Tập ngay 5 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Yoga ngoài nổi tiếng với khả năng làm “bay biến” căng thẳng thì nó còn là bài tập yoga giảm cân hiệu quả. Với bài tập này sẽ giúp bạn  giảm mức độ hormones căng thẳng và tăng tính nhạy cảm với insulin – một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đốt cháy thức ăn nhiều hơn là dự trữ nó dưới dạng mỡ. Còn chần chư gì nữa, hãy Tập ngay 5 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhanh chóng để có thân hình săn chắc nào.

1. Tư thế Yoga trăng lưỡi liềm

Với bài tập yoga giảm cân, bạn tạo thế đứng hai bàn chân song song khép lại, các ngón chân hướng thẳng, và đặt hai cánh tay hai bên. Hít sâu và nâng hai cánh tay qua đầu, hướng đầu ngón tay lên trần. Thở ra và cong người lên phía trước từ hai hông, kéo hai tay xuống sàn (cong hai gối lại). Hít sâu, và khi bạn thở ra, kéo chân phải về phía sau (gối trái cong 1 góc 90 độ, đầu gối và mắt cá thẳng hàng; chân phải duỗi thẳng và tựa trên mũi chân. Hít vào và nâng hai cánh tay qua đầu; nhìn về phía trước. Giữ nguyên tư thế, sau đó quay trở lại tư thế đứng ban đầu và lặp lại, bước chân trái ngược về sau.

bài tập yoga giảm cân

bài tập yoga giảm cân

Khó tập: Từ vị trí kết thúc, hít vào và uốn cong thân người, hai cánh tay và đầu ra phía sau, mắt nhìn theo hướng các đầu ngón tay.

Dễ tập: Hạ thấp gối phải chạm mặt sàn ngay khi bạn bước lùi lại, và tựa hai tay vào đùi trái.

2. Tư thế Yoga cây liễu

Tạo thế đứng với bàn chân khép lại, hai cánh tay để hai bên. Đặt lòng bàn chân trái vào phía bên trong đùi phải, đầu gối trái cong lại. Chạm hai lòng bàn tay trước ngực trong hai nhịp thở đầu. Ở nhịp thở thứ 3, duỗi thẳng hai tay lên trên, các đầu ngón tay hướng về phía trần. Thở ra và nghiêng thân người về bên trái. Hít vào và duỗi thẳng người. Lặp lại 3-5 lần, ấn bàn chân vào đùi; đổi bên.

Dễ tập: Giữ bàn chân trái trên bắp chân hoặc đặt các ngón chân trên sàn để giữ thăng bằng.

Khó tập: Để tăng độ khó cho tư thế tập Yoga giảm cân này, hãy nhắm hai mắt lại khi bạn giữ thăng bằng và cong người.

3. Tư thế Yoga thuyền bập bênh

Tạo tư thế ngồi, hai gối cong lại, hai bàn chân đặt trên sàn, hai tay trên đùi. Giữ thân người thẳng và đầu thẳng hàng với thân người, nghiêng người về phía sau một góc 45 độ, nâng hai bàn chân lên sao cho bắp chân song song với mặt sàn, các ngón chân chỉ về phía trước. Hít sâu, duỗi hai cánh tay và chân ra, khép hai chân lại với nhau. Thở ra và khi bạn hít vào, hạ thấp thân người và hai chân cách mặt sàn 8-10cm, sao cho cơ thể tạo dáng chữ V. Thở ra và nâng thân người và hai chân. Lặp lại bài tập yoga giảm cân 3-5 lần.

bài tập yoga giảm cân

bài tập yoga giảm cân

Dễ tập: Hai tay giữ đùi sau và cong hai chân. Chỉ hạ thấp thân người.

Khó tập: Khi ở tư thế chữ V, duỗi hai tay qua đầu.

4. Tư thế bay lượn

Đây là một trong những bài tập Yoga giảm cân đơn giản tương tự với động tác Plank. Bắt đầu ở tư thế hít đất, hai tay duỗi thẳng, hai bàn tay ở ngay dưới vai, cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu tới gót chân. Thở ra, hạ thấp ngực xuống sàn tập, khuỵu hai cùi chỏ xuống, cẳng tay song song với cơ thể, căng cơ bụng. Giữ cơ thể cách mặt đất vài centimet.

Dễ tập: Bắt đầu với tay và gối, hai tay di chuyển về phía trước cho tới khi nào cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gối.

Khó tập: Trong khi giữ tư thế bay lượn, nâng chân trái cách mặt sàn 15-30 cm, dừng lại, và hạ xuống. Lặp lại 3-5 lần, sau đó đổi chân.

5. Tư thế Yoga ghế ngồi

Tạo thế đứng hai chân khép lại, các ngón chân hướng về phía trước, hai tay đặt hai bên. Hít vào và nâng hai cánh tay qua đầu, hai lòng bàn tay hướng mặt vào nhau. Thở ra và ngồi xuống tạo góc 45 độ, giữ hai gối phía sau các ngón chân và căng cơ bụng để tạo điểm tựa cho lưng; nhìn về phía trước.

bài tập yoga giảm cân

bài tập yoga giảm cân

Dễ tập: Tập tư thếYoga giảm cân đơn giản, hai bàn chân giang rộng bằng hông, hai tay đặt trên đùi, và cong một góc 30 độ.

Khó tập: Sau khi bạn ngồi về phía sau, nâng hai gót chân lên, giữ thăng bằng trên mũi chân (hai gối sẽ ở trước các ngón chân); mắt nhìn theo hướng đầu các ngón tay.