Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để chị em thử áp dụng thực đơn giảm cân mùa đông.  Khi không khí bắt đầu chớm lạnh, còn gió bắc tràn về cũng là thời điểm chúng ta rất dễ bị tăng cân. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ bí quyết giữ thân hình thon gọn trong Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông  sau đây.

Thực đơn giảm cân mùa đông

Ngày thứ nhất

Buổi sáng: Bạn có thể dùng một trái táo, sau đó uống một cốc nước hoa quả  hoặc nước ép mướp đắng

Buổi trưa : Một dĩa sa lát hoa quả trộn, một cốc nước

Buổi tối : loại rau tươi tùy ý, hai trái táo

Ngày thứ hai

Buổi sáng : Một đĩa hoa quả trộn, một cốc nước ép mướp đắng

Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi trộn, một cốc nước ép mướp đắng

Buổi tối : Một đĩa sa lát hoa quả, một cốc nước ép mướp đắng

Ngày thứ ba

Buổi sáng : Một dĩa hoa quả và chút đồ ăn nguộị, một cốc nước lọc

Buổi trưa : Một đĩa sa lát rau tươi, một cốc nước lọc

Buổi tối : Một bát canh

Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông

Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông

Bí quyết giúp bạn giảm cân vào mùa đông

1. Uống nước giúp giảm cân vào mùa đông

Với phái đẹp, mùa đông còn là thời điểm để giảm cân thành công nhờ vào uống nước. Hãy áp dụng thực đơn giảm cân mùa đông với lịch uống nước dưới đây, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn:

– 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.

– 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

– 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

– Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

– 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

– Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

– 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

2. Chọn thực phẩm khéo léo

Tận dụng một số thực phẩm có sẵn vào mùa đông để vừa thưởng thức lại vừa giảm cân hiệu quả.

– Quế: 

Nhâm nhi một chút quế vào tiết trời lạnh giá sẽ làm ấm bụng và mang lại cảm giác dễ chịu. Không những thế, quế còn có chất cay, thức đẩy sự trao đổi chất, kiểm soát lượng đường và cholesterol. Đó là lý do vì sao nó trở thành thứ được ưa chuộng để người thừa cân dùng giảm béo vào mùa đông.

– Táo

Táo được coi là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm mỡ bụng tốt nhất vì có hàm lượng chất xơ cao. Loại quả này chín rộ vào mùa đông và được đưa vào kế hoạch giảm cân của người béo. Bên cạnh đó, táo còn có khả năng chữa một số bệnh như trị táo bón, đâu đầu, làm chắc răng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể…

Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông

Thực đơn giúp bạn giảm cân nhanh vào mùa đông

– Hạt bí ngô

Mùa đông loại hạt này trở thành món ăn chơi rất được yêu thích. Bí ngô là một loại thực đơn giảm cân mùa đông rất hiệu quả. Hơn nữa việc bạn không ngừng cắn và nhai hạt sẽ gây tiết nước bọt liên tục, phòng ngừa sự chuyển đổi chất béo và làm loại bỏ chất thải.

– Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ, kết hợp với sữa không béo sẽ trở thành món ăn ngon cho người thừa cân. Không những thúc đẩy tiêu hóa mà yến mạch còn giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, làm cho làn da thêm mịn màng và trắng sáng.

3. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ không đủ giấc sẽ khiến chúng ta ăn nhiều hơn và tăng cân. Hầu hết mọi người cần ngủ 8 tiếng buổi tối, tuy nhiên, thời gian cũng tùy thuộc vào mỗi người. Bạn có thể nói bạn ngủ đủ giấc nếu bạn thức dậy và cảm thấy tỉnh táo, sẵn sàng làm việc thay vì cảm giác mệt mỏi.

Lưu ý khi ăn uống vào mùa đông

1. Tăng cường ăn rau quả

Nếu bạn ngại ăn rau quả sống vào mùa lạnh thì bạn có thể nấu chín chúng lên. Điều này có thể làm mất đi một ít chất xơ trong rau quả nhưng không đáng kể. Rau quả không những tốt cho quá trình giảm cân mà còn tăng lượng khoáng chất và vitamin cho cơ thể, giúp bạn có đủ sức đề kháng vào mùa lạnh.

2. Không ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng

Một số đồ ăn cay nóng rất thịnh vào mùa đông. Tuy nhiên, đừng vì sự ngon miệng mà quên đi kế hoạch giảm cân của bản thân. Chúng sẽ có nguy cơ làm bạn tăng cân vì trong những món ăn cay nóng vấn chứa nhiều calo.

3. Duy trì thói quen tập thể dục

Hãy lên quyết tâm cho mình khi bắt đầu bước vào mùa đông rằng phải duy trì thói quen tập thể dục. Có thể thời tiết lạnh giá khiến bạn lười biếng và có ý định bỏ tập nhưng hãy nghĩ đến  thành quả mà mình đã đạt được trước đó để chiến thắng bản thân và chui ra khỏi chăn để chạy bộ hoặc nhảy dây. Vận động một lúc là cái lạnh sẽ tan biến. Việc tập luyện cũng giúp bạn dẻo dai và ngăn ngừa bệnh tật.

4. Tránh căng thẳng và lo lắng

Tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc dành nhiều thời gian với bạn bè, nghe nhạc hay xem phim hài trên tryền hình, đan hoặc thêu để xua tan sự căng thẳng của bạn. Vì căng thẳng và lo lắng là tác nhân gây tăng cân và làm chậm sự trao đổi chất.