Số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao, bạn đã biết tính chưa?

Người xưa có câu “Nhất dáng nhì da” luôn đúng trong mọi thời đại. Người phụ nữ rất quan tâm đến vóc dáng và làn da. Một vóc dáng đẹp sẽ giúp chị em trở nên tự tin hơn trong mắt mọi người, nhất là với các chàng trai. Để có vóc dáng đẹp, chị em cần phải biết về số đo 3 vòng chuẩn của nữ. Bài viết sau đây, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ chỉ giúp bạn cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao.

Công thức tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao cực kỳ dễ dàng

Khá nhiều chị em thường đồn đại là số đo 3 vòng chuẩn là 90-60-90. Tuy nhiên, cho dù bạn có đạt được 3 vòng như thế mà chiều cao lại không cân xứng thì bạn vẫn trông xấu xí như thường.

Công thức tính số đo vòng ngực chuẩn

Công thức tính số đo vòng ngực chuẩn

Công thức tính số đo vòng ngực chuẩn

VÒNG 1 = CHIỀU CAO / 2

Ví dụ, bạn cao 1m60 (160cm) thì vòng 1 khoảng 80cm là chuẩn nhất. Số đo ngực được đo từ sau lưng tới trước ngang 2 núm vú.

Hướng dẫn cách đo ngực để chọn lựa áo ngực phù hợp và tập luyện thoải mái không làm ngực chảy xệ.

Bước 1: Chuẩn bị 1 thước dây (khoảng vài chục ngàn)

Bước 2: Lựa chọn 1 chiếc áo ngực mà bạn thấy thoải mái nhất

Hãy dùng các loại áo ngực mềm, trơn láng và không có lớp độn bên trong. Kiểm tra các khớp nối da trên vai và sau lưng để đảm bảo chúng ôm vừa khít vào làn da. Núm vú ở ngay chính giữa áo ngực, khi cởi ra không có vết lằn đỏ quanh ngực.

Để đảm bảo vừa và thoải mái nhất, thử xoay, cúi, gập người nhé.

Bước 3: Đo chân ngực

Có 2 chỉ số chính của áo ngực bạn cần quan tâm là:

  • Phần dây áo ngực
  • Bầu ngực

Ví dụ, áo ngực 34-D cho bạn biết rằng dây (86cm) và ngực loại D. Dùng thước dây quấn phần trên và dưới bầu ngực để đo. Bạn nên đứng trước gương để canh chỉnh cho chính xác vì nếu nghiêng lệch 1 tí cũng ảnh hướng làm sai số đó nhé.

Nếu bạn đo được khoảng 78cm thì nên chọn loại áo ngực to hơn 1 chút, khoảng 81cm là ổn, giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Bước 4: Đo bầu ngực

Mỗi độ tuổi khác nhau, bầu ngực cũng có độ đàn hồi khác nhau, nên khi đo mà đứng thẳng người sẽ khá khó khăn.

Thay vì vậy, hãy gập người xuống sao cho lưng song song với sàn. Lúc này, ngực ở trạng thái thoải mái nhất và bạn có thể nhờ 1 người nào đó đo giúp bạn. Cách đó tính từ lưng tới điểm cao nhất của ngực.

Sau khi có kết quả, bạn sẽ dựa theo các chỉ số chuẩn dưới đây mà chọn áo ngực phù hợp nhé.

  • Nếu nhỏ hơn 2.5cm, mặc áo AA
  • Nếu 2.5-5cm, mặc áo A
  • Nếu 5-7cm, mặc áo B
  • Nếu 7.5-10cm, mặc áo C
  • Nếu 10-12.5cm, mặc áo D
  • Trên 12.5cm, mặc áo DD

Cách tính số đo vòng 2 chuẩn cho nữ

Cách tính số đo vòng 2 chuẩn cho nữ

Cách tính số đo vòng 2 chuẩn cho nữ

VÒNG 2 = (CHIỀU CAO / 2) – 22

Ví dụ, nếu cao 160cm thì vòng 2 = (160/2) – 22 = 58cm

Theo lời đồn chưa ai kiểm chứng, vòng 2 đẹp nhất khi nhỏ hơn vòng 1 khoảng 20cm.

Hướng dẫn đo vòng 2

  • Dùng thước dây, đo khi cơ thể không no cũng không đói.
  • Chọn vùng nhỏ nhất trên bụng (trên xương chậu), không nên mặc quần quá chật và không siết dây chặt hay lỏng để đảm bảo con số cho ra chính xác nhất.

