Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Viêm khớp dạng thấp nên ăn gì để tốt cho sức khỏe là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một chế độ ăn hợp lý luôn được các chuyên gia khuyến cáo với các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bởi nó không chỉ hỗ trợ điều trị mà còn có rất nhiều lợi ích cho cơ thể bệnh nhân. Vậy, viêm khớp dạng thấp nên ăn gì chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rau củ quả

Như các loại rau quả như cà chua, khoai tây và với những loại rau có lá màu xanh thẫm như súp lơ xanh, và các loại có màu da cam như bí ngô.

Các loại gia vị như ngừng, nghệ, hành và tỏi tốt cho bệnh nhân viêm khớp,nâng cao được sức khỏe cho người bệnh. Bổ sung thêm: folic acid, calcium, vitamin D, B, K, sắt có chứa trong các loại rau.

Các loại cá

Chỉ có các loại thịt màu đỏ không được khuyến khích cho người viêm khớp. Tuy nhiên đối với hải sản, cá ngừ, cá thu, cá hồi… những loại thực phẩm này rất giàu giàu chất omega 3, omega 6 không những tốt cho bệnh nhân viêm khớp mà còn rất tốt cho tim mạch.

Lưu ý: không nên sử dụng nhiều, 70g protein mỗi ngày là lượng vừa đủ với người bị viêm khớp.

Trà 

Trà xanh và các loại trà thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể,rất tốt cho hệ tiêu hóa,kháng viêm rất tốt cho những người bị viêm khớp.

Người bị viêm khớp có thể dùng các loại trà thảo dược, trà xanh thay nước lọc uống hàng ngày. Nước có vai trò trong việc tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương. 8 ly nước mỗi ngày rất cần thiết cho người bị viêm khớp.

Trái cây giàu vitamin C

Ăn nhiều trái cây là rất tốt tuy nhiên đối với người bệnh viêm khớp hoặc người đang trong quá trình chữa thoái hóa khớp thì lại khác, không phải loại trái cây nào cũng tốt.

Nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như: các loại quả mọng bưởi, chanh, kiwi. Còn các loại quả như chuối, dứa, lê, dưa hấu, đào, cam là những loại trái cây có hàm lượng đường cao, vì thế không nên sử dụng nhiều.

Trứng 

Trứng là một sản phẩm hoàn hảo, nhiều chất dinh dưỡng tốt, được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm khớp.

Tinh bột

Ngũ cốc: lúa mạch, lúa mì, … là những thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp.

Cho đến nay, viêm khớp dạng thấp vẫn chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm. Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, bạn cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng thích hợp và lối sống lành mạnh, như vậy giúp cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp của bạn.

Để ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ tảo xoắn Spirulina đây là một trong phương pháp được rất nhiều người tin dùng đấy!

Xem thêm: Bệnh lupus ban đỏ có sinh con được không?