Tinh trùng mình vón cục, không biết nguyên nhân

Hỏi: Dạ bác sỹ cho e hỏi. E thấy tinh trùng mình vón cục,ko biết nguyên nhân tại sao. Liệu bị như vậy sau này e có bị vô sinh ko ạ. Bác sỹ có thể chỉ e nguyên nhân và cách điều trị,và uốg thuốc gì mới khỏi đc ạ

Hoag.giang@yahoo.com

Đáp:

Các chuyên gia tình dục đều cho rằng, hiện tượng tinh dịch vón cục không phải là một bệnh mà chỉ là biến chứng của nhiễm khuẩn (hay bệnh tự miễn dịch) của các cơ quan đã góp phần tạo ra tinh dịch. Tinh dịch là chất lỏng sệt, thường có chứa tinh trùng, do tuyến sinh dục (tinh hoàn) sản xuất ra để thụ tinh cho trứng. Giống như máu, tinh dịch có 2 phần:
• Phần tế bào gồm có tinh trùng, trong một số trường hợp có bạch cầu và tế bào biểu mô. Nếu cơ quan tạo ra tinh trùng (các ống sinh tinh ở tinh hoàn) bị nhiễm khuẩn thì phản ứng tự nhiên là bạch cầu tập trung nhiều hơn và các tế bào biểu mô cũng bong nhiều hơn, góp phần làm cho tinh dịch trở nên đặc.
Có khoảng 200-500 triệu tinh trùng được phóng vào âm đạo mỗi lần quan hệ tình dục. Số lượng tinh trùng chỉ tương ứng với 2-5% lượng tinh dịch nhưng khi tinh dịch vón cục cũng có cả tinh trùng và các thành phần hữu hình khác. Trong trường hợp này, tinh trùng không có khả năng di chuyển đi lên để thụ tinh cho trứng.
• Phần không có tế bào là chất lỏng, chiếm tỷ lệ lớn của tinh dịch, có màu trắng đục, giống như sữa, rất dính, chứa nước và một lượng nhỏ muối, vitamin D, protein và đường fructose.
Phần lỏng của tinh dịch do các cơ quan sinh sản phụ tiết ra: 60% từ túi tinh và phần còn lại từ tuyến tiền liệt. Một lượng nhỏ niêm dịch do các tuyến hành-niệu đạo tiết ra góp phần làm cho tinh dịch có độ sệt dính.
Nếu các bộ phận này bị nhiễm khuẩn thì tinh dịch trở nên đặc sệt hơn nữa và làm vón cục các thành phần hữu hình (tinh trùng, bạch cầu, tế bào biểu mô); như thế gọi là tinh dịch vón cục, hậu quả của tiến trình viêm do nhiễm khuẩn.
Tinh dịch bình thường không vón cục. Vì vậy, nếu có hiện tượng này bạn cần được thầy thuốc xem xét kỹ, phải làm một số xét nghiệm để biết thành phần nào của tinh dịch đã bất thường (mỡ, amino cacid, đường…) và đánh giá lại hệ thống niệu – sinh dục.
Thực phẩm chức năng xích thố vương được bào chế chọn lọc từ cá thảo dược quý mang đến ” hiệu quả 3 trong 1 “. Không chỉ đơn thuần giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện chức năng sinh lý, mà còn khéo léo cung cấp năng lượng cho cơ thể tránh lao lực đồng thời xúc tác thúc đẩy tiến trình tổng hợp nộ tiết tố testosteton làm chậm quá trình mãn dục, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
Xích thố vương giúp nam giới hạnh phúc trong đời sống vợ chồng, sung mãn, khỏe mạnh, tăng khả năng làm việc, yêu đời và trẻ trung hơn
300x194xxich-tho-vuong1-300x194.jpg.pagespeed.ic_.e9kCkz8G-V

– Để biết thêm chi tiết sản phẩm bạn có thể tham khảo website: http://thuocbothan.vn/san-pham/xich-tho-vuong.html hoặc tới  tại địa chỉ:

– Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).

– Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão )

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các  các dược sĩ tư vấn và sử dụng an toàn và tốt nhất