Công thức tính số đo vòng eo có cân xứng với vòng mông

WHR = VÒNG 2 / VÒNG 3

Ví dụ, vòng 2 – 60cm và vòng 3 – 80cm thì WHR = 60/80 = 0.75

  • Vòng eo phù hợp với vòng 3 là 0.72cm
  • Nếu lớn hơn 0.72, vòng eo lớn; nhỏ hơn, vòng eo bé
  • Như thế nếu mông của bạn 80cm, thì phải giảm mỡ vòng eo xuống còn 57.6cm nhé.
  • Nếu WHR < 1, bạn có dáng người trái lê, mỡ tập trung ở mông.
  • Nếu WHR > 1, bạn có dáng người trái táo và mỡ tập trung ở bụng. 

Cách đo số đo vòng 3 chuẩn cho nữ

Cách đo số đo vòng 3 chuẩn cho nữ

Cách đo số đo vòng 3 chuẩn cho nữ

VÒNG 3 = VÒNG 2 / 0.68

Ví dụ, vòng 2 – 60cm, thì vòng 3 = 60 / 0.68 = 88cm

Cách đo vòng 3

Dùng thước đây đo phần to nhất của mông. Lưu ý, số đo chưa nói lên được mông bạn có đẹp hay không. Quan trọng là nó có căng không, có chảy xệ hay không, đặc biệt là phải mềm không thô cứng.

Cách đo số đo vòng đùi chuẩn cho nữ

VÒNG ĐÙI = 1/3 CHIỀU CAO – 5 (HOẶC 10) CM

Thông thường, số đo đùi chuẩn của chị em phụ nữ VN vào khoảng 45-50cm.

Ngoài ra, cân nặng chuẩn cho nữ sẽ là:

  • Cao hơn 1m70: Cân nặng = chiều cao – 110
  • Thấp hơn 1m70: Cân nặng = chiều cao – 100
  • Từ 1m60-1m70: Cân nặng = chiều cao – 105

Như vậy nếu bạn là nữ cao 1m60 thì số đo 3 vòng sẽ là:

  • Vòng 1: 160 / 2 = 80cm
  • Vòng 2: (160 / 2) – 22 = 58cm
  • Vòng 3: 58/0.68 = 88 cm
  • Vòng đùi: 160/3 – 5 = 48 cm
  • Cân nặng: 55kg

Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ khá đơn giản đúng không nào chị em, hãy áp dụng tính ngay cho bản thân mình để còn có phương pháp tìm kiếm vóc dáng chuẩn.

Một vài động tác tập gym để có số đo 3 vòng chuẩn như người mẫu

Các động tác giúp tăng vòng 1

Động tác 1: Chống đẩy. Bạn lưu ý khi hạ trọng tâm cơ thể xuống thì không hạ mông xuống mà chỉ dùng tay để chống đỡ toàn cơ thể sao cho cả thân người thành một đường thẳng.

Để động tác này hiệu quả hơn, bạn có thể vắt chéo chân để lực tác động vào phần tay, vai và cơ ngực nhiều hơn.

Mẹo tăng vòng 1 với cách chống đẩy với xà

Mẹo tăng vòng 1 với cách chống đẩy với xà

Động tác 2: Bạn có thể tận dụng những chiếc xà trong phòng tập bằng cách đứng cách xà 1m rồi chống đẩy vào chiếc xà

Động tác 3: Nâng tạ. Nằm ngửa và để chân thoải mái nhất có thể. Nâng tạ từ dưới lên. Lưu ý khi hạ tạ xuống bạn không được để tạ chạm vào người. Thực hiện động tác này liên tục 10 lần rồi nghỉ một lúc khoảng 30s rồi tập tiếp đợt 2.

Động tác 4: Ngồi thẳng, lưng ép vào chặt vào ghế. Đẩy tạ ra trước rồi kéo về, thực hiện động tác chậm rãi, nhịp nhàng. Tạ càng nặng, cơ tay bạn sẽ càng khỏe.

Động tác 5: Dùng tạ tay. Sử dụng tạ 3kg hoặc 5kg tùy sức của bạn. Nằm ngửa, mông đặt xuống ghế, lưng hơi cong. Tiến hành nâng tạ từ dưới lên trên. Hít thở đều đặn trong lúc tập để đạt được hiệu quả cao.

