Thư hư về chuyện thuốc nhỏ mắt giảm cận!

Cận thị là vấn đề đang gặp nhiều ở giới trẻ hiện nay. Việc tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị thông minh hàng giờ liên tục dẫn đến việc cận thị là không thể tránh khỏi. Việc chữa cận cũng đang là điều đáng quan tâm hiện nay.

Theo đó các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế – Shaare Zedek và Đại học Bar-llan ở Israel phát triển đang phát triển 1 loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng chữa cận thị. Nanodrops chứa các hạt nano có thể bám hoặc thấm trên bề mặt giác mạc, qua đó, làm thay đổi tính chiết quang của mắt. Khi tính chiết quang được thay đổi, nó sẽ kéo ảnh trong mắt của người cận hoặc viễn thị (đang hội tụ ở bên ngoài) về đúng vị trí võng mạc. Nhờ vậy mà những người có tật về mắt có thể nhìn rõ trở lại. Thực tế ra sao?

Thực sự đã có thuốc nhỏ mắt chữa cận thị?

Hiện nay, thuốc nhỏ mắt chữa cận thị có tên gọi NanoDrops đang được bán trên thị trường với giá 500.000đ/lọ đang được rao phổ biến trên mạng xã hội và một số trang rao vặt dưới dạng hàng xách tay.

thuốc nhỏ mắt giảm cận NanoDrops

Thuốc nhỏ mắt giảm cận NanoDrops

Những người bán khẳng định sản phẩm được các bác sĩ chuyên khoa mắt Pastuer chứng nhận và đã được cấp phép nhập khẩu chính thức vào Việt Nam, có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn của Bộ Y Tế.

Tuy nhiên, sự thật là thuốc nhỏ mắt NanoDrops vẫn đang trong quá trình thí nghiệm. Chính vì thế, có thể khẳng định rằng, tất cả các sản phẩm NanoDrops trên thị trường chỉ là thuốc giả.

Cận thị nên sử dụng loại thuốc nhỏ mắt nào?

Dưới đây là các loại thuốc mà mình gợi ý bạn sử dụng:

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin

V.Rohto Vitamin là sản phẩm kết tinh của Vitamin E, Vitamin B6, Sodium Chondroitin Sulfate, Potassium L-Aspartate, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng giảm thị lực, gia tăng trao đổi chất của tế bào mắt, bảo vệ bề mặt giác mạc, kích hoạt hô hấp mô mắt và phòng ngừa, điều trị chứng mỏi mắt.

Thuốc nhỏ mắt Atropine 0,01%

Thuốc nhỏ mắt Atropin 0.01% gần như kiểm soát sự tiến triển của bệnh cận thị ở trẻ nhỏ như atropin 1% mà tác dụng phụ lại ít hơn.

Thuốc nhỏ mắt 40 MK Customer

thuốc nhỏ mắt giảm cận có thực sự hiệu quả

Thuốc nhỏ mắt giảm cận có thực sự hiệu quả

 

Thuốc nhỏ mắt có chứa Vitamin E, Vitamin B6, Potassium L-aspartate, Na chondroitin sulfate, Clorpheniramin meleat và Neostigmine methylsulfate, giúp thúc đẩy sự lưu thông máu, cải thiện tình trạng mỏi mắt, tăng quá trình trao đổi chất, bảo vệ giác mạc, ức chế histamin và cải thiện chức năng tập trung mắt.

Thuốc nhỏ mắt Senten PC

Nước nhỏ mắt có với hàng lượng Vitamin B12 tối đa, tăng cường khả năng điều tiết của mắt. Đặc biệt tốt cho người dùng máy tính thường xuyên, bảo vệ mắt khỏi tia bức xạ từ máy tính và điện thoại, giúp mắt luôn khỏe mạnh.

Tóm lại

Việc trị cận bằng thuốc nhỏ mắt là không khả quan. Cận thị cần phải có sự can thiệp từ y khoa để chữa trị hợp lý. Thuốc nhỏ mắt chữa cận thị hay thuốc nhỏ mắt giảm cận thị vẫn chưa có tính xác thực công dụng. Vui lòng tránh sử dụng các sản phẩm đó để tránh ảnh hưởng đến mắt nhé!

Bài viết trên có sự tham khảo từ Hệ thống Nhà Thuốc Việt.

Tin tức liên quan:

Dùng thuốc nhỏ mắt nhiều có tốt không?