Tại sao cần tẩy tế bào chết?

Chào Cẩm Nang Làm Đep,

Bạn em 23 tuổi thường tẩy tế bào chết hàng tuần. Bây giờ thì em thấy da bạn ấy nhìn rất đẹp, tuy nhiên một số bạn khác lại nói làm như vậy da sẽ mỏng đi và sau này dễ bị nổi mụn. Xin cho hỏi để chăm sóc da chúng ta có cần tẩy tế bào chết không? Nếu cầu thì tại sao và ở tuổi nào thì bắt đầu cần tẩy tế bào chết? Bao lâu thì chúng ta cần tẩy một lần? Xin cảm ơn!

Xin chào bạn!

Cẩm Nang Làm Đẹp rất hiểu những băn khoăn của bạn trước 2 ý kiến khác nhau về việc tẩy tế bào chết. Trong bài viết này, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác về việc tại sao cần tẩy tế bào chết và bao lâu thì cần tẩy tế bào chết và những thông tin cần thiết khác bạn cần biết về vấn đề này.

Tại sao cần tẩy tế bào chết?

Có một sự thật, da làm việc rất chăm chỉ mỗi ngày để bảo vệ chúng ta khỏi những yếu tố gây hại. Trong quá trình đó, những lớp tế bào trên da chết đi và được tái tạo liên tục. Việc tẩy tế bào chết để lấy đi lớp sừng chết trên da giúp lớp tế bào mới có thể hấp thụ hiệu quả chất dưỡng da cũng như hạn chế cặn bã gây ra vấn đề về mụn. Chính vì vậy, tẩy da chết cho da là bước không thể bỏ qua để chăm sóc giúp da được phục hồi và luôn khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ dầu và lớp da chết giúp tế bào da mới hấp thụ hiệu quả dưỡng chất

Bạn đã hiểu được lý do tại sao cần tẩy tế bào chết. Trong phần tiếp theo, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn bao lâu thì cần tẩy tế bào chết và cách để tẩy tế bào chết phù hợp với làn da của bạn.

Tẩy tế bào chết là bước làm sạch da cần thiết, mỗi độ tuổi khác nhau có tần xuất tẩy tế bào chết khác nhau. Chúng ta cần bắt đầu tẩy tế bào chết từ khi bước vào tuổi dậy thì và càng lớn tuổi hơn tần suất tẩy da chết càng thường xuyên hơn.

Bạn đang ở độ tuổi từ 20 – 30, tần suất sử dụng các sản phẩm để tẩy da chết phù hợp là 2 lần/tuần. Đây là khoảng cách hợp lý để làn da vừa được làm sạch kịp thời, luôn tươi sáng mà lại không gặp phải những vấn đề như làm mỏng da, gây mụn.

Bên cạnh đó, khi tẩy tế bào chết, để có một làn da đẹp và khỏe mạnh, bạn cần biết những kiến thức quan trọng sau:

  1. Tẩy tế bào chết có dòng sản phẩm riêng dành cho da mặt và cho toàn thân. Bạn cần xem kỹ trên bao bì đúng loại sản phẩm cho đúng vùng da bạn đang muốn làm sạch.

Lựa chọn đúng dòng sản phẩm cho mặt hoặc cho toàn thân

  1. Với da mặt, da khô cần được tẩy da chết thường xuyên hơn, khoảng 3 lần/ tuần và sử dụng được cả 2 loại tẩy da chết vật lý (thường có các hạt scrub ma sát và lấy đi lớp cặn thừa) và tẩy da chết hóa học (thường dùng các chất phân tách tế bào, cắt đuôi tế bào chết).
  2. Với da mặt dầu, bạn nên sử dụng tẩy da chết hóa học để tránh khỏi những ma xát có thể làm xước khiến vùng da dễ nhiễm khuẩn và làm vấn đề mụn trở lên nghiêm trọng hơn. 2 dòng tẩy da chết hóa học nổi bật là AHA (phù hợp với da thô ráp, không đều màu) và BHA (phù hợp với da nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen).

BHA phù hợp hơn với da dầu, nhiều mụn ẩn, AHA phù hợp với da khô, không đều màu

  1. Sau khi tẩy tế bào chế thì da sẽ mỏng đi, bị mất nước, dễ bị khô hơn. Không quên dưỡng ẩm, cấp nước cho da sau khi tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết sẽ giúp tế bào mới hấp thu hiệu quả những dưỡng chất để giúp bạn có một làn da hồng hào, trẻ trung.

Hy vọng những chia sẻ của Cẩm Nang Làm Đẹp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn!