Tuyệt chiêu ăn kiêng giảm cân cho người thừa cân

Bạn đang muốn giảm cân và đang tìm chế độ ăn uống hợp lý để đạt kết quả như mong muốn. Cách ăn kiêng giảm cân sẽ giúp bạn có được cân nặng như ý nhưng lại giúp bạn tránh bị thiếu chất, mệt mỏi. Để hiểu rõ thêm, mời bạn tham khảo Tuyệt chiêu ăn kiêng giảm cân cho người thừa cân dưới đây nhé.

1. Uống một  cốc chanh nóng giảm béo bụng, thải độc

Hàm lượng vitamin C và axit có trong chanh là tài sản quý giá giúp người thừa cân, béo phì đốt cháy mỡ thừa, giúp cách ăn kiêng giảm cân thu ngắn thời gian. Vì vậy hãy thêm vào thực đơn giảm cân của mình một cốc nước nóng có thêm nước ép chanh để làm sạch hệ tiêu hóa và nhớ uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày hoặc vài tách trà thảo dược trong suốt cả ngày. Đây là cách giảm mỡ bụng vừa an toàn, vừa rất hiệu quả.

Cách ăn kiêng giảm cân

Cách ăn kiêng giảm cân

2. Muốn giảm mỡ bụng không được để đói

Giảm béo không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn. Bỏ qua bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ý chí. Bạn để cơ thể đói quá bạn sẽ thèm ăn ở những bữa sau và bạn sẽ ăn không kiểm soát. Như vậy rất nguy hiểm cho cân nặng của bạn. Cách tốt nhất trong chế độ ăn giảm cân hợp lý là hãy chọn một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và 1 tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể. 

3. Ăn ít nhất 3 bữa một ngày

Bạn nên ăn ít nhất 3 bữa một ngày bao gồm 1 bữa ăn sáng, 1 bữa ăn chính – ăn cho bữa trưa hoặc bữa tối với protein như cá, gà, 1 khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo nâu hoặc mì ống và nhiều rau. Thêm 1 bữa ăn nhỏ khác như súp hoặc salad. Cách ăn kiêng giảm cân luôn ưu tiên những thực phẩm giúp giảm béo bụng như các loại rau xanh, củ, quả.

4. Hạn chế muối và thực phẩm có đường 

Hạn chế thêm muối vào thức ăn bởi vì nó sẽ khuyến khích giữ nước thừa làm vòng bụng to hơn. Đồng thời muốn chấm dứt việc nạp năng lượng và sự thèm ăn thì hạn chế những thực phẩm có đường. Hãy chọn trái cây cho bữa ăn nhẹ hoặc một vài miếng sô cô la đen chất lượng. Trong bữa ăn nên ăn chậm và thư giãn trong tâm trí sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng này.