Top 7 thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất

Lão hóa da là tình trạng phổ biến ở nhiều người, đặc biệt khi da tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời càng làm cho da nhanh chóng lão hóa. Do vậy, da cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để được bảo vệ hiệu quả trước các tác nhân gây hại này.

Sau đây là top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất mà bạn nên biết.

Top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất

Sữa chua

Sữa chua là một trong các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa rất tốt. Trong thành phần  sữa chua có canxi, kẽm, vitamin B và axit lactic, ngoài ra còn có hệ vi sinh vật.

Nhờ đó mà sữa chua có công dụng tuyệt vời giúp làn da luôn được mịn màng và trắng sáng, đặc biệt hiệu quả hơn đối với những ai có làn da khô.

Hơn nữa, sữa chua còn có tác dụng giúp ngăn ngừa lão hóa da. Do đó, việc sử dụng sữa chua để ăn và thoa lên da mỗi ngày giúp da luôn được trẻ trung hơn.

Ngoài ra, bên cạnh khả năng kích thích tiêu hóa, chống nhiễm khuẩn đường ruột thì sữa chua còn có công dụng giảm các mẩn đỏ, giúp da đào thải độc tố, hạn chế xuất hiện mụn trứng cá.

Sữa chua vừa có công dụng làm đẹp da chống lão hóa vừa đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho hệ đường ruột.

Sữa chua vừa có công dụng làm đẹp da chống lão hóa vừa đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho hệ đường ruột.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Việc uống trà xanh mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đây là một trong những thực phẩm giúp ngăn quá trình chống lão hóa ở con người hiệu quả.

Thành phần chính trong trà xanh có chứa catechin và polyphenol là một hợp chất có tác dụng chống oxy hóa rất tốt giúp cho da ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Hơn nữa, uống trà xanh mỗi ngày còn giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa căng thẳng, phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư,…

Dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột. Dưa leo có khả năng giúp cho làn da sạch mụn, khỏe mạnh và trẻ trung hơn, bởi trong thành phần dưa leo còn chứa nhiều silica, một loại collagen có tác dụng chống lại sự hình thành các nếp nhăn.

Dưa leo cũng là một trong các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa phổ biến của nhiều chị em.

Dưa leo cũng là một trong các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa phổ biến của nhiều chị em.

Hơn nữa, dưa leo có chứa nhiều vitamin C và K, cả hai loại vitamin này đều giúp làm sáng làn da mệt mỏi, kích ứng và sưng húp.

Đặc biệt, dưa leo dồi dào vitamin A, được gọi là retinol, đây cũng được xem như là top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả.

Có thể bạn cần tham khảo >> Làm trắng da bằng dưa leo

Quả cam

Cam là loại trái cây chứa nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho da và các tế bào trong cơ thể. Ăn một lượng lớn cam sẽ cung cấp cho cơ thể vitamin C, tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn nhiều loại rau củ và trái cây khác như bưởi hoặc rau mùi tây. Những loại trái cây nhiều màu sắc sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn đấy.

Cà chua

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, thành phần cà chua có nhiều lycopene – một loại carotenoid có tác dụng giúp cho làn da của con người trở nên mịn màng hơn.

Cà chua có công dụng giúp cho làn da mịn màng hơn.

Cà chua có công dụng giúp cho làn da mịn màng hơn.

Một nghiên cứu khoa học cho thấy:

Những người tham gia nghiên cứu đã được tiếp xúc với tia cực tím có ít hơn 50 phần trăm bị đỏ da sau khi ăn 2,5 thìa bột cà chua (hoặc uống khoảng 5 phần 3 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày) ngoài chế độ ăn uống thường ngày trong khoảng 10 đến 12 tuần.

Điều đặc biệt là, làn da của những người nhận được bổ sung lycopene hoặc lycopene tổng hợp không hề được bảo vệ chống nắng, chất chống nắng tự nhiên đến từ lycopene trong trái cà chua.

Có thể bạn cần tham khảo >> Cách làm trắng da bằng cà chua

Rau lá xanh

Rau xanh cũng được xem là top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất. Trong thành phần các loại rau có lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh, cải bó xôi,… có chứa nhiều vitamin A, C, E đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da.

Hơn nữa, việc bổ sung rau lá xanh mỗi ngày có tác dụng giúp ngăn ngừa sự mất nước trên da, kiểm soát hiệu quả quá trình sản xuất bã nhờn, giúp làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Nghệ

Nghệ có nhiều công dụng làm đẹp da như ngăn ngừa thâm, trị sẹo, làm sáng da, chống viêm,… Trong đó nghệ giàu chất chống oxy hóa là curcumin có tác dụng tẩy tế bào chết trên da cực kỳ tốt.

Quý chị em có thể dùng nghệ làm mặt nạ  tẩy tế bào chết và dưỡng da chống lão hóa cũng rất tốt. Cách thức thực hiện đơn giải, chỉ cần trộn đều tinh bột nghệ với bột đậu xanh tỉ lệ 1:1 với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tinh bột nghệ được sử dụng hiệu quả trong làm đẹp và chống lão hóa da.

Tinh bột nghệ được sử dụng hiệu quả trong làm đẹp và chống lão hóa da.

Xem thêm >> Ung tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Sau khi làm sạch da mặt hoặc toàn thân, quý chị em có thể bôi hỗn hợp này lên da mặt hoặc cho lên toàn thân rồi massage nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Một số lưu ý giúp da được trắng sáng hiệu quả

  • Nếu được, bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính có thể làm hư hại da mặt.
  • Tránh để da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời từ 9h – 16h, vì lúc này tia cực tím trong ánh nắng mặt trời dày đặc.
  • Không thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 – 9 tiếng/ngày.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Mặc trang phục kín đáo, đeo khẩu trang, sử dụng ô dù, nón vành to, mang giày để da được che chắn tốt hơn.
  • Sử dụng kem chống nắng có độ SPF tối thiểu 30 để đảm bảo da được bảo vệ tối ưu.
  • Duy trì trạng thái vui vẻ, lạc quan, hạn chế suy nghĩ tiêu cực, bi quan.

Trên là nội dung chia sẻ về top các thực phẩm làm đẹp da chống lão hóa tốt nhất, hi vọng qua đó, quý chị em có thêm được nhiều thông tin bổ ích để cải thiện hiệu quả làn da của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường làm đẹp da

Sự thật bất ngờ từ phương pháp làm đẹp bằng Vitamin E