Các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên

Bạn đang gặp phải tình trạng thâm quầng mắt khiến bạn lo lắng, buồn phiền mỗi ngày mà chưa tìm được phương pháp khắc phục tình trạng này. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng thâm quầng. Sau đây, mình xin hướng dẫn cách làm các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên.

Với các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt này, bạn không cần phải tốn nhiều chi phí hay thời gian, nhưng vẫn mang lại kết quả bất ngờ cho bạn.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt từ dưa leo

 thoat-khoi-quang-tham-mat-bang-dua-leo

Dưa leo có một số đặc tính chữa bệnh, trong đó có tác dụng phục hồi và chữa lành da. Để quả dưa chuột vào tủ lạnh khoảng 5 phút và sau đó cắt vài lát mỏng. Đắp những lát này lên mắt trong 10-15 phút. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép dưa leo thấm đầy vào một miếng bông và đắp chúng lên mắt. Bọng mắt và quầng thâm sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn áp dụng thường xuyên phương pháp này. 

Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng túi trà xanh

Là một trong những cách chữa thâm quầng mắt tự nhiên tốt nhất, trà xanh chứa hợp chất tannin có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng dưới mắt và quầng thâm, làm da săn chắc. Đổ nước nóng vào hai túi trà trong 5-8 phút sau đó nhấc ra và đặt chúng vào trong tủ lạnh. Khi đã đủ lạnh, đắp chúng lên mỗi bên mắt của bạn. Giữ trong khoảng 15 phút, ấn nhẹ trong khi đắp. Rửa lại mắt bằng nước lạnh và lau khô.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

Nghiền nhuyễn một củ khoai tây tươi rồi đắp lên hai mắt trong vòng 10 phút, lưu ý nhắm chặt mắt để nước khoai tây không rơi vào mắt. Rửa sạch lại với nước ấm. Bạn cũng có thể trộn sữa chua cùng khoai tây để có kết quả nhanh hơn. Hoặc bạn có thể cắt 2-4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt trong 20 phút, quầng thâm và bọng mắt sẽ được cải thiện dần.

Xem thêm: Tổng hợp các cách trị thâm quầng mắt an toàn với khoai tây

Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng lá bạc hà
Lá bạc hà có tác dụng rất tốt trong việc trị quầng thâm mắt. Bạn hãy lấy vài lá bạc hà rửa sạch, để ráo, sau đó nghiền nhuyễn và đắp lên chỗ thâm mắt hay bọng mắt. Bạn để khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại sạch nhẹ nhàng.
Để có hiệu quả tốt, bạn nên làm tuần 2 lần kết hợp với chế độ ăn uống và làm việc điều độ chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả những vết quầng thâm dưới mắt sẽ mờ dần và da trắng mịn màng hơn đó.
Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng dâu tây
Dâu tây có chứa nhiều axit alpha-hydroxy vừa có tác dụng ngăn chặn lão hóa vừa có tác dụng trị thâm quầng mắt hiệu quả.

Thái lát mỏng quả dâu tây và đắp lên chỗ có vùng quầng thâm mắt khoảng 10-20 phút. Để có hiệu quả tốt, bạn nên làm liên tục từ 15-20 ngày các vết thâm quầng mắt sẽ dần biến mất.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng nha đam
Nha đam có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như sạch mụn, hết bã nhờn, trắng da, … và đặc biệt nha đam được coi như thần dược trong việc loại bỏ vết thâm, bọng mắt nhanh chóng.
Lấy vài lá nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, sau đó đắp lên chỗ thâm mắt khoảng 10 – 20 phút vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Làm liên tục khoảng 1 tuần sẽ thấy kết quả tốt rõ rệt, đó là các vết quầng thâm sẽ mờ đi dần.
Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng quả bơ
cach-tri-tham-quang-amt-voi-bo
Lấy 1 quả bơ, gọt vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn cùi bơ. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy đắp 1 ít bơ lên chỗ quầng thâm mắt và để qua đêm đến sáng thì rửa sạch lại.

Làm liên tục trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy các vết quầng thâm mắt sẽ giảm đi rõ rệt.

Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng bí đao
Cắt mỏng bí đao thành từng lát sau đó đắp lên vùng quầng thâm mắt khoảng 10-20 phút sau đó rửa sạch lại.
Nhựa bí đao sẽ làm ẩm da và làm mờ vết quầng thâm mắt giúp vùng da thâm sẽ trắng lên tự nhiên.
Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng táo
Trong quả táo chứa acid tannic có tác dụng loại bỏ về quầng thâm làm da trắng sáng. Ngoài da, táo cũng chứa nhiều vitamin B, C và kali giúp đẹp da. 
Cắt mỏng 2 lát táo sau đó đắp lên vùng quầng thâm khoảng 10 – 30 phút và rửa sạch lại. Để có kết quả tốt, Bạn hãy thực hiện 3 lần/1 tuần, các vết quầng thâm trên mắt sẽ mờ dần và khỏi hẳn.
Trên đây là các loại mặt nạ trị thâm quầng mắt đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Với những loại mặt nạ này, các cô nàng bận rộn cũng có thể thực hiện được vì nó không mất quá nhiều thời gian.