Các động tác giúp làm đẹp vòng 2

Side crunch – nằm gập bụng ngang

Bài tập dành cho cơ liên sườn của các bạn giúp giảm mỡ vòng 2 bên eo.

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay đặt dưới đầu.
  • Co gôi lên 90 độ đồng thời xoay hông sang bên phải.
  • Giữ im tư thế này và nâng ngực và vai lên khỏi sàn giữ im 2 giây.
  • Hạ người xuống và thực hiện lại động tác.

Thực hiện liên tục mỗi bên 15-20 lần rồi đổi bên.

T side plank – plank nghiêng chữ t

  • Đầu tiên các bạn ngồi nghiêng bên phải trên sàn, tay phải chống trên sàn.
  • Duỗi thẳng 2 chân và nâng hông lên cao, từ vai đến mắt cá chân tạo thành 1 đường đường thẳng, cẳng tay phải vuông góc sàn và vai. Tay trái vuông góc sàn.
  • Giữ im tư thế trong 30 giây và hạ người xuống rồi đổi tay.

Bài tập này để tăng đọ khó thì bạn có thể sử dụng dây co giãn và gắn vào ngay phần eo của mình.

Superman – động tác siêu nhân bay

Chúng ta sẽ mô phỏng động tác đó để giúp giảm mỡ bụng cho bụng phẳng eo thon nhờ cách kéo căng cơ ở khu vực này.

  • Đầu tiên các bạn nằm xấp xuống sàn 2 tay duỗi thẳng qua đầu, 2 chân duỗi thẳng.
  • Căng cơ lưng và nâng đồng thời 2 chân và ngực lên khỏi sàn. Vẫn giữ tư thế duỗi thẳng.

Giữ im tư thế trong 30 giây rồi hạ xuống và thực hiện lại động tác.

Forearm plank – plank thấp

Tương tự như bài plank cao, bạn cũng sẽ thực hiện bài tập Plank này trên 2 khuỷu tay, đây là bài tập bụng cho nữ phổ biến và cũng được bạn gái rất yêu thích.

Scissor kick – đá chân cắt kéo

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi thẳng 2 chân cũng vậy.
  • Nâng 2 chân lên cao khỏi sàn khoảng 20cm.
  • Nâng chân trái cao hơn chân phải 1 chút, sau đó hạ xuống vị trí cũ và thay bằng chân phải.

Thực hiện liên tục 2 chân trong 30-60 giây.

Các động tác giúp tăng vòng 3

Butt lift (bridge) – nằm nâng mông

Bài tập mông cho nữ đầu tiên này thích hợp cho các bạn mới làm quen với tập thể hình.

  • Đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn.
  • 2 chân co 90 độ, lòng bàn chân đặt hoàn toàn trên sàn.
  • Nhấn vai xuống sàn và gót chân, đẩy hông lên cao có thể. Giữ im 1 giây.
  • Từ từ hạ mông xuống vị trí ban đầu.

Downward facing balance – cúi mặt trên bóng đá chân

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 trái bóng tập trước nhé.
  • Đặt phần bụng dưới của mình lên bóng và nằm xấp lên đó. 2 tay đặt trên sàn.
  • Từ từ nâng đồng thời 2 chân lên cao có thể, giữ im 1 giây và từ từ hạ xuống vị trí cũ.

Cable pull through – cúi người kéo cáp

  • Xoay người lại, dây kéo nằm giữa 2 chân, 2 tay cầm tay cầm và đứng thẳng chân rộng bằng vai.
  • Từ từ cuối xuống đến khi lưng song song với sàn. 2 tay đưa về sau 2 chân đẩy mông ra sau, 2 gối cong nhẹ.
  • Đứng thẳng lên và kéo 2 tay về trước. Đẩy hông tới trước luôn. Nhớ phải siết cơ mông nhé.

Thực hiện động tác này 8-10 lần và trong 3-4 hiệp.

Single leg glute bridge – nằm nâng hông 1 chân

Bài tập mông cho nữ này để tăng vòng 3 này tương tự như bài tập đầu tiên của chúng ta, chỉ khác là bạn sẽ nâng 1 chân lên cao trước và thực hiện bài tập đẩy hông với 1 chân còn lại trên sàn mà thôi.

Trên đây, Cẩm Nang Làm Đẹp vừa hướng dẫn cho các bạn cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ và phương pháp làm đẹp 3 vòng. Hi vọng sẽ giúp chị em sẽ nắm được số đo từng vòng và có phương pháp tăng giảm từng vòng để sở hữu vóc dáng chuẩn.