Tuyên chiến với “mỡ” nhờ thực đơn giảm cân với dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng bù nước cho cơ thể và giải khát cực tốt. Loại quả nhiệt đới này còn có khả năng giảm cân thần sầu. Ngoài ra, dưa hấu có chứa nhiều vitamin C, beta-carotene, vitamin B1, B6, chất chống oxy hóa, kali và magie nên áp dụng thực đơn giảm cân với dưa hấu sẽ giúp bạn bù lại lượng nước bị mất mà còn có thể đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu quả.

thuc-don-giam-can-voi-dua-hau-2

Dưa hấu có chứa nhiều vitamin C, beta-carotene, vitamin B1, B6, chất chống oxy hóa, kali và magie nên áp dụng thực đơn giảm cân với dưa hấu sẽ giúp bạn bù lại lượng nước bị mất mà còn có thể đốt cháy mỡ cực kỳ hiệu quả.

Dưa hấu có tới 90% là nước nên bổ sung nước rất nhiều cho cơ thể. Những người ốm sốt hay tiêu chảy có thể ăn dưa hấu để hỗ trợ việc bù nước nhanh chóng. Trong tinh chất dưa hấu có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, vì thế việc ăn dưa hấu đều đặn không chỉ tốt thôi mà còn giúp bạn giảm đi mụn đáng kể. Hơn nữa, bạn còn có thể giảm bọng mắt, giảm ngứa nếu bị dị ứng khi bạn ăn hay uống nước dưa hấu mỗi ngày nữa đó.

Thực đơn giảm cân với dưa hấu bắt đầu với bữa sáng cùng 1 miếng dưa hấu, 1 lát bánh mì nướng, 1 ly cà phê hoặc trà xanh. Bữa trưa, bạn không được ăn cơm, chỉ cung cấp protein bằng thịt gà luộc lọc da và 1 lát bánh mì mà thôi. Bạn tráng miệng với 1 ly nước ép dưa hấu để bù hàm lượng nước, chất điện giải, vitamin nhóm B và bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu khi cơ thể bị mất nước. Bữa tối, bạn chỉ ăn 1 chén cơm trắng với rau luộc và một ít cá mà thôi. Kết thúc bữa ăn là 2 miếng dưa hấu không chỉ giảm cân mà còn giúp làn môi bạn đỡ nứt nẻ hơn bạn tưởng rất nhiều.

Có rất nhiều người giảm cân với dưa hấu không quen nên mau đói. Do đó, bữa trưa thườn găn bù lại, đánh một lèo hết mấy chén cơm, vài dĩa thịt và sữa tươi, kết quả là béo hơn cả khi chưa giảm cân. Với khẩu phần như thế, mặc dù bạn có tham khảo và áp dụng chế độ thanh lọc cơ thể để ép cân thì cũng không nghĩa lý gì. Sau quá trình thanh lọc không khoa học đó, cơ thể béo lên rất nhanh và tăng thêm vài ký là chuyện thường. Cho nên, nếu đã quyết tâm giảm cân thì phải thật khắt khe với bản thân nếu không muốn phản tác dụng làm mọi công sức “đổ sông đổ bể”.

thuc-don-giam-can-voi-dua-hau-1

Nếu đã quyết tâm giảm cân với dưa hấu thì phải thật khắt khe với bản thân nếu không muốn phản tác dụng làm mọi công sức “đổ sông đổ bể”.

Dưa hấu không giàu năng lượng, lại tăng tiêu hao, làm no giả và còn rất giàu vitamin. Vì thế, sự cộng gộp của nhiều yếu tố trong dưa hấu làm gầy cơ thể bạn. Việc bạn trở lại cơ thể thon gọn chỉ trong nay mai với thực đơn giảm cân với dưa hấu.

Xem thêm: Hành trình eo thon cùng thực đơn giảm cân với gạo lứt