân. Không chỉ vậy, nhiều chị em lại ái ngại với các bài tập có cường độ cao, cử động mạnh.

Chính những điều này đã làm cản trở và gây khó khăn không nhỏ cho các chị em khi muốn giảm cân. Với bài tập Yoga giảm cân sau sinh, cùng thiết kế các động tác nhẹ rất phù hợp với cơ thể của các mẹ bầu sau sinh. Không chỉ thế, theo nhiều nghiên cứu, phương pháp giảm cân bằng Yoga còn mang lại sự khỏe khắn, điều hòa tim mạch, giúp sữa mát. Từ đó, nuôi con bằng sữa mẹ tốt và an toàn hơn.

3 bài tập Yoga giảm cân sau sinh đơn giản mà hiệu quả

Bài tập 1: Yoga tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung là một trong những tư thế giảm cân sau sinh được khá nhiều chị em lựa chọn. Bởi lẽ, tư thế này ngoài việc giảm cân vùng bụng còn giúp các mạch máu và hệ cơ quanh bụng lấy lại “phong độ” so với thời kì chưa mang thai. Để thực hiện bài tập Yoga này, bạn làm như sau:

  • Chuẩn bị với tư thế nằm sấp xuống sàn, thả lỏng cơ thể, duỗi thẳng tay chân.
  • Tiếp đến nâng nhẹ hai chân lên cao, hay tay vóng qua đầu rồi nắm lấy hai chân để cơ thể tạo thành vòng tròn, giữ im tư thế vài dây rồi nhẹ nhàng đưa có thể về tư thế ban đầu.

Tư thế cánh cung là một trong những tư thế giảm cân sau sinh được khá nhiều chị em lựa chọn.

Tuy nhiên, đối với những người sinh mổ thì 1-2 tháng đầu tiên sau khi mổ không nên thực hiện bài tập Yoga giảm cân sau sinh này, bởi nó sẽ gây ra những tổn thương không đáng có cho vết mổ.

Bài tập 2: Yoga tư thế ngồi thiền

Ngồi thiền là một trong những tư thế nhẹ nhàng, được thiết kế chủ yếu dựa trên sự điều hòa nhịp thở và sự lưu thông mạch máu. Với cách này, chỉ bằng cách ngồi một chỗ và điều hòa nhịp thơ bạn hoàn toàn giảm được cân nặng sau sinh như mong muốn.

  • Ngồi thẳng lưng, xếp hai chân tròn lại, hai tay nâng cao qua đầu rồi hai bàn tay ép vào nhau, các ngón tay hướng lên phía trên.

Ngồi thiền là một trong những tư thế nhẹ nhàng, được thiết kế chủ yếu dựa trên sự điều hòa nhịp thở và sự lưu thông mạch máu.

  • Hít vào thật đến khi cho cơ bụng căng lên, ngực và lưng ưỡn ra phía trước.
  • Sau đó từ từ thở ra, thả lỏng cơ bụng và lưng. Bài tập này cần tập trong thời gian khoảng 5 phút.

Thực hiện bài tập Yoga giảm cân sau sinh, bạn sẽ phá bỏ được quan niệm rằng chỉ có tập luyện, vận động mạnh mới giảm được cân. Đây là minh chứng cho cách tập không cần dùng sức nhưng vẫn giảm được cân nặng.

Bài tập 3: Tập Yoga giảm cân với bóng

Bài tập Yoga giảm cân với bóng có nhiều dạng. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một tư thế tập Yoga phối hợp với bóng. Tư thế này được thực hiện như sau:

  • Trước hết, hãy trải một tấm thảm sạch ra sàn nhà rồi nằm sấp xuống, từ từ nâng đầu, thân, 2 chân lên và cong lưng.
  • Bạn cần luyện tập sao cho hai tay nắm lấy được hai mắt cá chân và kéo lên.

Tư thế Yoga phối hợp cùng bóng tập là một trong những biến hóa của bài tập Yoga mang lại hiệu quả giảm cân cho mẹ bầu.

  • Giữ nguyên vị trí này cho đến khi bạn có thể rồi trở về vị trí ban đầu và thực hiện lại.

Bài tập yoga giảm cân sau sinh này, có tác dụng làm giảm mỡ bụng, giúp thon gọn tay chân và thư giãn gân cốt cho các mẹ. Đồng thời, với tư thế này, bạn sẽ giúp các cơ và mạch máu vùng bụng điều tiết hoạt động tốt hơn.

Lưu ý khi thực hiện bài tập Yoga giảm cân sau sinh

Để đạt được kết quả như mong muốn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Các mẹ nên bắt đầu tập từ tuần thứ 6 hoặc tuần thứ 8 sau sinh. Với những mẹ sinh mổ hoặc cơ thể yếu thì cần nhiều thời gian hơn. Bởi nếu tập quá sớm có thể gây hại cho cơ thể, gây mất sữa hoặc tổn thương xương, cơ bắp…
 
Nên bắt đầu từ những động tác đơn giản rồi dần dần nâng cao. Tập từng động tác nhuần nhuyễn rồi mới chuyển sang động tác khác, không được hấp tấp tập cho có, bỏ qua những bài tập cơ bản nhất.
 
Cần kiên trì tập luyện. Với các mẹ sau sinh thường không có nhiều thời gian tập trung, tập lâu dài một lần được, nên phải kiên trì chia ra làm nhiều bài tập nhỏ trong ngày. Đặc biệt, cần tập trong một thời gian dài mới có kết quả. Không nên bỏ dỡ khi chỉ mới bắt đầu áp dụng các bài tập giảm cân sau sinh mà không thấy kết quả.
Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: