Uống nước ép dứa có tác dụng gì? Hướng dẫn uống nước ép dứa đúng cách

Nước ép dứa là không chỉ một loại đồ uống thơm ngon, dễ uống mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Sau đây, cùng đi tìm hiểu uống nước ép dứa có tác dụng gì? Và uống như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất ngay nhé.

Uống nước ép dứa có tác dụng gì?

Uống nước ép dứa có tác dụng gì?

Uống nước ép dứa có tác dụng gì?

1. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Nước ép dứa cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nước ép dứa đặc biệt giàu mangan, đồng và vitamin B6 và C. Nó cũng chứa một lượng vi lượng sắt, canxi, phốt pho, kẽm, choline và vitamin K, cũng như các vitamin khác. Những chất dinh dưỡng này đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe rất tốt.

2. Làm đẹp da

Trong nước ép dứa chứa rất nhiều loại vitamin, đặc biệt với hàm lượng vitamin C cao. Giúp kích thích tái tạo collagen, giảm sự hình thành của sắc tố melanin, giảm thâm nám mang lại làn da trắng sáng.

3. Chống oxy hóa

Ngoài việc giàu vitamin và khoáng chất, nước ép dứa là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Là những hợp chất thực vật có lợi, giúp giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, có thể tích tụ trong cơ thể bạn do các yếu tố như ô nhiễm, căng thẳng hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh và gây tổn thương tế bào.

4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước ép dứa cũng chứa bromelain, một nhóm các enzym có liên quan đến lợi ích sức khỏe  cải thiện tiêu hóa và miễn dịch mạnh hơn.Các enzym trong nước ép dứa giúp phân hủy protein trong ruột của bạn, có thể giúp giảm táo bón , đầy hơi và đầy hơi. Bromelain cũng có đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ đường ruột của bạn khỏi vi khuẩn gây tiêu chảy như E.coli và giảm viêm ruột.

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bromelain trong dứa có thể phá vỡ cục máu đông và cholesterol lắng đọng trong động mạch của bạn. Hỗ trợ lưu thông lượng máu khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

6. Giảm cảm lạnh và dị ứng 

Nước ép dứa cũng có thể làm loãng chất nhầy gây tắc nghẽn xoang hoặc ngực. Cùng với đặc tính chống viêm, nước ép dứa có thể làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh thông thường và dị ứng.

7. Giảm nguy cơ mất thị lực

Hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa trong nước ép dứa có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực. Nước ép dứa chứa hàm lượng cao vitamin C, beta-carotene và vitamin A, tất cả đều làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây đục thủy tinh thể do tuổi tác và các vấn đề về thị lực.

Uống nước ép dứa vào lúc nào thì tốt?

Uống nước ép dứa vào lúc nào thì tốt?

Uống nước ép dứa vào lúc nào thì tốt?

Nước dứa có thể uống vào mọi thời điểm trong ngày. Nhưng thời điểm tốt nhất để uống nước ép dứa là vào bữa sáng hoặc ngay trước/sau khi tập thể dục. Bởi vì nước ép dứa không chỉ giúp thanh lọc mà còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

Không nên uống quá nhiều nước dứa vào buổi tối có thể gây chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Uống nước ép dứa nhiều có tốt không? Uống nước ép dứa bao nhiêu là đủ?

Uống nước ép dứa nhiều có tốt không? Uống nước ép dứa bao nhiêu là đủ?

Uống nước ép dứa nhiều có tốt không? Uống nước ép dứa bao nhiêu là đủ?

Uống nước ép dứa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều sẽ có thể gây tác dụng ngược cho cơ thể. Bạn cần uống nước ép dứa một cách hợp lý để đảm bảo dinh dưỡng cũng như nâng cao sức khỏe. Bởi khi uống quá nhiều nước ép có thể gây ra các bệnh như tiểu đường, gây tình trạng dị ứng, có hại cho răng và gây trào ngược dạ dày. 

Theo các chuyên gia bạn chỉ nên uống khoảng 250g nước ép dứa mỗi ngày. Và không nên thêm đường vào nước ép.

Uống nước ép dứa có giảm cân không?

Với hương vị thơm ngon, dễ uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nước ép dứa giúp hỗ trợ tốt cho việc giảm cân.

Trong nước ép dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng và enzym, có công dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Qua đó, giúp cơ thể được thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, enzym bromelain giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt hơn. Lượng mangan trong nước ép dứa là một thành phần hữu ích, giúp điều chỉnh chất béo và carbohydrate trong máu, giúp giảm cân

Uống nước ép dứa có giảm cân không?

Uống nước ép dứa có giảm cân không?

Đặc biệt, nước ép dứa là nguồn cung cấp hàm lượng nước rất tốt, giúp hydrat hóa dễ dàng.. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn được cung cấp đủ nước thì việc giảm cân sẽ không còn quá khó. Bạn có thể uống một ly nước ép dứa sau khi tập thể dục hoặc thậm chí giữa các bữa ăn của bạn để giảm cảm giác thèm ăn. 

Cách uống nước ép dứa giảm cân

Uống nước ép dứa như thế nào để giúp giảm cân đang là câu hỏi được khá nhiều phụ nữ quan tâm. Để giảm cân hiệu quả bạn nên uống đúng thời gian và uống đủ lượng nước ép dứa cần thiết.

Bạn nên uống một ly nước ép dứa vào trước bữa ăn khoảng 1 tiếng, tốt nhất là bữa sáng. Nước ép dứa chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin, không chứa chất béo. Nên khi kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập hợp lý sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy. 

Hướng dẫn cách làm nước ép dứa

Chuẩn bị: 1 quả dứa tươi

Cách thực hiện:

– Gọt bỏ, cắt bỏ mắt dứa và lõi dứa. Cắt thành các miếng vừa phải.

– Cho vào máy ép và ép lấy nước ép dứa. Cho ra ly, có thể cho thêm chút đá thế là bạn đã có một ly nước ép thơm ngon rồi.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu khác như táo, dưa leo,…

Lưu ý khi uống nước ép dứa

– Không nên uống quá nhiều nước ép dứa, chỉ uống một lượng vừa đủ mới mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

– Bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, phụ nữ có thai không nên uống nước ép dứa.

– Nên ăn cả quả dứa sẽ tốt hơn là ép nước uống vì quả dứa rất giàu chất xơ tốt cho cơ thể.